Du lịch nội địa dần khởi sắc trở lại
10:30 | 14/10/2020
DNTH: Ngay sau khi làn sóng Covid-19 thứ 2 tạm lắng, ngành du lịch Việt Nam đã tiến hành xây dựng kế hoạch phục hồi phù hợp với xu hướng thị trường, nhất là tâm lý, hành vi của du khách.
Theo đánh giá của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), du lịch nội địa sẽ phục hồi nhanh hơn du lịch quốc tế, tạo cơ hội tốt cho các nước phục hồi kinh tế – xã hội hậu Covid-19. UNWTO cũng khuyến khích các quốc gia tập trung chiến lược tiếp thị, quảng bá, tăng cường các gói hỗ trợ tài chính để sớm phục hồi thị trường du lịch nội địa.
Ở Việt Nam, ngay sau khi làn sóng Covid-19 thứ 2 tạm lắng, ngành du lịch đã tiến hành xây dựng kế hoạch phục hồi phù hợp với xu hướng thị trường, nhất là tâm lý, hành vi của du khách.
Nắm bắt được tâm lý khách hàng, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) lần thứ 2 phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.
Chương trình kích cầu du lịch lần này được dự báo sẽ kéo theo sự khởi sắc của ngành du lịch vào cuối năm 2020. (Ảnh: Internet)
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu nhận định, đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có thể chuyển tải đến du khách thông điệp “An toàn rồi – du lịch thôi!”
Chương trình kích cầu du lịch lần này được dự báo sẽ kéo theo sự khởi sắc của ngành du lịch vào cuối năm 2020. Ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh, chương trình kích cầu lần thứ 2 không chỉ hướng đến khách du lịch nội địa mà còn hướng đến người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, các chuyên gia, nhà đầu tư đến làm việc tại Việt Nam trong thời gian tới.
Theo Nhà đầu tư, thông tin từ Công ty Lữ hành Fiditour, tour du lịch kết hợp tham gia các sự kiện... đang dần khởi động với các đoàn lớn từ 100 - 500 khách. Khách hàng từ các ngành như thực phẩm, dược, bảo hiểm đã đi du lịch trở lại khi tình hình dịch lắng xuống. Theo đại diện Lữ hành Fiditour cho biết, hiện giá tour có giá thấp hơn trước do công ty lữ hành kết hợp các chương trình kích cầu của hàng không, khách sạn. "Tùy từng tuyến du lịch, giá tour có thể thấp hơn trước từ 15-30%".
Theo một số công ty du lịch nhỏ khác, nhiều tour du lịch gia đình, bạn bè cũng đã tăng lên, chủ yếu khách đi đến Phú Quốc, Đà Lạt và Nha Trang… thị trường du lịch đang hồi phục nhanh hơn dự kiến của các doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp kỳ vọng, thị trường sẽ tăng trưởng tốt hơn nữa trong những tháng tới để doanh nghiệp có thể có đủ chi phí vận hành, cho toàn bộ nhân viên đi làm trọn thời gian trở lại sau một thời gian phải “đóng băng” vì không có khách.
Việt Nam nhờ công tác chống dịch hiệu quả, nhiều hãng du lịch nước ngoài có kế hoạch đưa khách du lịch trở lại Việt Nam từ đầu năm 2021.
Điểm mạnh là Việt Nam với tư cách là Chủ tịch ASEAN năm 2020… cùng nhiều kết quả, thành tích trong phát triển kinh tế, xã hội được thế giới ghi nhận. Đây là nền tảng quan trọng để du lịch Việt Nam đẩy mạnh quảng bá, thu hút khách quốc tế.
Việc kết nối đường bay trực tiếp giữa Việt Nam với các thị trường nguồn được mở rộng, ngày càng nhiều các hãng hàng không quốc tế khai thác thị trường Việt Nam là yếu tố quan trọng giúp thu hút khách quốc tế đến.
Bên cạnh đó, năm 2019, du lịch Việt Nam được nhiều tổ chức uy tín quốc tế trao tặng nhiều giải thưởng danh giá tầm thế giới và khu vực. Việt Nam đang nổi lên là một điểm đến hấp dẫn và an toàn trong bối cảnh nhiều điểm đến khác trong khu vực và trên thế giới có diễn biến phức tạp.
