Điều gì đã giúp VinSmart phát triển thần tốc ngay trong “năm thách thức” 2020?

11:23 | 02/01/2021

DNTH: Đứng vững ở vị trí Top 3 thị trường điện thoại di động Việt đầy cạnh tranh chỉ sau chưa đầy 2 năm ra mắt sản phẩm, liên tiếp lập kì tích trong “năm thách thức” 2020, VinSmart được xem là nguồn cảm hứng cho các doanh nghiệp Việt vượt khó với tinh thần tiên phong, không ngừng sáng tạo và cải tiến công nghệ. 

Từ bản lĩnh tiên phong của “lính mới”

Bước vào năm 2020 trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn, chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19, các sản phẩm của VinSmart vẫn thể hiện sức hấp dẫn mạnh mẽ với thị trường. 

Giữa tháng 2/2020, Vsmart Joy 3 đã  phá vỡ mọi kỷ lục doanh số trên thị trường ở phân khúc điện thoại 2-3 triệu đồng, với 12.000 máy bán ra chỉ trong vòng 14 giờ “lên kệ”. 

Đến điện thoại thông minh Live 4 ra mắt đầu tháng 9, VinSmart đã đánh dấu bước tự chủ 100% từ thiết kế phần cứng, hệ điều hành và sản xuất, khẳng định nỗ lực mạnh mẽ của thương hiệu smartphone Việt trong việc làm chủ công nghệ lõi tiên tiến nhất. Sở hữu cấu hình, tính năng vượt trội trong phân khúc, Vsmart Live 4 chạm mốc doanh số hơn 10.000 chiếc chỉ sau 3 ngày mở bán. 

Vsmart Live 4 sở hữu cấu hình, tính năng vượt trội trong phân khúc 4 triệu đồng

Ngoài ra, VinSmart còn “đánh chiếm” thị trường bằng các phân khúc di động phổ thông như Star 4 hay Joy 4… Theo các chuyên gia thị trường, việc đưa ra chính sách hỗ trợ giá bán tốt, chất lượng và chế độ hậu mãi vượt trội đã giúp VinSmart mở rộng thị phần, trở thành “hiện tượng” của thị trường di dộng Việt trong thời gian ngắn. 

Nhìn nhận về bước đi của VinSmart, ông Phùng Ngọc Tuyên – Giám đốc ngành hàng Viễn thông Di động, chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động cho rằng: “Cách tạo độ phủ thị trường từ phân khúc phổ thông cho thấy cách làm rất bài bản của VinSmart”. Đây là chiến lược khôn ngoan mang đến thành công của VinSmart trên thị trường điện thoại Việt, tạo nền tảng đánh chiếm các phân khúc cao hơn. 

Tiến tới phân khúc cao cấp, VinSmart tiếp tục khẳng định bản lĩnh của người dẫn dắt trong giới công nghệ Việt và tinh thần thay đổi cuộc chơi công nghệ thế giới. Thành công trong việc thương mại hóa công nghệ camera ẩn trên dòng điện thoại Aris Series, VinSmart đã khiến giới công nghệ thực sự “dậy sóng”.

Khách hàng trẻ hào hứng trải nghiệm camera ẩn trên mẫu điện thoại Vsmart Aris Pro.

 Theo chuyên gia công nghệ Lê Đức Trung (Trung tâm Sáng tạo và Phát triển công nghệ), thành công chỉ sau 2 năm của VinSmart là minh chứng rõ ràng nhất cho năng lực, cho trí tuệ Việt. Một doanh nghiệp trẻ nhưng đã làm nên những điều tưởng chừng không thể.

Tới vị thế của “người dẫn đầu”

Từ sản xuất đến kinh doanh, tư duy của VinSmart đều hướng đến lợi ích và trải nghiệm của khách hàng. Đó chính là một trong những lý do giúp thương hiệu này nhanh chóng ghi danh trên thị trường smartphone Việt và trong lòng người tiêu dùng, gia tăng thị phần với tốc độ “chóng mặt”.

Ông Phạm Quốc Bảo Duy - Giám đốc ngành hàng điện thoại chuỗi FPT Retail từng lý giải, VinSmart hội tụ đủ 3 lợi thế đặc biệt để trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng giữa vô vàn thương hiệu, đó là chất lượng tốt, giá cả hợp lý và chế độ hậu mãi tốt.

Sở hữu thiết kế thời thượng, cấu hình mạnh mẽ, Vsmart trở thành sản phẩm smartphone được nhiều khách hàng săn đón.

