Vụ tai nạn lao động 7 người chết ở Yên Bái: 2 trường hợp được chi trả bảo hiểm cao
08:11 | 17/05/2024
DNTH: Liên quan tới sự cố tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra vào cuối tháng 4 tại Yên Bái, sau khi xác minh thông tin, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential”) đã nhanh chóng ra quyết định chấp thuận chi trả bồi thường cho 2 khách hàng của công ty (trong số 7 công nhân tử nạn), nhằm hỗ trợ gia đình họ sớm vượt qua khó khăn, mất mát.
Được biết, cả hai khách hàng đều là trụ cột gia đình và là người được bảo hiểm trong các hợp đồng tham gia với Prudential.
Cụ thể, một khách hàng là người được bảo hiểm trong 3 hợp đồng bảo hiểm, gồm hai trong số đó là sản phẩm PRU – Chủ động cuộc sống, tham gia vào cùng thời gian là tháng 4/2023 và mỗi hợp đồng mới chỉ đóng một kỳ phí năm; một hợp đồng khác là Phú – Đăng Khoa Thành Tài tham gia vào năm 2014, cùng với các sản phẩm bổ trợ như bảo hiểm chết và tàn tật do tai nạn mở rộng, bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn, bảo hiểm từ bỏ thu phí người hôn phối…. Khách hàng đã được Prudential bồi thường tổng cộng 1,7 tỷ đồng cùng với quyền lợi từ bỏ thu phí cho hợp đồng bảo hiểm của vợ và các con.
Khách hàng còn lại là người được bảo hiểm chính của hợp đồng bảo hiểm Phú – An Gia Thành Tài, đi kèm với sản phẩm bổ trợ bảo hiểm chết và tàn tật do tai nạn mở rộng, tham gia từ năm 2009. Prudential đã ra quyết định chi trả tổng quyền lợi bồi thường là 110 triệu đồng cùng với các khoản quyền lợi tiền mặt được chi trả định kỳ hàng năm vào các ngày kỷ niệm hợp đồng từ năm 2027 tới năm 2031.
Mất đi người chồng, người cha, người con cũng như chỗ dựa tinh thần, mọi hỗ trợ là rất cần thiết để gia đình, người thân các công nhân này sớm ổn định, vượt qua mất mát. Hiểu được điều này, đại diện Prudential đã thăm hỏi, chia buồn và hướng dẫn gia đình khách hàng hoàn tất thủ tục để sớm nhận quyền lợi bảo hiểm.
Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam 03 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp bảo hiểm đã thực hiện chi trả ước đạt 12.838 tỷ đồng, tăng 11,3% với cùng kỳ năm trước, thể hiện rõ vai trò của ngành trong việc bảo vệ khách hàng trước những rủi ro của cuộc sống.
Trong báo cáo kết quả kinh doanh công bố hồi tháng 4/2024, số liệu tổng bồi thường bảo hiểm của Prudential năm 2023 là 1.900 tỷ đồng, tăng 16%. Tổng số ca chi trả bồi thường bảo hiểm trong năm 2023 là 179.000 trường hợp. Tính tới cuối năm, hơn 82% yêu cầu giải quyết quyền lợi từ khách hàng được nộp trực tuyến, trong đó gần 20% yêu cầu bồi thường được xử lý chỉ trong vòng 30 phút, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.
(*) Tôn trọng mong muốn của gia đình, bài viết xin không đề cập đến tên của nhân vật.
PVcomBank khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật giấy tờ và xác thực sinh trắc học
DNTH: Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) khuyến nghị khách hàng cần nhanh chóng cập nhật giấy tờ tùy thân còn hiệu lực và xác thực sinh trắc học trước ngày 1/1/2025.
“Thần tốc" đưa điện lưới quốc gia về khu tái định cư Làng Nủ
DNTH: Về đích sớm hơn 45 ngày so với kế hoạch, Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) vừa chính thức đóng điện công trình cấp điện tái thiết cho khu dân cư thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên của tỉnh Lào Cai.
Cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp cuối năm và Tết
DNTH: Nhằm chống buôn lậu, hàng giả dịp cuối năm, Tổng cục Quản lý thị trường cho biết đã triển khai thực hiện cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2024; dịp trước trong và sau Tết Nguyên...
Giải pháp nào ngăn chặn thực phẩm chức năng tràn lan hàng giả?
DNTH: Trong phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Y tế chiều 11/11, nhiều đại biểu Quốc hội quan tâm tới giải pháp căn cơ để quản lý thực trạng thực phẩm chức năng giả, kém chất lượng vẫn tràn lan trên thị trường.
Tăng giám sát, xử lý gian lận thương mại
DNTH: Do nhu cầu hàng hóa trên thị trường tăng mạnh vào dịp cuối năm, nên tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả dự báo sẽ diễn biến phức tạp.
Chiêu mới của tội phạm công nghệ "lách" xác thực sinh trắc học để “bẫy” khách hàng
DNTH: Dù đã có 38 triệu tài khoản ngân hàng được làm sạch dữ liệu, giảm đến 50% số vụ lừa đảo. Tuy nhiên xảy ra tình trạng tội phạm công nghệ cao sử dụng thủ đoạn “lách” xác thực sinh trắc học để “bẫy” khách hàng.
Đọc nhiều
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội: Nắm bắt kịp thời tình hình tiền lương, thưởng dịp Tết
-
Vẻ đẹp của đồng muối Sa Huỳnh
-
Sẽ chất vấn về ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông tại Hà Nội
-
Bắc Giang phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
-
Công an TP Hà Nội: truy quét tội phạm, đảm bảo trật tự Tết 2025
-
Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu để cho vay mua nhà ở xã hội
Sống khỏe
-
Hành trình “vượt biển tìm con” của các gia đình hiếm muộn nơi hải đảo
-
Hismart đồng hành cùng những trái tim kiên cường miền Trung
-
Nhiều chính sách đãi ngộ, thu hút và đào tạo bác sĩ tại Gia Lai
-
Công bố kết quả Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác
-
Tháng mười yêu thương cùng Starmed và Dr.Wet chăm sóc sức khỏe phụ nữ
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...