100 gian hàng đặc sản Made in Vietnam hội tụ tại hồ Hoàn Kiếm
09:30 | 29/10/2020
DNTH: Tuần hàng Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam chính thức khai mạc tối 23/10 tại vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm Hà Nội với 100 gian hàng đặc sản.

Tuần hàng Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam lấy bối cảnh cây cầu Long Biên là hình ảnh chủ đạo, tượng trưng cho cây cầu kết nối tinh hoa, gần 100 gian hàng trong không gian cũng mang đậm tính nghệ thuật và ứng dụng cao.
Các gian hàng sử dụng những hoạ tiết tinh tế trên hình ảnh đậm chất Việt như Nón lá, cánh diều, dải lụa, mái ngói phố cổ là điểm nhấn tinh hoa Ban tổ chức muốn giới thiệu đến người dân Thủ đô Hà Nội và vùng lân cận.
Sự kiện này được kỳ vọng sẽ thành công tốt đẹp, làm tiền đề để năm 2021 thực hiện 2 sự kiện: Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan và Tuần hàng “Made in Vietnam” tại Việt Nam, qua đó thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt tại thị trường trong nước, cũng như nâng tầm cho hàng Việt tại thị trường quốc tế.

Sự kiện thu hút sự tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm của gần 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách,…
Sự kiện Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam năm 2020 do Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp cùng Bộ NN-PTNT, Bộ Công Thương và Thành phố Hà Nội tổ chức từ ngày 23 - 25/10/2020.
Thông qua sự kiện, Ban tổ chức mong muốn góp phần khơi dậy tiềm năng tiêu thụ sản phẩm Việt tại thị trường trong nước, góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động năm 2009, đồng thời giúp doanh nghiệp Việt mở mang, tìm kiếm cơ hội đưa các sản phẩm tinh hoa của đất nước đến với thị trường nước ngoài.

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho biết, bên cạnh việc góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Chương trình cũng góp phần thực hiện có hiệu quả các giải pháp kích thích tiêu dùng nội địa, khôi phục và đẩy mạnh phát triển công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Philippe Broianigo, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail tại Việt Nam chia sẻ, Việt Nam là một quốc gia có sự phong phú về hàng hóa, sản phẩm.
Central Retail sẽ cùng chung tay tôn vinh sản phẩm của các nhà sản xuất Việt Nam, đồng thời hỗ trợ các nhà sản xuất trong cách bán hàng.
Central Retail hy vọng thông qua Tuần hàng Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam sẽ góp phần thay đổi cách tiếp cận để hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng.
Cũng nhân dịp này nhằm chung tay hỗ trợ bà con miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, thông qua Mặt trận Tổ quốc TP. Hà Nội, Central Retail trao tặng 10 tấn gạo, đồng thời, tại 200 siêu thị, cửa hàng của Central Retail cũng sẽ đặt thùng quyên góp phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, nhằm kêu gọi tất cả khách hàng cùng chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục lại cuộc sống sau bão lũ.
Theo Nguyên Huân/Nông Nghiệp Việt
https://nongnghiep.vn/100-gian-hang-dac-san-made-in-vietnam-hoi-tu-tai-ho-hoan-kiem-d275937.html

SMEs: Động lực mới cho nông nghiệp thông minh
DNTH: Trong khi các doanh nghiệp lớn đóng vai trò dẫn dắt thị trường, thì hàng chục nghìn doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) lại là lực đẩy âm thầm nhưng bền bỉ trong việc đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ và lan tỏa giá trị địa...

Lúa khỏe, người khỏe, chi phí giảm nhờ drone
DNTH: Nông dân ngày nay có thể kiểm soát dịch hại từ xa bằng drone, vừa giảm công lao động, tăng hiệu quả, hạn chế rủi ro về sức khỏe và ô nhiễm môi trường.

Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao: Thay đổi tư duy và phương thức canh tác bền vững
DNTH: Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đến năm 2030 tại TP Cần Thơ.

Chuyển đổi số trong nông nghiệp: Đừng để mãi là tiềm năng
DNTH: Chuyển đổi số đang trở thành xu hướng tất yếu trong nền kinh tế, và ngành nông nghiệp Việt Nam cũng không ngoại lệ. Việc ứng dụng công nghệ số vào sản xuất, chế biến và phân phối nông sản không chỉ giúp nâng cao hiệu quả...

Ngành nông nghiệp từ phát thải đến tạo tín chỉ carbon
DNTH: Thị trường carbon đang trở thành công cụ chính để giảm phát thải khí nhà kính, tạo cơ hội mới cho nông nghiệp Việt Nam. Cam kết của Việt Nam trong việc giảm phát thải mở ra cơ hội lớn cho ngành này khi thiết lập và vận hành cơ...

Phát triển xanh giúp ngành tôm Việt Nam duy trì vị thế trên thế giới
DNTH: Phát triển xanh là điều kiện tiên quyết để ngành tôm Việt Nam duy trì vị thế trên thị trường thế giới, bằng việc ứng dụng công nghệ tiên tiến, kiểm soát tốt dịch bệnh.
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
Sống khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Dinh dưỡng học đường cho trẻ mầm non: Nền tảng cho sự phát triển toàn diện
-
Phương pháp chữa bệnh không xâm lấn, không dùng thuốc - hướng đi mới tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phẫu thuật nội soi thành công ca bệnh phức tạp liên quan đến thận
-
Ưu đãi đặc quyền chào đón dịp cao điểm nghỉ hè 2025 tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...