Điều gì đã giúp VinSmart phát triển thần tốc ngay trong “năm thách thức” 2020?

11:23 | 02/01/2021

DNTH: Đứng vững ở vị trí Top 3 thị trường điện thoại di động Việt đầy cạnh tranh chỉ sau chưa đầy 2 năm ra mắt sản phẩm, liên tiếp lập kì tích trong “năm thách thức” 2020, VinSmart được xem là nguồn cảm hứng cho các doanh nghiệp Việt vượt khó với tinh thần tiên phong, không ngừng sáng tạo và cải tiến công nghệ. 

Từ bản lĩnh tiên phong của “lính mới”

Bước vào năm 2020 trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn, chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19, các sản phẩm của VinSmart vẫn thể hiện sức hấp dẫn mạnh mẽ với thị trường. 

Giữa tháng 2/2020, Vsmart Joy 3 đã  phá vỡ mọi kỷ lục doanh số trên thị trường ở phân khúc điện thoại 2-3 triệu đồng, với 12.000 máy bán ra chỉ trong vòng 14 giờ “lên kệ”. 

Đến điện thoại thông minh Live 4 ra mắt đầu tháng 9, VinSmart đã đánh dấu bước tự chủ 100% từ thiết kế phần cứng, hệ điều hành và sản xuất, khẳng định nỗ lực mạnh mẽ của thương hiệu smartphone Việt trong việc làm chủ công nghệ lõi tiên tiến nhất. Sở hữu cấu hình, tính năng vượt trội trong phân khúc, Vsmart Live 4 chạm mốc doanh số hơn 10.000 chiếc chỉ sau 3 ngày mở bán. 

Vsmart Live 4 sở hữu cấu hình, tính năng vượt trội trong phân khúc 4 triệu đồng

Ngoài ra, VinSmart còn “đánh chiếm” thị trường bằng các phân khúc di động phổ thông như Star 4 hay Joy 4… Theo các chuyên gia thị trường, việc đưa ra chính sách hỗ trợ giá bán tốt, chất lượng và chế độ hậu mãi vượt trội đã giúp VinSmart mở rộng thị phần, trở thành “hiện tượng” của thị trường di dộng Việt trong thời gian ngắn. 

Nhìn nhận về bước đi của VinSmart, ông Phùng Ngọc Tuyên – Giám đốc ngành hàng Viễn thông Di động, chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động cho rằng: “Cách tạo độ phủ thị trường từ phân khúc phổ thông cho thấy cách làm rất bài bản của VinSmart”. Đây là chiến lược khôn ngoan mang đến thành công của VinSmart trên thị trường điện thoại Việt, tạo nền tảng đánh chiếm các phân khúc cao hơn. 

Tiến tới phân khúc cao cấp, VinSmart tiếp tục khẳng định bản lĩnh của người dẫn dắt trong giới công nghệ Việt và tinh thần thay đổi cuộc chơi công nghệ thế giới. Thành công trong việc thương mại hóa công nghệ camera ẩn trên dòng điện thoại Aris Series, VinSmart đã khiến giới công nghệ thực sự “dậy sóng”.

Khách hàng trẻ hào hứng trải nghiệm camera ẩn trên mẫu điện thoại Vsmart Aris Pro.

 Theo chuyên gia công nghệ Lê Đức Trung (Trung tâm Sáng tạo và Phát triển công nghệ), thành công chỉ sau 2 năm của VinSmart là minh chứng rõ ràng nhất cho năng lực, cho trí tuệ Việt. Một doanh nghiệp trẻ nhưng đã làm nên những điều tưởng chừng không thể.

Tới vị thế của “người dẫn đầu”

Từ sản xuất đến kinh doanh, tư duy của VinSmart đều hướng đến lợi ích và trải nghiệm của khách hàng. Đó chính là một trong những lý do giúp thương hiệu này nhanh chóng ghi danh trên thị trường smartphone Việt và trong lòng người tiêu dùng, gia tăng thị phần với tốc độ “chóng mặt”.

Ông Phạm Quốc Bảo Duy - Giám đốc ngành hàng điện thoại chuỗi FPT Retail từng lý giải, VinSmart hội tụ đủ 3 lợi thế đặc biệt để trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng giữa vô vàn thương hiệu, đó là chất lượng tốt, giá cả hợp lý và chế độ hậu mãi tốt.

Sở hữu thiết kế thời thượng, cấu hình mạnh mẽ, Vsmart trở thành sản phẩm smartphone được nhiều khách hàng săn đón.

