Chủ nhật, 26/09/2021, 05:49

Người tiêu dùng thông thái Ẩm thực

Đà Nẵng: Công nhận 4 sản phẩm thương mại đặc trưng

UBND thành phố vừa có quyết định công nhận các sản phẩm đạt “Sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của thành phố Đà Nẵng năm 2019” - Danang Value 2019. Chứng nhận “Danang Value” nhằm tôn vinh những sản phẩm thương mại mang nét đặc trưng của Thành phố Đà Nẵng để khuyến khích các sản phẩm này phát triển, mở rộng thương mại, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mua sắm của người dân, khách du lịch trong nước và quốc tế.

Nước mắm Nam Ô Hương Làng Cổ (Công ty TNHH mắm Hồng Hương) và mắm nhĩ Bình Minh (HTX mắm Bình Minh) là 2 sản phẩm của làng nghề truyền thống nước mắm Nam Ô đều là sản phẩm thương mại đặc trưng và là sản phẩm CNTTTB Đà Nẵng 2019

Nước mắm Nam Ô Hương Làng Cổ (Công ty TNHH mắm Hồng Hương) và mắm nhĩ Bình Minh (HTX mắm Bình Minh) là 2 sản phẩm của làng nghề truyền thống nước mắm Nam Ô đều là sản phẩm thương mại đặc trưng Đà Nẵng 2019
 

Theo đó,  bốn đơn vị được công nhận bao gồm: Nước mắm Nam Ô - Hương Làng Cổ của Công ty TNHH Mắm Hồng Hương; bánh khô mè Bà Liễu Mẹ của Cơ sở sản xuất bánh khô mè Bà Liễu Mẹ; mắm nhĩ Bình Minh của Hợp tác xã mắm Bình Minh và cà phê MaYaCa (gồm các sản phẩm có ký hiệu MaYaCa M3, MaYaCa M4, MaYaCa M5, MaYaCa GI) của Công ty TNHH MTV Cà phê MaYaCa.

Đây là những sản phẩm mang ý nghĩa, nội dung thể hiện nét đặc trưng của thành phố như gắn liền các yếu tố lịch sử, văn hóa, di tích. Sản phẩm có sử dụng nguyên phụ liệu, chất liệu đặc trưng của Đà Nẵng.

 

Sản phẩm Bánh khô mè Bà Liễu Mẹ trở thành sản phẩm

Sản phẩm Bánh khô mè Bà Liễu Mẹ trở thành sản phẩm "Danang Value" khi đang chuẩn bị xúc tiến những đơn hàng xuất khẩu đầu tiên
 

Bên cạnh đó, các sản phẩm phải được sản xuất tại thành phố Đà Nẵng hoặc có công đoạn sản xuất tại thành phố chiếm hơn 70% trong tổng giá trị cấu thành sản phẩm; sản phẩm thân thiện với môi trường; thời gian thành lập cơ sở sản xuất ít nhất là hai năm tính tới thời điểm nộp hồ sơ xét chọn; có khả năng phát triển mở rộng sản xuất, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách du lịch trong và ngoài nước, hướng đến xuất khẩu, góp phần nâng cao hiệu quả xã hội.​

Trước đó, từ năm 2016, UBND thành phố Đà Nẵng đã phê duyệt ban hành quy chế xét công nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của thành phố Đà Nẵng.

 

Sản phẩm cầ phê MaYaCa là 1 trong 4 sản phẩm được Đà Nẵng công nhận lần này

Sản phẩm cầ phê MaYaCa là 1 trong 4 sản phẩm được Đà Nẵng công nhận lần này
 

Cơ sở, doanh nghiệp có sản phẩm thương mại được công nhận mang tính đặc trưng của Đà Nẵng được cấp Giấy chứng nhận (giá trị 5 năm); được sử dụng logo sản phẩm thương mại đặc trưng để quảng bá cho sản phẩm được công nhận; được quảng bá, giới thiệu miễn phí về sản phẩm trên Cổng Thông tin điện tử thành phố, các trang thông tin điện tử của Sở Công thương, Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao, Sở Ngoại vụ, trên các ấn phẩm xúc tiến thương mại.

Các sản phẩm sẽ được ưu tiên vay vốn ưu đãi của Quỹ Đầu tư phát triển thành phố; được hỗ trợ tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại tại Đà Nẵng và các địa phương khác do thành phố tổ chức.