Tháng 9 vừa qua, công ty Images Travel đã nhận được yêu cầu hủy tour từ một đối tác châu Âu vì lo ngại dịch bệnh sẽ kéo dài. Tuy nhiên, đối tác này chỉ hủy tour tháng 1/2021 và cho biết những tour khác sẽ xem xét tùy tình hình mới và dựa trên tình hình mở cửa thị trường du lịch của chính phủ Việt Nam. Đại diện công ty, chia sẻ "Nhiều đối tác cho biết định đưa khách quay lại vào đầu năm 2021 và đang chờ thông tin từ Việt Nam để quyết định".
Thông thường, vào thời điểm này, công ty đã đặt các dịch vụ như khách sạn, tàu du lịch đến tận tháng 6 năm sau nhưng hiện tại chưa dám đặt vì chưa biết đến khi nào thị trường mới được phép khởi động lại. Một số doanh nghiệp lữ hành tại TP.HCM cũng cho biết tình hình tương tự, là các đối tác đang dời tour từ tháng này sang tháng khác để chờ mở cửa thị trường.
Theo thông tin từ công ty TransTravel, khách Pháp vẫn giữ một số tour trong tháng 11, chờ mở cửa để lên đường. Vào tháng 10, TransTravel sẽ đi khảo sát dòng sản phẩm du lịch cộng đồng từ Hà Nội - Vinh - Đồng Hới để phục vụ vào năm 2021. Theo đại diện TransTravel, "Hiện đã có 2 đoàn mua sản phẩm này. Khách định khởi hành vào năm 2021".
Nhật Hạ
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường
Tháng 11, sản xuất công nghiệp của cả nước tiếp tục xu hướng tích cực
DNTH: Theo số liệu được Tổng cục Thống kê công bố, chỉ số sản xuất ngành công nghiệp (IIP) tháng 11/2024 ước tính tăng 2,3% so với tháng trước và tăng 8,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, ngành chế biến, chế tạo tăng 11,2%; ngành...
Xuất siêu hơn 24 tỷ USD, nông sản tiếp tục là điểm sáng
DNTH: Tổng cục Thống kê cho biết 11 tháng năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa sơ bộ đạt 715,55 tỷ USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 14,4%; nhập khẩu tăng 16,4%. Cán cân thương mại hàng hóa...
Doanh nghiệp FDI tăng tốc sản xuất cuối năm
DNTH: Cuối năm là thời điểm "nước rút" để các doanh nghiệp FDI tăng tốc sản xuất, hoàn thành các đơn hàng, ký kết các đơn hàng mới.
Doanh nghiệp bắt nhịp xu hướng tiêu dùng xanh
DNTH: Tiêu dùng xanh đang trở thành xu hướng chủ đạo, tác động mạnh mẽ khiến doanh nghiệp phải thay đổi tư duy, cách làm để sản phẩm và dịch vụ của mình đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng mới hiện nay.
Giảm gánh nợ công
DNTH: Trong bối cảnh ngân sách nhà nước phải đáp ứng nhiều mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an sinh xã hội và quốc phòng, việc tiết kiệm chi tiêu không chỉ giúp giảm gánh nặng nợ công mà còn tạo điều kiện để tăng cường...
Năm 'điểm nóng' trên thị trường hàng hóa toàn cầu
DNTH: Nhu cầu của thế giới đối với ngô của Mỹ đang tăng lên. Sản lượng đồng của Chile, nhà cung cấp hàng đầu thế giới, đang phục hồi sau nhiều năm sụt giảm. Và sự phát triển bùng nổ xe điện của Trung Quốc có nguy cơ làm giảm...
Đọc nhiều
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội: Nắm bắt kịp thời tình hình tiền lương, thưởng dịp Tết
-
Vẻ đẹp của đồng muối Sa Huỳnh
-
Sẽ chất vấn về ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông tại Hà Nội
-
Bắc Giang phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
-
Công an TP Hà Nội: truy quét tội phạm, đảm bảo trật tự Tết 2025
-
Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu để cho vay mua nhà ở xã hội
Sống khỏe
-
Hành trình “vượt biển tìm con” của các gia đình hiếm muộn nơi hải đảo
-
Hismart đồng hành cùng những trái tim kiên cường miền Trung
-
Nhiều chính sách đãi ngộ, thu hút và đào tạo bác sĩ tại Gia Lai
-
Công bố kết quả Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác
-
Tháng mười yêu thương cùng Starmed và Dr.Wet chăm sóc sức khỏe phụ nữ
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...