Xuất khẩu chè 2 tháng đầu năm giảm cả về lượng và trị giá

17:17 | 08/03/2022

DNTH: Hai tháng đầu năm 2022, xuất khẩu chè cả nước ước đạt 15 nghìn tấn, trị giá 23 triệu USD, giảm 5,4% về lượng và giảm 10,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.

Xuất khẩu chè 2 tháng đầu năm giảm cả về lượng và trị giá
Xuất khẩu chè 2 tháng đầu năm giảm cả về lượng và trị giá
 

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) ước tính trong tháng 02/2022 xuất khẩu chè đạt 6 nghìn tấn, trị giá 8 triệu USD, giảm 11,1% về lượng và giảm 26,8% về trị giá so với tháng 02/2021.

Tính chung 2 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu chè nước ta ước đạt 15 nghìn tấn, trị giá 23 triệu USD, giảm 5,4% về lượng và giảm 10,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.

2 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu chè nước ta ước đạt 15 nghìn tấn, trị giá 23 triệu USD, giảm 5,4% về lượng và giảm 10,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.

Nguồn: Tổng cục Hải quan
Nguồn: Tổng cục Hải quan
 

Trong tháng 01/2022, xuất khẩu chè sang thị trường Pa-ki-xtan chiếm tỷ trọng lớn nhất và tăng cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên giá chè xuất khẩu bình quân sang thị trường này giảm 9,5% so với tháng 01/2021, ở mức 1.795,1 USD/tấn.

Tiếp theo là xuất khẩu tới thị trường Nga đạt 998 tấn, trị giá 1,7 triệu USD, giảm 12,1% về lượng và giảm 0,8% về trị giá so với tháng 01/2021. Giá chè xuất khẩu bình quân sang thị trường Nga đạt 1.737,6 USD/tấn, tăng 12,9% so với tháng 01/2021.

Nguồn: Tính toán theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan
Nguồn: Tính toán theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan
 

Đáng chú ý, chè xuất khẩu sang thị trường Ả rập Xê út, Ấn Độ, In-đô-nê-xi-a tăng rất mạnh trong tháng 01/2022. Trong khi đó, xuất khẩu chè sang thị trường Đài Loan, Trung Quốc giảm mạnh.

Xuất khẩu chè sang thị trường Trung Quốc giảm rất mạnh trong tháng 01/2022, đạt 159 tấn, trị giá 180 nghìn USD, giảm 86,3% về lượng và giảm 89,5% về trị giá so với tháng 01/2021.

Xuất khẩu chè sang thị trường Trung Quốc giảm mạnh là do có nhiều ngày nghỉ vào dịp lễ Tết Nguyên đán, cộng với hoạt động thông quan hàng hóa xuất khẩu sang thị trường này rất chậm do Trung Quốc siết chặt việc kiểm tra hàng hóa để phòng chống dịch bệnh.

 

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Vải thiều chế biến, dư địa còn bỏ ngỏ

DNTH: Mỗi vụ vải thiều, hàng trăm nghìn tấn đổ về chợ đầu mối, trạm trung chuyển, cửa khẩu biên giới – nhưng phần lớn vẫn là hàng tươi, tiêu thụ trong vài ngày. Trong khi đó, nhu cầu vải sấy, nước ép, vải đông lạnh lại đang...

Đề xuất đình chỉ mã vùng trồng sâm Ngọc Linh nuôi cấy mô tại Kon Tum

DNTH: Sau khi phát hiện nhiều bất cập trong hồ sơ và thực tế canh tác, đoàn kiểm tra tỉnh Kon Tum kiến nghị dừng hiệu lực mã vùng trồng đã cấp cho một doanh nghiệp trồng sâm Ngọc Linh bằng phương pháp nuôi cấy mô.

"Mở khóa" cho doanh nghiệp để gỡ khó cho cây mắc ca

DNTH: Sơn La định hướng dành quỹ đất khoảng 16.000 ha cùng nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển cây mắc ca.

Siết kiểm soát chất lượng để giữ thị trường Trung Quốc

DNTH: Để xuất khẩu bền vững các mặt hàng rau quả sang Trung Quốc, cần xây dựng chuỗi liên kết sản xuất thực chất từ vùng trồng, cơ sở đóng gói đến doanh nghiệp (DN) xuất khẩu, đảm bảo tiêu chuẩn kiểm dịch thực vật và an toàn...

Gia Lai: Thương mại về bản, nông sản ra phố

DNTH: Giai đoạn 2021–2025, chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Gia Lai được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ và linh hoạt, góp phần nâng tầm nông sản bản địa và cải thiện sinh kế cho người...

Thủy sản Việt Nam đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị nhằm đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu

DNTH: Thủy sản Việt Nam cần tái cơ cấu chiến lược tiếp cận thị trường; trong đó trọng tâm là đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng, nhằm giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tăng trưởng...

XEM THÊM TIN