Đối với mỗi sản phẩm, VinSmart xây dựng một chương trình bán hàng đặc biệt nhưng điểm chung của tất cả dòng điện thoại Vsmart đều sở hữu chính sách hậu mãi “hiếm có”, vượt trội trên thị trường di dộng Việt Nam, phù hợp với tâm lý tiêu dùng của khách hàng Việt.  

Từ điện thoại thông minh phân khúc phổ thông đến cận cao cấp, người tiêu dùng ở mọi nơi đều được sử dụng dịch vụ chăm sóc khách hàng ưu Việt, cùng các chế độ bảo hành khó cạnh tranh như bảo hành máy lên đến 18 tháng, thời gian đổi mới “101 ngày bảo hành một đổi một” và hỗ trợ trả góp 0% cho khách hàng... 

Với chính sách bàn hàng vượt trội này, VinSmart mang đến những trải nghiệm khác biệt dành cho khách hàng. Đối với thị trường tiêu dùng, “dám” vận hành chính sách trên là minh chứng cho cam kết về chất lượng, vật tín đảm bảo của thương hiệu, tạo niềm tin cho khách hàng về sản phẩm Việt. 

Mặt khác, VinSmart còn được hưởng lợi thế từ hệ sinh thái công nghệ của Vingroup trong quá trình nghiên cứu, phát triển công nghệ và thương mại hoá các sản phẩm. Đó là “bàn đạp” để VinSmart có thể cho ra mắt rất nhiều sản phẩm có hiệu năng mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu thị trường trong thời gian nhanh nhất. 

Theo kế hoạch, trong năm tới đây, hãng điện thoại Việt sẽ tiến quân vào thị trường Mỹ với nhiều sản phẩm mang công nghệ tiên phong. Điều này đã được bà Nguyễn Thị Hồng, TGĐ Khối điện thoại VinSmart khẳng định trong một chia sẻ gần đây. 

Trong suốt năm 2020, VinSmart luôn cho thấy sự nghiêm túc trong hành trình sáng tạo để thay đổi cuộc chơi, thay đổi cách nhìn của thế giới về cộng đồng công nghệ Việt Nam. Bước chân vào thị trường điện thoại thông minh Việt Nam từ con số 0, bằng những định hướng rõ ràng trong phát triển sản phẩm và chăm sóc khách hàng, VinSmart từng bước chinh phục người tiêu dùng, thiết lập vị thế vững chắc trên từng phân khúc. Chỉ sau 2 năm đi vào hoạt động, VinSmart đã phủ sóng khắp thị trường di động Việt, với vị trí mà các hãng khác phấn đấu trong nhiều năm vẫn chưa thể đạt được. 

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

3 cảng biển của Việt Nam vào bảng xếp hạng 100 thế giới

DNTH: Cảng biển TP.HCM, Hải Phòng và Cái Mép được Tạp chí Lloyd's List (Vương quốc Anh) xếp hạng 100 cảng container năm 2025 có lưu lượng hàng hoá qua cảng lớn nhất thế giới.

MB vinh dự đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất tại Hội nghị “80 năm Doanh nghiệp đồng hành cùng đất...

DNTH: Ngày 30/8/2025, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị “80 năm Doanh nghiệp đồng hành cùng đất nước” - sự kiện chính trị, kinh tế quan trọng, quy tụ lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương cùng hơn 250...

Vinamilk tái hiện hành trình đến với thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới tại Triển lãm thành tựu đất nước

DNTH: Là doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam, Vinamilk vinh dự là một trong những đơn vị tiêu biểu tham gia Triển lãm thành tựu đất nước, nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (1945 - 2025).

Kho LPG nổi – biểu tượng của PV GAS tại miền Bắc

DNTH: Tháng 7/2021, kho LPG nổi chính thức đi vào hoạt động tại khu neo Diêm Điền, tỉnh Hưng Yên (trước đây thuộc Thái Bình), đánh dấu một bước tiến chiến lược của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) trong việc củng cố vị thế số 1...

Vietjet khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Long Thành – Bước tiến mới của hàng không Việt Nam

DNTH: Hãng hàng không Vietjet chính thức khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành. Đây là một trong 80 công trình, dự án tiêu biểu khởi công, khánh thành chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám và...

HR Asia Awards 2025 vinh danh Vietjet là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” lần thứ 5 liên tiếp

DNTH: Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” tại giải thưởng HR Asia Awards 2025.

XEM THÊM TIN