Thứ ba, 05/07/2022, 16:24

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Tin tức kinh tế Thị trường

WalMart tìm nhà cung ứng Việt Nam

Trước nhu cầu mở rộng nguồn cung để đáp ứng tốc độ tăng trưởng mạng lưới phân phối trên toàn cầu, Tập đoàn WalMart có kế hoạch mở rộng sự hiện diện của hàng hóa sản xuất tại Việt Nam trong toàn hệ thống.

Nhiều nhóm hàng có thâm niên xuất khẩu của Việt Nam như dệt may, giày dép, nông sản... có cơ hội hiện diện tại hệ thống bán lẻ của WalMart

Theo đó, các mặt hàng được WalMart tìm mua rất đa dạng, nhưng trước mắt sẽ tập trung vào nhóm hàng thủy sản, thực phẩm, đồ nội thất, đồ gia dụng, đồ chơi...

Đây là thông tin được đại diện của Tập đoàn WalMart cho biết tại buổi tọa đàm “Chiến lược hợp tác với Tập đoàn bán lẻ Walmart”, do Vụ Thị trường Châu Âu - Châu Mỹ (Bộ Công Thương) vừa tổ chức.

Theo ông Johnny Fung, Giám đốc của Tập đoàn WalMart, trong thời gian tới, do nhu cầu mở rộng nguồn cung để đáp ứng tốc độ tăng trưởng mạng lưới phân phối trên toàn cầu nên WalMart có kế hoạch mở rộng sự hiện diện của hàng hóa sản xuất tại Việt Nam trong toàn hệ thống. 

Các mặt hàng tìm nhà cung ứng tại Việt Nam trước mắt sẽ là các sản phẩm thủy sản, thực phẩm, đồ nội thất, đồ gia dụng, đồ chơi...

“WalMart đã làm việc với nhiều nhà sản xuất của Việt Nam và sẵn sàng chia sẻ với các nhà sản xuất những vướng mắc mà họ gặp phải trong quá trình tiếp cận hệ thống phân phối của Tập đoàn”, ông Johnny Fung khẳng định.

Cần phải nói thêm, đây không phải là lần đầu tiên, Tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới WalMart đến Việt Nam tìm nhà cung ứng hàng hóa. WalMart đã từng tổ chức các sự kiện kết nối nhà cung ứng tại Việt Nam để cung cấp hàng cho hệ thống bán lẻ của hãng trên toàn cầu.

Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Âu - Châu Mỹ (Bộ Công Thương) cho hay, thị trường Việt Nam thu hút ngày càng nhiều tập đoàn phân phối lớn của nước ngoài tham gia, trong đó có WalMart. 

Dù kinh doanh theo hình thức tìm nguồn cung ứng hàng hóa hay đầu tư trực tiếp để phát triển chuỗi cung ứng tại Việt Nam thì các tập đoàn đã góp phần thúc đẩy phát triển hàng hóa Việt Nam ra thế giới.

WalMart hiện có mặt tại 27 quốc gia, tổng doanh thu của Tập đoàn này trong năm 2018 đạt trên 500 tỷ USD với số lượng khách hàng phục vụ bình quân 270 triệu khách/tuần nên nhu cầu tìm kiếm sản phẩm mới là rất lớn.

Được biết, Tọa đàm Chiến lược hợp tác với Tập đoàn WalMart là nội dung hợp tác quan trọng nhằm tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” do Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì.

Trong tiến trình này, Bộ Công Thương với vai trò là cơ quan quản lý Nhà nước sẽ hỗ trợ mạnh mẽ để WalMart xây dựng được hệ thống các nhà cung ứng đủ năng lực, từng bước gia tăng tỷ lệ sản phẩm sản xuất tại Việt Nam được bán qua hệ thống của nhà bán lẻ này trên toàn thế giới.

Thời gian qua, một số Tập đoàn bán lẻ của nước ngoài như AEON (Nhật Bản), Central Group (Thái Lan)... đã tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ, tìm đường đưa hàng Việt Nam vào hệ thống bán lẻ nước ngoài.

Theo Thế Hoàng

Báo Đầu tư

Cùng chuyên mục

Nhiều mẫu xe 7 chỗ giảm giá sâu trong tháng 6

Nhiều mẫu xe 7 chỗ giảm giá sâu trong tháng 6

Bước sang tháng 6/2020, nhiều hãng xe tung ra nhiều chương trình ưu đãi để kích cầu dành cho khách hàng, trong đó có các mẫu xe 7 chỗ được giảm giá đến gần 200 triệu đồng.
Giá xe giảm sâu, hơn 27.000 xe ô tô được bán ra thị trường trong tháng 5

Giá xe giảm sâu, hơn 27.000 xe ô tô được bán ra thị trường trong tháng 5

Trong tháng 5/2019, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 27.373 xe, tăng 30% so với tháng 4/2019 và tăng 18% so với tháng 5/2018.
Điểm mặt những doanh nghiệp nhập hàng Trung Quốc nhưng dán nhãn 'sản xuất ở Việt Nam'

Điểm mặt những doanh nghiệp nhập hàng Trung Quốc nhưng dán nhãn 'sản...

Có doanh nghiệp còn dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong hồ sơ giả để chứng minh nguyên liệu được sản xuất ở Việt Nam.
Bất động sản cận tết đang chứng kiến một mùa giao dịch khác thường!

Bất động sản cận tết đang chứng kiến một mùa giao dịch khác...

Thị trường bất động sản 2019 đã trải qua một năm nhiều biến cố. Cú ngã ngựa của địa ốc Alibaba cùng với vụ vỡ trận cam kết Condotel tại dự án Cocobay Đà Nẵng đã ảnh hưởng lớn đến tâm lý khách hàng, phân khúc đất nền và căn hộ khách sạn theo đó cũng “khựng lại”. Tuy một năm có nhiều sóng gió nhưng lại mở ra những hướng đi mới cho nhà đầu tư khiến thị trường đi vào ổn định.
TP. HCM bán đấu giá hàng nghìn căn hộ

TP. HCM bán đấu giá hàng nghìn căn hộ

Tổng nguồn nhà ở, đất ở phục vụ tái định cư thuộc sở hữu nhà nước tại TP. HCM gồm 9.446 căn hộ và 2.132 nền đất.
Thị trường bất động sản 2019: Lạc quan trong thận trọng

Thị trường bất động sản 2019: Lạc quan trong thận trọng

Cùng kỳ năm ngoái, thị trường bất động sản (BĐS) “màu hồng”, năm nay, như nhận định của nhiều chuyên gia thì BĐS đã chững lại. Liệu dấu hiệu “giảm nhiệt” này có đáng lo?
 Vừa bán bất động sản vừa làm báo cáo: Thao túng thị trường?

Vừa bán bất động sản vừa làm báo cáo: Thao túng thị trường?

Chưa cơ quan chức năng nào có thống kê về thị trường bất động sản thì nhiều công ty địa ốc tự đứng ra làm báo cáo thị trường. Đằng sau những báo cáo này liệu có méo mó khi doanh nghiệp vừa “đá bóng vừa thổi còi”?
Khánh Hòa sẽ kiểm soát tình trạng “bong bóng” bất động sản

Khánh Hòa sẽ kiểm soát tình trạng “bong bóng” bất động sản

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, tăng cường thêm nhiều giải pháp nhằm giúp thị trường bất động sản phát triển ổn định, lành mạnh, không xảy ra tình trạng "bong bóng", sốt giá trên địa bàn.