Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên
14:55 | 22/12/2023
DNTH: Nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, thực hiện tinh thần Hà Nội với cả nước và cả nước với Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức sự kiện "Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên", nhằm mục đích giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm vào hệ thống phân phối.

Tối ngày 21/12, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên.
Sự kiện "Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên" có quy mô khoảng 100 gian hàng và hơn 2000 sản phẩm OCOP đặc sản vùng miền tại các tỉnh miền trung và Tây Nguyên cùng với 17 tỉnh, thành khác trong cả nước.
Trong đó. thủ đô Hà Nội góp mặt với 45 gian hàng với hơn 1.000 sản phẩm OCOP tham gia. Đặc biệt, tại sự kiện còn có 20 gian hàng Văn hóa Việt-Nhật, để giới thiệu sản phẩm đặc trưng của văn hóa hai nước Việt Nam-Nhật Bản.
Tại thủ đô Hà Nội có 1.136 hợp tác xã nông nghiệp đang hoạt động, 1.695 trang trại, 149 chuỗi liên kết được duy trì và phát triển, hơn 164 mô hình ứng dụng công nghệ cao… Đây là tiềm năng phát triển sản phẩm OCOP của Thủ đô Hà Nội.
Tính từ năm 2019 đến nay, Hà Nội đã đánh giá, công nhận được 2.167/9.852 sản phẩm OCOP cả nước (chiếm 22%), trong đó có 6 sản phẩm OCOP 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.369 sản phẩm 4 sao (chiếm 63,2%), 780 sản phẩm 3 sao (chiếm 36%). Năm 2023, có 25/30 quận, huyện, thị xã thực hiện đánh giá, phân hạng được 532 sản phẩm (đạt 133% so với kế hoạch) của gần 200 chủ thể, trong đó có 440 sản phẩm OCOP 3 sao, 92 sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao.
Tại thủ đô, nhu cầu tiêu dùng lương thực, thực phẩm chất lượng cao phục vụ hơn 10 triệu dân, phần lớn hàng hóa thiết yếu thường xuyên chỉ đáp ứng được 35% nhu cầu thị trường, còn lại phải nhập thêm từ các tỉnh, thành phố trong nước, nước ngoài.
Sự kiện là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP. Đồng thời, cũng là dịp để người tiêu dùng nhận diện, liên kết, tiêu thụ sản phẩm.
Trong khuôn khổ sự kiện cũng diễn ra chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nhật năm 2023 chủ đề “Những nhịp cầu hữu nghị”. Sự kiện này là hoạt động ý nghĩa hướng tới chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023), kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và đón chào năm mới Giáp Thìn 2024.
Sự kiện Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 21/12 đến hết ngày 25/12.
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên /
- sản phẩm OCOP /
- Miền Trung /
- Tây Nguyên /
- xúc tiến thương mại /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Lúa khỏe, người khỏe, chi phí giảm nhờ drone
DNTH: Nông dân ngày nay có thể kiểm soát dịch hại từ xa bằng drone, vừa giảm công lao động, tăng hiệu quả, hạn chế rủi ro về sức khỏe và ô nhiễm môi trường.

Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao: Thay đổi tư duy và phương thức canh tác bền vững
DNTH: Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đến năm 2030 tại TP Cần Thơ.

Chuyển đổi số trong nông nghiệp: Đừng để mãi là tiềm năng
DNTH: Chuyển đổi số đang trở thành xu hướng tất yếu trong nền kinh tế, và ngành nông nghiệp Việt Nam cũng không ngoại lệ. Việc ứng dụng công nghệ số vào sản xuất, chế biến và phân phối nông sản không chỉ giúp nâng cao hiệu quả...

Ngành nông nghiệp từ phát thải đến tạo tín chỉ carbon
DNTH: Thị trường carbon đang trở thành công cụ chính để giảm phát thải khí nhà kính, tạo cơ hội mới cho nông nghiệp Việt Nam. Cam kết của Việt Nam trong việc giảm phát thải mở ra cơ hội lớn cho ngành này khi thiết lập và vận hành cơ...

Phát triển xanh giúp ngành tôm Việt Nam duy trì vị thế trên thế giới
DNTH: Phát triển xanh là điều kiện tiên quyết để ngành tôm Việt Nam duy trì vị thế trên thị trường thế giới, bằng việc ứng dụng công nghệ tiên tiến, kiểm soát tốt dịch bệnh.

Công nghệ và chuyển đổi số nông nghiệp chưa bùng nổ
DNTH: Để ứng dụng nhanh công nghệ, chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp cần nâng cao nhận thức, kỹ năng sử dụng cho nông dân, hợp tác xã.
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phẫu thuật nội soi thành công ca bệnh phức tạp liên quan đến thận
-
Ưu đãi đặc quyền chào đón dịp cao điểm nghỉ hè 2025 tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...