Thứ sáu, 07/10/2022, 07:01

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Tin tức kinh tế Thị trường

Doanh nghiệp Nga tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Việt Nam

Hội nghị “Kết nối giao thương Việt – Nga” là thời cơ tốt để doanh nghiệp hai nước tìm kiếm cơ hội kinh doanh và hợp tác đầu tư hiệu quả.

doanh nghiep nga tim kiem co hoi hop tac tai viet nam

Toàn cảnh Hội nghị "Kết nối giao thương Việt-Nga".

Sáng 27/8/2019, tại Hà Nội, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam phối hợp với Tổ chức phát triển BRICS của Nga (Development Agency BRICS) tổ chức Hội nghị kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam – LB Nga.

Hội nghị góp phần tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại và mở rộng quan hệ giao thương quốc tế, thúc đẩy giao dịch giữa các nhà bán lẻ Việt Nam và các nhà sản xuất, cung cấp từ Nga.

doanh nghiep nga tim kiem co hoi hop tac tai viet nam

Sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam và Nga được giới thiệu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, 13 doanh nghiệp của Nga đã mang đến giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của Nga như mỹ phẩm, nước khoáng, xúc xích, thịt xông khói, khoai tây nghiền, nước kvas, bánh kẹo, kem và mỹ phẩm thiên nhiên… Các doanh nghiệp Việt Nam đã mang đến giới thiệu các sản phẩm đặc trưng như thuỷ hải sản, nước mắm, gạo, trà, cà phê…

doanh nghiep nga tim kiem co hoi hop tac tai viet nam

Sản phẩm của công ty Chernogolovka.

Ông Ilya Bolgarsky, đại diện công ty sản xuất nước giải khát Chernogolovka chia sẻ: “Công ty Chernogolovka giới thiệu các sản phẩm nước ngọt, nước khoáng và nước uống hữu cơ (organic) được sản xuất theo công nghệ hiện đại. Hiện công ty đã đặt vấn đề hợp tác với Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) để xuất khẩu các mặt hàng này sang thị trường Việt Nam”.

Theo bà Đinh Thị Mỹ Loan – Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Hội nghị “Kết nối giao thương Việt – Nga” là dịp tốt để doanh nghiệp hai nước trao đổi, tìm kiếm cơ hội kinh doanh và hợp tác đầu tư hiệu quả. Sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp Nga vào sự kiện này thể hiện sự quan tâm lớn đối với thị trường Việt Nam – nền kinh tế giàu tiềm năng và đang phát triển cao trong khu vực. Sự kiện này sẽ mang tới nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh, giao lưu buôn bán, góp phần vào sự phát triển chung của kinh tế hai nước.

doanh nghiep nga tim kiem co hoi hop tac tai viet nam

Doanh nghiệp Việt Nam quan tâm tới các sản phẩm của Nga và mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, kim ngạch xuất nhập khẩu song phương Việt Nam - LB Nga năm 2018 ước đạt 4,57 tỷ USD (tăng 28,6% so với năm 2017). Còn theo thống kê của Hải quan LB Nga, trong năm 2018 thương mại song phương Việt Nam - LB Nga tăng trưởng khá, đạt hơn 5,55 tỷ USD (tăng 16,8% so với năm 2017).

Việt Nam hiện giữ vị trí số 1 về kim ngạch thương mại với LB Nga trong số các quốc gia của khu vực Đông Nam Á và là đối tác thương mại đứng thứ 6 của LB Nga ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo Hoàng Yến/thoidai.com.vn

Cùng chuyên mục

Không tăng giá xăng dầu dịp Tết Kỷ Hợi

Không tăng giá xăng dầu dịp Tết Kỷ Hợi

Nhằm giữ giá các mặt hàng dịp cận tết, liên bộ Công Thương – Tài chính quyết định giữ nguyên giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu như hiện hành bằng cách tăng chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
Thách thức cho bất động sản nghỉ dưỡng

Thách thức cho bất động sản nghỉ dưỡng

Bất động sản nghỉ dưỡng - condotel đã có một năm sụt giảm mạnh về nguồn cung lẫn sức tiêu thụ. Các chuyên gia nhận định, năm 2019 phân khúc này tiếp tục đối diện với nhiều thách thức mới.
Bức tranh thị trường ô tô nửa đầu năm 2020: Cuộc đua đại hạ giá lên tới nửa tỷ đồng trên toàn phân khúc, VinFast bứt phá ấn tượng

Bức tranh thị trường ô tô nửa đầu năm 2020: Cuộc đua đại hạ giá...

Thị trường ô tô 6 tháng đầu năm 2020 đầy biến động do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều mẫu ô tô được các hãng xe, đại lý đưa ra mức giảm giá lên tới hàng trăm triệu đồng nhằm kích cầu và xả hàng tồn kho. Trong khi đó, VinFast vẫn bứt phá đầy ấn tượng khi liên tiếp nằm trong top xe bán chạy nhất thị trường.
Vượt cú sốc cung – cầu: Giải pháp của Bộ Công Thương

Vượt cú sốc cung – cầu: Giải pháp của Bộ Công Thương

Bộ Công Thương vừa cập nhật đánh giá tình hình, tác động của dịch COVID-19 và định hướng, giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong ngành nhằm giúp các doanh nghiệp vượt qua cú sốc về cả phía cung và cầu, chuẩn bị tốt nhất để tạo đà phục hồi mạnh ngay sau khi dịch bệnh kết thúc.
Điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp Việt phải đối mặt với tác động thế nào?

Điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp Việt phải đối mặt với...

Trong bối cảnh nhiều quốc gia đang tăng cường sử dụng các công cụ phòng vệ thương mại để bảo vệ ngành sản xuất trong nước, doanh nghiệp Việt ngày càng phải đối mặt với nhiều khó khăn và chịu tác động mạnh mẽ đến quá trình xuất khẩu hàng hóa.
Công ty bán lẻ lớn nhất của Thái Lan Central Retail: Việt Nam là trọng tâm mở rộng, trong 5 năm sẽ nâng thị trường Việt Nam lên 25% tổng doanh thu

Công ty bán lẻ lớn nhất của Thái Lan Central Retail: Việt Nam là trọng...

"Trọng tâm của chúng tôi là mở rộng kinh doanh tại Thái Lan và Việt Nam", CEO Central Retail Corp Yol Phokasub nói với Nikkei Asian Review ngày 20/2 trong một cuộc phỏng vấn độc quyền sau khi công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Thái Lan.
Tái khởi động mạnh mẽ để kích cầu thị trường bất động sản

Tái khởi động mạnh mẽ để kích cầu thị trường bất động sản

Sau thời điểm dịch theo các chuyên gia trong ngành, để kích cầu, các doanh nghiệp BĐS sẽ có những chương trình hành động quyết liệt để có khách hàng và quay trở lại thị trường trong thời gian sớm nhất.
Xe cũ ế thảm, hàng tồn kho từ Tết, lỗ trăm triệu không ai mua

Xe cũ ế thảm, hàng tồn kho từ Tết, lỗ trăm triệu không ai mua

Lượng khách hàng mua xe cũ giảm tới 50% so với các năm trước. Không ít cửa hàng kinh doanh khó khăn đã phải thu hẹp quy mô hoặc đóng cửa, chuyển hướng sang lĩnh vực khác.