Vụ tai nạn lao động 7 người chết ở Yên Bái: 2 trường hợp được chi trả bảo hiểm cao

08:11 | 17/05/2024

DNTH: Liên quan tới sự cố tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra vào cuối tháng 4 tại Yên Bái, sau khi xác minh thông tin, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential”) đã nhanh chóng ra quyết định chấp thuận chi trả bồi thường cho 2 khách hàng của công ty (trong số 7 công nhân tử nạn), nhằm hỗ trợ gia đình họ sớm vượt qua khó khăn, mất mát.

Được biết, cả hai khách hàng đều là trụ cột gia đình và là người được bảo hiểm trong các hợp đồng tham gia với Prudential.

Cụ thể, một khách hàng là người được bảo hiểm trong 3 hợp đồng bảo hiểm, gồm hai trong số đó là sản phẩm PRU – Chủ động cuộc sống, tham gia vào cùng thời gian là tháng 4/2023 và mỗi hợp đồng mới chỉ đóng một kỳ phí năm; một hợp đồng khác là Phú – Đăng Khoa Thành Tài tham gia vào năm 2014, cùng với các sản phẩm bổ trợ như bảo hiểm chết và tàn tật do tai nạn mở rộng, bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn, bảo hiểm từ bỏ thu phí người hôn phối…. Khách hàng đã được Prudential bồi thường tổng cộng 1,7 tỷ đồng cùng với quyền lợi từ bỏ thu phí cho hợp đồng bảo hiểm của vợ và các con.

Khách hàng còn lại là người được bảo hiểm chính của hợp đồng bảo hiểm Phú – An Gia Thành Tài, đi kèm với sản phẩm bổ trợ bảo hiểm chết và tàn tật do tai nạn mở rộng, tham gia từ năm 2009. Prudential đã ra quyết định chi trả tổng quyền lợi bồi thường là 110 triệu đồng cùng với các khoản quyền lợi tiền mặt được chi trả định kỳ hàng năm vào các ngày kỷ niệm hợp đồng từ năm 2027 tới năm 2031.

Mất đi người chồng, người cha, người con cũng như chỗ dựa tinh thần, mọi hỗ trợ là rất cần thiết để gia đình, người thân các công nhân này sớm ổn định, vượt qua mất mát. Hiểu được điều này, đại diện Prudential đã thăm hỏi, chia buồn và hướng dẫn gia đình khách hàng hoàn tất thủ tục để sớm nhận quyền lợi bảo hiểm.

Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam 03 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp bảo hiểm đã thực hiện chi trả ước đạt 12.838 tỷ đồng, tăng 11,3% với cùng kỳ năm trước, thể hiện rõ vai trò của ngành trong việc bảo vệ khách hàng trước những rủi ro của cuộc sống.

Trong báo cáo kết quả kinh doanh công bố hồi tháng 4/2024, số liệu tổng bồi thường bảo hiểm của Prudential năm 2023 là 1.900 tỷ đồng, tăng 16%. Tổng số ca chi trả bồi thường bảo hiểm trong năm 2023 là 179.000 trường hợp. Tính tới cuối năm, hơn 82% yêu cầu giải quyết quyền lợi từ khách hàng được nộp trực tuyến, trong đó gần 20% yêu cầu bồi thường được xử lý chỉ trong vòng 30 phút, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.

(*) Tôn trọng mong muốn của gia đình, bài viết xin không đề cập đến tên của nhân vật.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Thận trọng sản phẩm mứt Tết "3 không" tràn lan trên thị trường

DNTH: Đa phần tất cả các sản phẩm mứt Tết tại các chợ, các cửa hàng đều có điểm chung là “3 không” - không bao bì, không nhãn mác, không hạn sử dụng khiến không ít người tiêu dùng hoang mang.

Vẫn nỗi lo hàng giả, hàng nhái dịp Tết

DNTH: Cận Tết Nguyên đán cũng là lúc nhu cầu tiêu thụ hàng hóa của người dân tăng cao. Lợi dụng thời điểm này, các đối tượng thường sản xuất, tuồn ra thị trường với số lượng lớn các loại hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ...

Siết kiểm soát nhập lậu, an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2025

DNTH: Thời điểm này, ngành nông nghiệp và các địa phương đang triển khai quyết liệt các giải pháp kiểm soát giết mổ, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.

Tạm dừng hoạt động cơ sở bánh cốm gia truyền Nguyên Ninh

DNTH: Chiều 2/1, Đoàn kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm số 1 của thành phố Hà Nội ra quân kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết tại cơ sở sản xuất bánh cốm gia truyền Nguyên Ninh (địa chỉ 11 Hàng Than, quận Ba...

Hóa chất 6-Benzylaminopurine làm giá đỗ "siêu tốc" âm thầm "đầu độc" người tiêu dùng ra sao?

DNTH: Hóa chất 6-Benzylaminopurine để kích thích tăng trưởng bị cấm dùng trong sản xuất thực phẩm vì có mức độ nguy hại lớn. Khi ăn phải lượng lớn loại hóa chất này có thể gây tử vong.

Tập trung chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả dịp cuối năm

DNTH: Cuối năm, nhu cầu tiêu dùng tăng cao sẽ kéo theo áp lực kiểm soát thị trường. Hàng lậu, hàng giả len lỏi dưới nhiều hình thức tinh vi, thách thức cơ quan chức năng trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và ổn định thị...

XEM THÊM TIN