Thứ năm, 01/06/2023, 02:49

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Điều gì đã giúp VinSmart phát triển thần tốc ngay trong “năm thách thức” 2020?

DNTH: Đứng vững ở vị trí Top 3 thị trường điện thoại di động Việt đầy cạnh tranh chỉ sau chưa đầy 2 năm ra mắt sản phẩm, liên tiếp lập kì tích trong “năm thách thức” 2020, VinSmart được xem là nguồn cảm hứng cho các doanh nghiệp Việt vượt khó với tinh thần tiên phong, không ngừng sáng tạo và cải tiến công nghệ. 

Từ bản lĩnh tiên phong của “lính mới”

Bước vào năm 2020 trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn, chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19, các sản phẩm của VinSmart vẫn thể hiện sức hấp dẫn mạnh mẽ với thị trường. 

Giữa tháng 2/2020, Vsmart Joy 3 đã  phá vỡ mọi kỷ lục doanh số trên thị trường ở phân khúc điện thoại 2-3 triệu đồng, với 12.000 máy bán ra chỉ trong vòng 14 giờ “lên kệ”. 

Đến điện thoại thông minh Live 4 ra mắt đầu tháng 9, VinSmart đã đánh dấu bước tự chủ 100% từ thiết kế phần cứng, hệ điều hành và sản xuất, khẳng định nỗ lực mạnh mẽ của thương hiệu smartphone Việt trong việc làm chủ công nghệ lõi tiên tiến nhất. Sở hữu cấu hình, tính năng vượt trội trong phân khúc, Vsmart Live 4 chạm mốc doanh số hơn 10.000 chiếc chỉ sau 3 ngày mở bán. 

Vsmart Live 4 sở hữu cấu hình, tính năng vượt trội trong phân khúc 4 triệu đồng

Ngoài ra, VinSmart còn “đánh chiếm” thị trường bằng các phân khúc di động phổ thông như Star 4 hay Joy 4… Theo các chuyên gia thị trường, việc đưa ra chính sách hỗ trợ giá bán tốt, chất lượng và chế độ hậu mãi vượt trội đã giúp VinSmart mở rộng thị phần, trở thành “hiện tượng” của thị trường di dộng Việt trong thời gian ngắn. 

Nhìn nhận về bước đi của VinSmart, ông Phùng Ngọc Tuyên – Giám đốc ngành hàng Viễn thông Di động, chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động cho rằng: “Cách tạo độ phủ thị trường từ phân khúc phổ thông cho thấy cách làm rất bài bản của VinSmart”. Đây là chiến lược khôn ngoan mang đến thành công của VinSmart trên thị trường điện thoại Việt, tạo nền tảng đánh chiếm các phân khúc cao hơn. 

Tiến tới phân khúc cao cấp, VinSmart tiếp tục khẳng định bản lĩnh của người dẫn dắt trong giới công nghệ Việt và tinh thần thay đổi cuộc chơi công nghệ thế giới. Thành công trong việc thương mại hóa công nghệ camera ẩn trên dòng điện thoại Aris Series, VinSmart đã khiến giới công nghệ thực sự “dậy sóng”.

Khách hàng trẻ hào hứng trải nghiệm camera ẩn trên mẫu điện thoại Vsmart Aris Pro.

 Theo chuyên gia công nghệ Lê Đức Trung (Trung tâm Sáng tạo và Phát triển công nghệ), thành công chỉ sau 2 năm của VinSmart là minh chứng rõ ràng nhất cho năng lực, cho trí tuệ Việt. Một doanh nghiệp trẻ nhưng đã làm nên những điều tưởng chừng không thể.

Tới vị thế của “người dẫn đầu”

Từ sản xuất đến kinh doanh, tư duy của VinSmart đều hướng đến lợi ích và trải nghiệm của khách hàng. Đó chính là một trong những lý do giúp thương hiệu này nhanh chóng ghi danh trên thị trường smartphone Việt và trong lòng người tiêu dùng, gia tăng thị phần với tốc độ “chóng mặt”.

Ông Phạm Quốc Bảo Duy - Giám đốc ngành hàng điện thoại chuỗi FPT Retail từng lý giải, VinSmart hội tụ đủ 3 lợi thế đặc biệt để trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng giữa vô vàn thương hiệu, đó là chất lượng tốt, giá cả hợp lý và chế độ hậu mãi tốt.

Sở hữu thiết kế thời thượng, cấu hình mạnh mẽ, Vsmart trở thành sản phẩm smartphone được nhiều khách hàng săn đón.

Đối với mỗi sản phẩm, VinSmart xây dựng một chương trình bán hàng đặc biệt nhưng điểm chung của tất cả dòng điện thoại Vsmart đều sở hữu chính sách hậu mãi “hiếm có”, vượt trội trên thị trường di dộng Việt Nam, phù hợp với tâm lý tiêu dùng của khách hàng Việt.  

Từ điện thoại thông minh phân khúc phổ thông đến cận cao cấp, người tiêu dùng ở mọi nơi đều được sử dụng dịch vụ chăm sóc khách hàng ưu Việt, cùng các chế độ bảo hành khó cạnh tranh như bảo hành máy lên đến 18 tháng, thời gian đổi mới “101 ngày bảo hành một đổi một” và hỗ trợ trả góp 0% cho khách hàng... 

Với chính sách bàn hàng vượt trội này, VinSmart mang đến những trải nghiệm khác biệt dành cho khách hàng. Đối với thị trường tiêu dùng, “dám” vận hành chính sách trên là minh chứng cho cam kết về chất lượng, vật tín đảm bảo của thương hiệu, tạo niềm tin cho khách hàng về sản phẩm Việt. 