Đối với mỗi sản phẩm, VinSmart xây dựng một chương trình bán hàng đặc biệt nhưng điểm chung của tất cả dòng điện thoại Vsmart đều sở hữu chính sách hậu mãi “hiếm có”, vượt trội trên thị trường di dộng Việt Nam, phù hợp với tâm lý tiêu dùng của khách hàng Việt.  

Từ điện thoại thông minh phân khúc phổ thông đến cận cao cấp, người tiêu dùng ở mọi nơi đều được sử dụng dịch vụ chăm sóc khách hàng ưu Việt, cùng các chế độ bảo hành khó cạnh tranh như bảo hành máy lên đến 18 tháng, thời gian đổi mới “101 ngày bảo hành một đổi một” và hỗ trợ trả góp 0% cho khách hàng... 

Với chính sách bàn hàng vượt trội này, VinSmart mang đến những trải nghiệm khác biệt dành cho khách hàng. Đối với thị trường tiêu dùng, “dám” vận hành chính sách trên là minh chứng cho cam kết về chất lượng, vật tín đảm bảo của thương hiệu, tạo niềm tin cho khách hàng về sản phẩm Việt. 

Mặt khác, VinSmart còn được hưởng lợi thế từ hệ sinh thái công nghệ của Vingroup trong quá trình nghiên cứu, phát triển công nghệ và thương mại hoá các sản phẩm. Đó là “bàn đạp” để VinSmart có thể cho ra mắt rất nhiều sản phẩm có hiệu năng mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu thị trường trong thời gian nhanh nhất. 

Theo kế hoạch, trong năm tới đây, hãng điện thoại Việt sẽ tiến quân vào thị trường Mỹ với nhiều sản phẩm mang công nghệ tiên phong. Điều này đã được bà Nguyễn Thị Hồng, TGĐ Khối điện thoại VinSmart khẳng định trong một chia sẻ gần đây. 

Trong suốt năm 2020, VinSmart luôn cho thấy sự nghiêm túc trong hành trình sáng tạo để thay đổi cuộc chơi, thay đổi cách nhìn của thế giới về cộng đồng công nghệ Việt Nam. Bước chân vào thị trường điện thoại thông minh Việt Nam từ con số 0, bằng những định hướng rõ ràng trong phát triển sản phẩm và chăm sóc khách hàng, VinSmart từng bước chinh phục người tiêu dùng, thiết lập vị thế vững chắc trên từng phân khúc. Chỉ sau 2 năm đi vào hoạt động, VinSmart đã phủ sóng khắp thị trường di động Việt, với vị trí mà các hãng khác phấn đấu trong nhiều năm vẫn chưa thể đạt được. 

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Hành trình 50 năm đáng tự hào của Công ty CP Tư vấn xây dựng giao thông Gia Lai

DNTH: Trụ sở tại 170 Trường Chinh, TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng giao thông Gia Lai không ồn ào phô trương, nhưng lại là cái tên gắn bó với hàng trăm tuyến đường, cây cầu khắp Tây Nguyên suốt nửa thế kỷ...

SHB là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” năm 2025 tại Việt Nam

DNTH: Trong khuôn khổ FinanceAsia Awards 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” tại Việt Nam. Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực không ngừng của SHB trong việc cung cấp...

Herbalife Việt Nam đồng hành tổ chức “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần 4

DNTH: Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục phối hợp cùng Báo Sức khỏe & Đời sống (Bộ Y tế), tổ chức “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần 4 tại TP. Hồ Chí Minh.

Công ty Giàu Nguyễn đầu tư xã hội hóa pano tại Quy Nhơn trong 15 năm

DNTH: Ngày 13/5, nguồn tin cho biết, UBND TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vừa cho phép Công ty TNHH MTV Giàu Nguyễn (trụ sở 02 Trương Định, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) đầu tư xã hội hóa hệ thống pano tuyên truyền chính trị, trang trí ánh sáng kết...

TH true MILK chính thức vận hành nhà máy sữa tươi tại Liên bang Nga

DNTH: Ngày 11/5, Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK) chính thức đưa vào vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại Liên bang Nga. Sự kiện đánh dấu cột mốc ra đời những hộp sữa tươi sạch TH true MILK đầu tiên sản...

Chuyển đổi từ trồng lúa bấp bênh sang dừa chuyên canh cho năng suất cao

DNTH: Dừa là cây trồng có giá trị kinh tế cao, chịu được hạn mặn, thích hợp thổ nhưỡng nên được tỉnh Tiền Giang khuyến khích phát triển.

XEM THÊM TIN