Điều gì đã giúp VinSmart phát triển thần tốc ngay trong “năm thách thức” 2020?

11:23 | 02/01/2021

DNTH: Đứng vững ở vị trí Top 3 thị trường điện thoại di động Việt đầy cạnh tranh chỉ sau chưa đầy 2 năm ra mắt sản phẩm, liên tiếp lập kì tích trong “năm thách thức” 2020, VinSmart được xem là nguồn cảm hứng cho các doanh nghiệp Việt vượt khó với tinh thần tiên phong, không ngừng sáng tạo và cải tiến công nghệ. 

Từ bản lĩnh tiên phong của “lính mới”

Bước vào năm 2020 trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn, chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19, các sản phẩm của VinSmart vẫn thể hiện sức hấp dẫn mạnh mẽ với thị trường. 

Giữa tháng 2/2020, Vsmart Joy 3 đã  phá vỡ mọi kỷ lục doanh số trên thị trường ở phân khúc điện thoại 2-3 triệu đồng, với 12.000 máy bán ra chỉ trong vòng 14 giờ “lên kệ”. 

Đến điện thoại thông minh Live 4 ra mắt đầu tháng 9, VinSmart đã đánh dấu bước tự chủ 100% từ thiết kế phần cứng, hệ điều hành và sản xuất, khẳng định nỗ lực mạnh mẽ của thương hiệu smartphone Việt trong việc làm chủ công nghệ lõi tiên tiến nhất. Sở hữu cấu hình, tính năng vượt trội trong phân khúc, Vsmart Live 4 chạm mốc doanh số hơn 10.000 chiếc chỉ sau 3 ngày mở bán. 

Vsmart Live 4 sở hữu cấu hình, tính năng vượt trội trong phân khúc 4 triệu đồng

Ngoài ra, VinSmart còn “đánh chiếm” thị trường bằng các phân khúc di động phổ thông như Star 4 hay Joy 4… Theo các chuyên gia thị trường, việc đưa ra chính sách hỗ trợ giá bán tốt, chất lượng và chế độ hậu mãi vượt trội đã giúp VinSmart mở rộng thị phần, trở thành “hiện tượng” của thị trường di dộng Việt trong thời gian ngắn. 

Nhìn nhận về bước đi của VinSmart, ông Phùng Ngọc Tuyên – Giám đốc ngành hàng Viễn thông Di động, chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động cho rằng: “Cách tạo độ phủ thị trường từ phân khúc phổ thông cho thấy cách làm rất bài bản của VinSmart”. Đây là chiến lược khôn ngoan mang đến thành công của VinSmart trên thị trường điện thoại Việt, tạo nền tảng đánh chiếm các phân khúc cao hơn. 

Tiến tới phân khúc cao cấp, VinSmart tiếp tục khẳng định bản lĩnh của người dẫn dắt trong giới công nghệ Việt và tinh thần thay đổi cuộc chơi công nghệ thế giới. Thành công trong việc thương mại hóa công nghệ camera ẩn trên dòng điện thoại Aris Series, VinSmart đã khiến giới công nghệ thực sự “dậy sóng”.

Khách hàng trẻ hào hứng trải nghiệm camera ẩn trên mẫu điện thoại Vsmart Aris Pro.

 Theo chuyên gia công nghệ Lê Đức Trung (Trung tâm Sáng tạo và Phát triển công nghệ), thành công chỉ sau 2 năm của VinSmart là minh chứng rõ ràng nhất cho năng lực, cho trí tuệ Việt. Một doanh nghiệp trẻ nhưng đã làm nên những điều tưởng chừng không thể.

Tới vị thế của “người dẫn đầu”

Từ sản xuất đến kinh doanh, tư duy của VinSmart đều hướng đến lợi ích và trải nghiệm của khách hàng. Đó chính là một trong những lý do giúp thương hiệu này nhanh chóng ghi danh trên thị trường smartphone Việt và trong lòng người tiêu dùng, gia tăng thị phần với tốc độ “chóng mặt”.

Ông Phạm Quốc Bảo Duy - Giám đốc ngành hàng điện thoại chuỗi FPT Retail từng lý giải, VinSmart hội tụ đủ 3 lợi thế đặc biệt để trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng giữa vô vàn thương hiệu, đó là chất lượng tốt, giá cả hợp lý và chế độ hậu mãi tốt.

Sở hữu thiết kế thời thượng, cấu hình mạnh mẽ, Vsmart trở thành sản phẩm smartphone được nhiều khách hàng săn đón.