 

 

Viên Minh

THSP

Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Sữa bột bổ sung tổ yến Vinamilk mới – bố mẹ yên tâm bé hấp thu tốt, bắt kịp đà tăng trưởng

Sữa bột bổ sung tổ yến Vinamilk mới – bố mẹ yên tâm bé hấp thu...

Sản phẩm mới Dielac Grow Plus có Tổ Yến được Vinamilk giới thiệu như giải pháp hữu hiệu giúp cách cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi của bé nhờ sự kết hợp của bộ ba dưỡng chất “tổ yến”, “lợi khuẩn” và “đạm Whey”
TP.HCM đề xuất tiếp tục triển khai chương trình Sữa học đường

TP.HCM đề xuất tiếp tục triển khai chương trình Sữa học đường

Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản số 2826 báo cáo, đề xuất UBND TP.HCM về việc tiếp tục triển khai các hoạt động đề án chương trình Sữa học đường.
Cốm Vòng - Tinh hoa của mùa thu Hà Nội

Cốm Vòng - Tinh hoa của mùa thu Hà Nội

Đến Hà Nội vào một ngày thu chớm đông se lạnh, thật không khó để bắt gặp một gánh hàng cốm ven đường. Cốm – thức quà dân dã mà thanh tao của người Hà Nội, tạo nên nét đặc trưng không lẫn vào đâu được của mảnh đất ngàn năm văn hiến. Nhắc đến cốm, người ta nghĩ ngay đến làng Vòng, nơi gìn giữ những công thức bí truyền cho hương vị cốm ngon không nơi nào sánh được.
Lễ hội ẩm thực, văn hóa châu Á lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội và Hạ Long

Lễ hội ẩm thực, văn hóa châu Á lần đầu tiên tổ chức tại...

Ngày 12/4, tại khách sạn Pullman (Hà Nội) diễn ra họp báo chính thức cho sự kiện lớn: Lễ hội ẩm thực và văn hóa châu Á (Mon Asian Food Festival – MAFF) lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Hà Nội và Hạ Long.
ĐẶC SẢN CAO NGUYÊN: Gỏi lá, món ăn đặc sắc của núi rừng

ĐẶC SẢN CAO NGUYÊN: Gỏi lá, món ăn đặc sắc của núi rừng

DN&TH; Chúng tôi đến Kontum vào một ngày cuối tháng Ba giữa cái nắng xuân ấm áp và sắc trắng hoa cà phê lấp lóa hai bên đường. Và đến Kon Tum, không thể không bỏ qua món đặc sản độc nhất vô nhị: Gỏi lá. Gỏi lá rừng Tây Nguyên là một bản hoà tấu của vị chua, ngọt, đắng, mát, chát, bùi, the, thơm, cay, nồng, ngậy, béo... ăn mãi không ngán.
 Giá thịt heo cao kỷ lục: Quán cơm, quán bún cũng đua nhau tăng giá

Giá thịt heo cao kỷ lục: Quán cơm, quán bún cũng đua nhau tăng giá

Thịt heo tăng giá mạnh cũng đang khiến nhiều loại thực phẩm có nguồn gốc từ thịt heo cũng tăng giá theo. Các quán cơm, quán bún cũng tăng giá nhẹ.
Những điểm nhấn đặc biệt của Nước gạo rang TH true RICE

Những điểm nhấn đặc biệt của Nước gạo rang TH true RICE

Ngày 19/01, bộ sản phẩm mới Nước gạo rang TH true RICE ra mắt thị trường. Đây là dòng thức uống dinh dưỡng mới được Tập đoàn TH nghiên cứu và sản xuất với điểm nhấn đặc biệt: chế biến từ gạo đặc sản; không sử dụng đường tinh luyện, chỉ có vị ngọt nguyên chất tự nhiên từ chính hạt gạo, đảm bảo dinh dưỡng lành mạnh, tốt cho sức khỏe tim mạch, có hương vị thơm ngon, đã khát.
Từ mắm Việt đến "bếp ăn thế giới"

Từ mắm Việt đến "bếp ăn thế giới"

Tôi chợt khựng lại khi vị giáo sư già đặt câu hỏi: "Đâu là khác biệt của phở, so với món mì Nhật Bản và Trung Quốc?"...