63 tỉnh thành cần làm gì khi 'thực đơn du lịch' đang quá giống nhau?
10:03 | 04/04/2021
DNTH: Theo Chủ tịch tập đoàn Phú Thái, Chính phủ cần giúp các tỉnh thành nắm bắt rõ những chính sách dài hạn của ngành du lịch, từ đó đảm bảo các chính sách riêng nằm trong tổng thể hài hoà của du lịch quốc gia.
Trong khuôn khổ tọa đàm "Du lịch Việt Nam 2021 - 2023" diễn ra ngày 3/4, tại phiên tọa đàm thứ 2 với chủ đề "Mở cửa du lịch quốc tế - Sẵn sàng nguồn lực", về việc đề nghị Bộ Y tế tiêm vaccine ưu tiên cho tất cả cán bộ tại 23 cảng hàng không, ông Võ Huy Cường, Phó cục trường hàng không Việt Nam khẳng định, ngành đã có đề xuất tương tự từ lâu và Bộ Y tế sẽ có sự phân bổ phù hợp tất cả các ngành có nguy cơ đối mặt với dịch bệnh cao.
Cũng tại đây, về vấn đề phát triển du lịch dưới góc độ đầu tư, Chủ tịch tập đoàn Phú Thái, ông Phạm Đình Đoàn đã nêu 3 đề xuất. Đầu tiên, Chính phủ Việt Nam cần giúp các tỉnh thành nắm bắt chính sách dài hạn của ngành du lịch, cũng như các mục tiêu cần đạt được trong những năm tới.

"63 tỉnh thành tuy có 'thực đơn' du lịch quá giống nhau, song vẫn có thể đảm bảo các chính sách riêng nằm trong một tổng thể hài hòa của du lịch quốc gia", ông Đoàn nhận định.
Tiếp theo, đại diện tập đoàn Phú Thái cho rằng, cần phải xác định doanh nghiệp đầu tàu trong lĩnh vực du lịch. Ông phát biểu: "Các Bộ, ban, ngành phải nắm được nguyện vọng, hay có chính sách nào đó để hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tàu những lúc khó khăn. Lãnh đạo các tỉnh thành khi có doanh nghiệp lớn về đầu tư cho du lịch cũng phải có chính sách hậu thuẫn, hỗ trợ kịp thời".
Thứ ba, ông Phạm Đình Đoàn đề xuất, cần phải tổ chức các cuộc thi sáng kiến phát triển ngành du lịch Việt Nam, phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù cho từng địa phương. "Khi có sản phẩm trau chuốt, khách du lịch sẽ có nhiều cơ hội để hưởng thụ".
Cuối phiên thảo luận, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nêu rõ, Việt Nam được đánh giá là một trong những nước tiềm năng về du lịch. Song, hiện chỉ mới có phần nổi, còn những phần chìm như sản phẩm du lịch văn hóa tâm linh, di sản văn hóa... vẫn còn có thể khai thác.
Đặc biệt, Việt Nam có tiềm năng lớn về du lịch và cần "biến" ngành này trở thành kinh tế mũi nhọn. Như vậy, cần phải cải thiện chất lượng phục vụ, cơ sở hạ tầng, tăng cường du lịch nội địa. Bởi "thị trường Việt Nam là không gian phát triển vô tận, sức mua của người Việt cũng rất cao, tốc độ tăng trưởng mức độ tiêu dùng đồ hàng hiệu rất nhanh".

Ngoài ra, liên quan đến mở cửa thị trường quốc tế, theo đại diện VCCI, đây là vấn đề ảnh hưởng đến mọi ngành, lĩnh vực bao gồm: du lịch, thương mại, kinh tế, ngoại giao... và các nhà đầu tư. "Như vậy, cần triển khai nhanh chóng để tránh đánh mất cơ hội từ các nguồn lực nước ngoài. Tuy nhiên, Việt Nam phải mở cửa thông minh và tuân thủ nguyên tắc quản lý rủi ro trước tình hình Covid-19 phức tạp".
"Cần phải có sự kết hợp giữa du lịch truyền thống với du lịch 4.0", ông Lộc cho hay. Đối với chính sách, ông Vũ Tiến Lộc kết luận, trong gói giải pháp sẽ bổ sung chính sách hỗ trợ cho ngành du lịch và ngành hàng không. Đáng chú ý, các chính sách cho vay với lãi suất thấp hoặc không có lãi suất đều rất cần thiết.
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- 63 tỉnh thành /
- chủ tịch tập đoàn /
- du lịch quốc tế /
- du lịch Việt Nam /
- cảng hàng không /
- hàng không việt nam /
- phát triển du lịch /
- Võ Huy Cường /
- Phạm Đình Đoàn /
- ngành du lịch /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

"Hoa mắt, chóng mặt" với... vàng
DNTH: Tuần qua, thị trường vàng lại chứng kiến giá vàng thế giới giảm, vàng trong nước tăng sốc. Các chuyên gia dự báo, thị trường còn biến động bởi tâm lý đầu cơ, lướt sóng.

Hàng nghìn mặt hàng giảm giá dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
DNTH: Nhằm thu hút người dân và du khách đến siêu thị mua sắm trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá quy mô lớn lên đến 50% cho hàng nghìn mặt hàng.

"Sốc" với giá vé máy bay dịp nghỉ lễ
DNTH: Theo ghi nhận của phóng viên Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn ngày 19/4, một số chuyến bay đến các khu du lịch như Phú Quốc, Côn Đảo, TP. HCM, Hà Nội… tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, giá vé hiện đang ở mức rất cao,...

Doanh số bán ô tô tại Việt Nam tăng 47%
DNTH: Chiều 11/4, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên trong tháng 3/2025 đạt 31.750 xe, tăng 47% so với tháng trước và tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Biến áp lực thành cơ hội mở rộng tăng trưởng
DNTH: Trước chính sách thuế đối ứng của Mỹ, doanh nghiệp công nghiệp cần biến khó khăn thành động lực mở rộng tăng trưởng.

Thịt lợn đang... hạ nhiệt
DNTH: Cục Thống kê cho biết, vừa qua, có thời điểm giá thịt lợn biến động, tăng mạnh nhất là đầu tháng 3, nhưng sau đó đã chững lại và giảm dần, đến cuối tháng 3 chỉ còn tăng ở một số tỉnh phía Nam.
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phẫu thuật nội soi thành công ca bệnh phức tạp liên quan đến thận
-
Ưu đãi đặc quyền chào đón dịp cao điểm nghỉ hè 2025 tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...