Đối với mỗi sản phẩm, VinSmart xây dựng một chương trình bán hàng đặc biệt nhưng điểm chung của tất cả dòng điện thoại Vsmart đều sở hữu chính sách hậu mãi “hiếm có”, vượt trội trên thị trường di dộng Việt Nam, phù hợp với tâm lý tiêu dùng của khách hàng Việt.  

Từ điện thoại thông minh phân khúc phổ thông đến cận cao cấp, người tiêu dùng ở mọi nơi đều được sử dụng dịch vụ chăm sóc khách hàng ưu Việt, cùng các chế độ bảo hành khó cạnh tranh như bảo hành máy lên đến 18 tháng, thời gian đổi mới “101 ngày bảo hành một đổi một” và hỗ trợ trả góp 0% cho khách hàng... 

Với chính sách bàn hàng vượt trội này, VinSmart mang đến những trải nghiệm khác biệt dành cho khách hàng. Đối với thị trường tiêu dùng, “dám” vận hành chính sách trên là minh chứng cho cam kết về chất lượng, vật tín đảm bảo của thương hiệu, tạo niềm tin cho khách hàng về sản phẩm Việt. 

Mặt khác, VinSmart còn được hưởng lợi thế từ hệ sinh thái công nghệ của Vingroup trong quá trình nghiên cứu, phát triển công nghệ và thương mại hoá các sản phẩm. Đó là “bàn đạp” để VinSmart có thể cho ra mắt rất nhiều sản phẩm có hiệu năng mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu thị trường trong thời gian nhanh nhất. 

Theo kế hoạch, trong năm tới đây, hãng điện thoại Việt sẽ tiến quân vào thị trường Mỹ với nhiều sản phẩm mang công nghệ tiên phong. Điều này đã được bà Nguyễn Thị Hồng, TGĐ Khối điện thoại VinSmart khẳng định trong một chia sẻ gần đây. 

Trong suốt năm 2020, VinSmart luôn cho thấy sự nghiêm túc trong hành trình sáng tạo để thay đổi cuộc chơi, thay đổi cách nhìn của thế giới về cộng đồng công nghệ Việt Nam. Bước chân vào thị trường điện thoại thông minh Việt Nam từ con số 0, bằng những định hướng rõ ràng trong phát triển sản phẩm và chăm sóc khách hàng, VinSmart từng bước chinh phục người tiêu dùng, thiết lập vị thế vững chắc trên từng phân khúc. Chỉ sau 2 năm đi vào hoạt động, VinSmart đã phủ sóng khắp thị trường di động Việt, với vị trí mà các hãng khác phấn đấu trong nhiều năm vẫn chưa thể đạt được. 

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Động lực thúc đẩy kinh tế Gia Lai

DNTH: Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS) vừa được UBND tỉnh Gia Lai chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, nâng công suất Dự án Nhà máy điện sinh khối An Khê lên 135 MW. Đây là bước đi quan trọng trong lộ trình hoàn thiện Cụm liên...

Stavian Recycling ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Starlinger và Amut

DNTH: Việc hợp tác với hai nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới là minh chứng cho cam kết của Stavian Recycling trong việc đầu tư công nghệ tiên tiến, nhằm hướng đến sản phẩm tái chế rPET đạt chất lượng cao nhất khu vực Đông...

Chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025, Masterise Group khẳng định tầm vóc doanh nghiệp và thương...

DNTH: Ngày 9/10/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, ngay lần đầu tiên tham gia Asia Pacific Enterprise Awards 2025 - giải thưởng Doanh nghiệp và Thương hiệu uy tín hàng đầu khu vực, Masterise Group và thương hiệu trụ cột Masterise Homes đã xuất sắc giành chiến...

Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng

DNTH: Theo báo cáo mới công bố của Brand Finance Việt Nam, SHB đứng thứ 33 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, khẳng định uy tín và sức mạnh thương hiệu cũng như năng lực tài chính vững mạnh của ngân hàng.

Eurowindow Holding điểm danh Top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu sau 40 năm Đổi mới đất nước

DNTH: Sáng 8/10, Eurowindow Holding vừa xuất sắc được vinh danh Top 40 Doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu đại diện cho 40 năm Đổi mới của đất nước. Đây là giải thưởng uy tín do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Tạp chí Reatimes và Viện...

SHB khẳng định vị thế với Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả, Top 10 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt...

DNTH: Kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) xuất sắc vào Top 10 Doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2025 theo Bảng xếp hạng PROFIT500 và Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam...

XEM THÊM TIN