Giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 3,6 tỷ USD

14:09 | 06/11/2023

DNTH: Riêng trong quý III/2023, giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 3,6 tỷ USD, tăng 10% so với quý II/2023, đây là quý thứ hai liên tiếp xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng so với quý trước.

Theo Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương), trong tháng 10/2023, giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 1,2 tỷ USD, tăng 6% so với tháng 9/2023 nhưng giảm 1% so với tháng 10/2022. Tính chung 10 tháng năm 2023, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 10,8 tỷ USD, giảm 20% so với cùng kỳ năm 2022.

Riêng trong quý III/2023, giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 3,6 tỷ USD, tăng 10% so với quý II/2023, đây là quý thứ hai liên tiếp xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng so với quý trước.

Cục Xuất nhập khẩu nhận định xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ có xu hướng cải thiện trong quý III/2023 nhưng tình hình kinh tế toàn cầu phục hồi chậm, nhu cầu tiêu dùng chưa cao khiến hoạt động xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam trong những tháng cuối năm 2023 cũng sẽ không có nhiều thay đổi.

Kim ngạch xuất nhập khẩu lâm sản của Việt Nam (2015-10T/2023).
Kim ngạch xuất nhập khẩu lâm sản của Việt Nam (2015-10T/2023).

Cục Xuất nhập khẩu dự báo: “Kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong năm 2023 dự báo chỉ đạt khoảng 13,6-14 tỷ USD”.

Trong 9 tháng đầu năm 2023, châu Mỹ luôn là thị trường xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ chủ lực của Việt Nam với giá trị 5,4 tỷ USD, chiếm 56% tổng trị giá xuất khẩu. Trong đó, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới Mỹ chiếm tới 95% tổng trị giá xuất khẩu tới châu Mỹ.

Tiếp theo, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới khu vực châu Á trong 9 tháng năm 2023 đạt 3,6 tỷ USD, giảm 15,5% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, lâm sản chủ yếu tới các thị trường như Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Cơ cấu xuất khẩu lâm sản của Việt Nam sang các châu lục trong 9T/2023.
Cơ cấu xuất khẩu lâm sản của Việt Nam sang các châu lục trong 9T/2023.

Ngoài ra, gỗ và sản phẩm gỗ còn được xuất khẩu tới các thị trường như châu Âu, châu Đại Dương và châu Phi, tuy nhiên trị giá xuất khẩu sang các khu vực này còn chiếm tỷ trọng thấp.

Về nhu cầu lâm sản, đặc biệt là nhóm hàng đồ nội thất bằng gỗ tại châu Âu đạt trên 23 tỷ USD/năm, tuy nhiên giá trị xuất khẩu của Việt Nam chỉ đạt khoảng trung bình 600 triệu USD/năm. Do đó, Cục Xuất nhập khẩu cho rằng các doanh nghiệp vẫn còn nhiều cơ hội để đẩy mạnh sang các khu vực này.

Theo Thương hiệu & Sản phẩm

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Tân Yên: Nâng cao giá trị nông sản chủ lực của địa phương

DNTH: Từ một vùng quê nghèo nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Bắc Giang, trong những năm gần đây, huyện Tân Yên đã chuyển mình mạnh mẽ, phát triển toàn diện trên các lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, giúp nâng cao giá trị...

Xuất khẩu rau quả chế biến của Việt Nam thu về gần 1,1 tỷ USD

DNTH: Lũy kế 10 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm nông sản chế biến của Việt Nam đạt gần 1,1 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2023.

Đức Cơ tổ chức Hội chợ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng dân tộc thiểu số

DNTH: Trong 2 ngày (29 và 30/11), tại thị trấn Chư Ty, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) tổ chức Hội chợ giới thiệu và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện...

Xuất khẩu sầu riêng lao dốc

DNTH: Tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu sầu riêng của nước ta giảm 68,4% so với tháng 9 và gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hoàng Anh Gia Lai: Tăng cường niềm tin thông qua trải nghiệm thực tế

DNTH: Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL; mã chứng khoán HAG) vừa công bố hoạt động dành cho cổ đông với mục tiêu củng cố niềm tin và tăng cường sự gắn kết.

Tân Yên quyết tâm là huyện đầu tiên về đích nông thôn mới nâng cao của tỉnh

DNTH: Xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm, cả hệ thống chính trị cùng Nhân dân huyện Tân Yên đã và đang không ngừng nỗ lực, phấn đấu để được công nhận là huyện nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh...

XEM THÊM TIN