Vinamilk: Doanh thu hợp nhất quý II/2025 đạt gần 17.000 tỷ đồng

20:04 | 31/07/2025

DNTH: Vinamilk vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý II/2025 với tổng doanh thu hợp nhất đạt 16.745 tỷ đồng, tăng 79 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức doanh thu quý cao nhất mà Vinamilk từng ghi nhận, đánh dấu một bước tiến vững mạnh trong chiến lược phát triển bền vững nhờ đổi mới sản phẩm và chiến lược phát triển cả trong nước và quốc tế.

Vinamilk: Doanh thu hợp nhất quý II/2025 đạt gần 17.000 tỷ đồng- Ảnh 1.
 

Đổi mới sản phẩm, "thay áo" các cửa hàng theo nhận diện thương hiệu mới giúp Vinamilk tiếp cận tốt hơn đến người tiêu dùng, tác động tích cực đến kết quả kinh doanh - Ảnh: VGP/Viên An

Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk chia sẻ: "Dù gặp nhiều biến động kinh tế vĩ mô trong và ngoài nước, Vinamilk đã thể hiện khả năng thích nghi xuất sắc khi phục hồi mạnh mẽ doanh thu trong nước và duy trì sự tăng trưởng ổn định ở các thị trường quốc tế. Chúng tôi tin rằng, với nền tảng vững chắc, Vinamilk sẽ tiếp tục phát triển trong 6 tháng cuối năm, hướng tới mục tiêu hoàn thành cao nhất kế hoạch kinh doanh đã đề ra".

Mảng kinh doanh nội địa ghi nhận doanh thu thuần đạt 13.614 tỷ đồng, tăng 82 tỷ đồng so với cùng kỳ. Điều này phản ánh sự hiệu quả trong chiến lược phân phối, tiếp thị và chuyển đổi số của Vinamilk. Bên cạnh đó, niềm tin của người tiêu dùng đối với các sản phẩm sữa chất lượng của Vinamilk ngày càng tăng, góp phần thúc đẩy doanh thu từ các dòng sản phẩm sữa truyền thống và mới.

Vinamilk duy trì tăng trưởng xuất khẩu 

Doanh thu thuần từ các thị trường quốc tế của Vinamilk đạt 3.111 tỷ đồng, tương đương với cùng kỳ năm trước. Dù vậy, Vinamilk vẫn duy trì tăng trưởng xuất khẩu tích cực trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu khốc liệt. Vinamilk đặc biệt thành công trong việc nâng cao giá trị xuất khẩu tại các thị trường truyền thống và tiếp tục mở rộng sang các thị trường cao cấp, với mức tăng trưởng doanh thu hai chữ số tại nhiều quốc gia.

Vinamilk: Doanh thu hợp nhất quý II/2025 đạt gần 17.000 tỷ đồng- Ảnh 2.
 

Vinamilk đẩy mạnh việc gặp gỡ, làm việc với nhiều đối tác đến từ các nước trong khu vực châu Á, Âu-Mỹ trong các hoạt động xúc tiến thương mại quốc tế - Ảnh: VGP/Viên An

Vinamilk cũng ghi nhận kết quả xuất khẩu ấn tượng trong quý II/2025 với doanh thu thuần đạt 1.887 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ. 

Công ty tiếp tục mở rộng thị trường xuất khẩu, hiện có mặt tại 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, khẳng định vị thế của một thương hiệu sữa hàng đầu quốc tế. Trong đó, việc Vinamilk được cấp phép xuất khẩu sản phẩm sữa đặc Ngôi sao Phương Nam vào Trung Quốc, mở ra cơ hội tăng trưởng tại thị trường tiêu dùng lớn nhất châu Á.

Vinamilk ứng dụng khoa học - công nghệ cho ra mắt nhiều sản phẩm mới 

Vinamilk tiếp tục tập trung vào đổi mới sáng tạo sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Trong 6 tháng đầu năm 2025, Vinamilk đã cho ra mắt hơn 70 sản phẩm mới và cải tiến, bao gồm các sản phẩm sữa cao đạm, sữa thực vật, và các sản phẩm tăng cường hệ miễn dịch. Các sản phẩm này không chỉ đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại, mà còn hướng đến đối tượng khách hàng đặc biệt, như người lớn tuổi, trẻ em và những người có nhu cầu dinh dưỡng chuyên biệt.

Đặc biệt, Vinamilk đã tiên phong đưa vào ứng dụng đột phá công nghệ 6 HMO trong các sản phẩm sữa bột trẻ em, giúp nâng cao giá trị dinh dưỡng và tiếp cận chuẩn quốc tế về dinh dưỡng cho trẻ.