Mặt khác, VinSmart còn được hưởng lợi thế từ hệ sinh thái công nghệ của Vingroup trong quá trình nghiên cứu, phát triển công nghệ và thương mại hoá các sản phẩm. Đó là “bàn đạp” để VinSmart có thể cho ra mắt rất nhiều sản phẩm có hiệu năng mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu thị trường trong thời gian nhanh nhất. 

Theo kế hoạch, trong năm tới đây, hãng điện thoại Việt sẽ tiến quân vào thị trường Mỹ với nhiều sản phẩm mang công nghệ tiên phong. Điều này đã được bà Nguyễn Thị Hồng, TGĐ Khối điện thoại VinSmart khẳng định trong một chia sẻ gần đây. 

Trong suốt năm 2020, VinSmart luôn cho thấy sự nghiêm túc trong hành trình sáng tạo để thay đổi cuộc chơi, thay đổi cách nhìn của thế giới về cộng đồng công nghệ Việt Nam. Bước chân vào thị trường điện thoại thông minh Việt Nam từ con số 0, bằng những định hướng rõ ràng trong phát triển sản phẩm và chăm sóc khách hàng, VinSmart từng bước chinh phục người tiêu dùng, thiết lập vị thế vững chắc trên từng phân khúc. Chỉ sau 2 năm đi vào hoạt động, VinSmart đã phủ sóng khắp thị trường di động Việt, với vị trí mà các hãng khác phấn đấu trong nhiều năm vẫn chưa thể đạt được. 

Phóng Viên

Cùng chuyên mục

BVSC được vinh danh Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất 2022

BVSC được vinh danh Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất 2022

DNTH: CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) đã xuất sắc vượt qua 144 báo cáo thường niên của nhóm Vốn hóa vừa để góp mặt trong top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất tại Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu (Vietnam Listed Company Awards - VLCA) năm 2022.
Thêm 1 sản phẩm của nhà máy sữa đủ điều kiện xuất khẩu vào Trung Quốc

Thêm 1 sản phẩm của nhà máy sữa đủ điều kiện xuất khẩu vào Trung...

Cùng với sản phẩm sữa tiệt trùng (sterilized milk) và sữa biến đổi (modified milk) của Công ty CP Chuỗi Thực phẩm TH (TH TRUE MILK) đã được Hải quan Trung Quốc cấp phép trước đó, sản phẩm sữa đặc có đường và các loại sữa đặc khác của VINAMILK cũng sẽ đến được với người tiêu dùng Trung Quốc trong thời gian tới.
Vinamilk tiếp tục phát triển thị trường với phân khúc cao cấp

Vinamilk tiếp tục phát triển thị trường với phân khúc cao cấp

Vinamilk vừa xuất khẩu lô sản phẩm cao cấp “Sữa tươi tiệt trùng chứa tổ yến” đầu tiên đi Singapore. Dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp này được Vinamilk ra mắt tại Việt Nam vào năm 2020 và nhận được phản hồi tích cực từ thị trường trong nước.
Vinamilk có 5 nhãn hiệu lọt top 10 thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất

Vinamilk có 5 nhãn hiệu lọt top 10 thương hiệu sữa và sản phẩm từ...

DNTH: Vinamilk vừa lập “hat-trick” trong báo cáo Dấu chân thương hiệu 2022 do Worldpanel, Kantar mới công bố. Đây cũng là cột mốc đánh dấu hơn 1 thập kỉ Vinamilk xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu trong báo cáo uy tín về ngành hàng tiêu dùng nhanh này.
Alma Resort ra mắt chương trình chiếu phim phiên bản Singalong

Alma Resort ra mắt chương trình chiếu phim phiên bản Singalong

DNTH: Hiểu được người Việt Nam rất thích hát karaoke, khu nghỉ dưỡng Alma vừa giới thiệu chương trình chiếu phim phiên bản Singalong, khuyến khích những tín đồ điện ảnh cùng cất vang lời ca tiếng hát và hòa cùng những giai điệu của phim thay vì chỉ im lặng thưởng thức theo cách thông thường.
Ra mắt nền tảng giao dịch dịch vụ du lịch trực tuyến NFT - Crystabaya

Ra mắt nền tảng giao dịch dịch vụ du lịch trực tuyến NFT - Crystabaya

DNTH: Chiều 22/2, tại bến Du thuyền Ana Marina (Nha Trang, Khánh Hòa), Crystabaya Pte Ltd. (liên doanh giữa Tập Đoàn Crystal Bay và Tập Đoàn Beowulf Blockchain) đã ra mắt thị trường nền tảng giao dịch dịch vụ du lịch trực tuyến NFT thế hệ mới dựa trên công nghệ Blockchain mang tên Crystabaya (www.crystabaya.io). Nền tảng này không chỉ là cột mốc quan trọng góp phần mở rộng thị trường, tăng cơ hội kinh doanh, mà còn mở hướng tiếp cận mới cho du lịch Việt Nam.
Eurowindow -  6 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Eurowindow - 6 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

DNTH: Tối ngày 2/11, Công ty Cổ phần Eurowindow được vinh danh Thương hiệu quốc gia 2022 tại Lễ công bố do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức. Đây là lần thứ 6 liên tiếp Eurowindow đạt danh hiệu cao quý này.
Lợi nhuận vượt kế hoạch, bầu Đức thưởng Tết đậm cho nhân viên

Lợi nhuận vượt kế hoạch, bầu Đức thưởng Tết đậm cho nhân viên

DNTH: Năm 2022, nhờ làm ăn có lãi nên hầu hết các thành viên trong Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL; mã cổ phiếu: HAG) được Chủ tịch HĐQT Đoàn Nguyên Đức thưởng Tết, thậm chí một số người còn được thưởng đậm.