Vinamilk: Doanh thu hợp nhất quý II/2025 đạt gần 17.000 tỷ đồng- Ảnh 3.
 

Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển, đổi mới sản phẩm, Vinamilk tiên phong đưa đột phá 6 HMO vào giải pháp dinh dưỡng cho trẻ - Ảnh: VGP/Viên An

Với mục tiêu tiếp tục tăng trưởng bền vững, Vinamilk đang tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm, mở rộng quy mô sản xuất và cải tiến chất lượng dịch vụ khách hàng. Công ty cũng không ngừng đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại quốc tế, tham gia hơn 40 sự kiện kết nối B2B và hội chợ quốc tế trong 6 tháng qua. Những nỗ lực này giúp Vinamilk không chỉ củng cố vị thế trên thị trường trong nước mà còn nâng tầm thương hiệu trên trường quốc tế.

Theo báo cáo "Dấu chân thương hiệu 2025" do Kantar phát hành tháng 6/2025, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 13 năm liền. 

Các nhãn hàng, như: Ông Thọ, Ngôi sao Phương Nam, Probi và Susu nằm trong top 10 thương hiệu sữa được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất. Vinamilk Green Farm được đánh giá là nhãn hiệu nổi bật của năm. Vinamilk tiếp tục là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam năm thứ hai liên tiếp lọt vào bảng xếp hạng Fortune 500 Southeast Asia 2025 vừa được Tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ - Fortune công bố giữa tháng 6.

Tại Hội nghị Sữa toàn cầu 2025 (Global dairy congress 2025) lần thứ 18 ở Hà Lan, Vinamilk tạo ấn tượng, chứng minh sữa Việt ngang tầm với thế giới về ứng dụng khoa học - công nghệ trong đổi mới, sáng tạo và giành chiến thắng tại hai hạng mục chính của Giải thưởng đổi mới ngành sữa toàn cầu 2025 (World dairy innovation awards 2025) là Sữa chua ngon nhất (với sản phẩm Vinamilk Green Farm sữa chua cao đạm men Hy Lạp) và Thiết kế bao bì xuất sắc nhất (với sản phẩm sữa chua ăn thực vật Vinamilk).

Với những kết quả kinh doanh ấn tượng và chiến lược phát triển rõ ràng, Vinamilk tiếp tục khẳng định vị thế của mình không chỉ trong ngành sữa Việt Nam mà còn trên thị trường quốc tế. 

Mặc dù đối mặt với nhiều thử thách, nhưng bằng sự đổi mới sáng tạo và chiến lược phát triển toàn diện, Vinamilk tự tin hướng đến mục tiêu hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2025, tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong ngành sản xuất sữa toàn cầu.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

MB đồng hành bồi đắp và lan tỏa tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

DNTH: Ngày 1/9, tại Hà Nội, nhân chuyến thăm cấp Nhà nước của Bí thư Thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba Miguel Díaz-Canel tới Việt Nam, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã trao đợt 1 khoản hỗ trợ trị giá 385 tỷ đồng ủng hộ nhân...

Vinamilk tạo điểm nhấn tại Triển lãm '80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc'

DNTH: Tại Triển lãm "80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" diễn ra tại Hà Nội, không gian trưng bày và trải nghiệm của Vinamilk thu hút đông đảo người dân ghé thăm. Với thiết kế bắt mắt, trải nghiệm tương tác và dùng thử...

Sơn Hải sắp “trình làng” trụ sở mới: Tháp đôi 17 tầng tại Hà Nội

DNTH: Tập đoàn Sơn Hải - doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng giao thông nổi tiếng với các công trình chất lượng cao, tiến độ nhanh, thẩm mỹ và chế độ bảo hành lên tới 10 năm - vừa chính thức công bố kế hoạch...

Tập đoàn BRG tham gia triển lãm '80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc'

DNTH: Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025), Tập đoàn BRG vinh dự là một trong các doanh nghiệp lớn tham gia Triển lãm thành tựu đất nước“80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, được...

Gần 30% diện tích Khu công nghiệp Nam Pleiku được doanh nghiệp đặt cọc

DNTH: Sáng 28/8, tại Khu công nghiệp (KCN) Nam Pleiku – xã Bờ Ngoong, tỉnh Gia Lai, Chi nhánh KCN VRG Gia Lai (Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê) đã tổ chức chương trình xúc tiến đầu tư với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Cao su Chư Sê: Vững vàng sản xuất, tiên phong bảo vệ an ninh Tổ quốc

DNTH: Ngày 15/8, tại xã Chư Sê (tỉnh Gia Lai), Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê (thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam) đã tổ chức thành công “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2025.

XEM THÊM TIN