Giúp doanh nghiệp nội địa đưa hàng vào chuỗi siêu thị ngoại và xuất khẩu

08:44 | 23/07/2020

DNTH: Trong hệ thống bán lẻ của AEON Nhật Bản, đã có hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam tham gia cung ứng hàng hóa để tiêu thụ trong nước và xuất khẩu sang các nước khác.

Doanh nghiệp Việt tìm kiếm cơ hội đưa hàng vào hệ thống AEON Việt Nam và xuất khẩu qua AEON Topvalu.

Ngày 22-7, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Hội thảo “Định hướng sản phẩm xuất khẩu và Chuỗi chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam thông qua hệ thống siêu thị AEON – nhãn hàng AEON Topvalu trong mùa dịch Covid-19”.

Đây là hoạt động trọng tâm của ITPC để xúc tiến và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiêu thụ hàng hóa sản xuất trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, đồng thời định hướng thị trường xuất khẩu trong giai đoạn hồi phục kinh tế sau dịch.

Ông Nishitohge Yasuo, Tổng Giám đốc AEON Việt Nam cho biết, AEON đã hợp tác với hơn 2.500 doanh nghiệp Việt Nam. Tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam qua hệ thống AEON năm 2019 đạt 381 triệu USD, trong đó 75% là hàng may mặc. Tuy nhiên, tỷ trọng hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng vẫn còn thấp.

Theo ông Nguyễn Hữu Tín, Giám đốc ITPC, đây là năm thứ ba liên tiếp đơn vị phối hợp cùng Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức hội thảo thông tin các chuỗi sự kiện hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị của AEON. Sau 3 năm triển khai, ITPC đã hỗ trợ trên 1.000 doanh nghiệp tiếp xúc, làm việc với Công ty TNHH AEON Việt Nam để đưa hàng hóa vào chuỗi bán lẻ AEON Mall. Thông qua chương trình kết nối, đã có trên 100 doanh nghiệp là đối tác chiến lược của AEON.

Theo Người Hà Nội

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài

Theo bà Nguyễn Thị Vân Khanh, Giám đốc cấp cao thị trường vốn JLL Việt Nam, nhiều nhà đầu tư (NĐT) châu Á vẫn tìm hiểu dự án BĐS có pháp lý sạch, quỹ đất sạch, trong đó quan sát và tìm kiếm các dự án có dấu hiệu giảm giá.

M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch

Trải qua 2 làn sóng Covid-19, thị trường bất động sản phía Nam chứng kiến loạt thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) “đình đám” với sự góp mặt của nhiều “ông lớn” trong và ngoài nước.

Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu

Thị trường ô tô đang bước vào tháng thấp điểm nhất trong năm - tháng ngâu, dù các hãng và đại lý đang tìm mọi cách đẩy hàng thông qua chính sách giảm giá, khuyến mãi...

Bất động sản Long An chờ đòn bẩy phát triển

Là cầu nối giữa TP.HCM với các tỉnh miền Tây, có 3 mặt giáp TP.HCM, thị trường bất động sản Long An liên tục đón nhận dự án mới. Thế nhưng giới phân tích cho rằng bất động sản Long An vẫn đang thiếu đòn bẩy là hạ tầng giao...

GS. Đặng Hùng Võ: 'Bất động sản vùng ven Hà Nội khá khởi sắc'

Thị trường bất động sản vùng ven Hà Nội thời gian qua phát triển khá sôi động với nhiều dự án lớn gắn với những tên tuổi lớn trong lĩnh vực bất động sản. Xung quanh vấn đề này, Nhadautu.vn đã có cuộc trao đổi với GS. Đặng...

Xe máy ế ẩm, doanh số giảm phân nửa

Tình hình thị trường xe máy trong tháng 7 âm lịch ế ẩm là chuyện bình thường. Nhưng năm nay lại dính thêm dịch bệnh nên người dân cũng mua xe ít hơn hẳn.

XEM THÊM TIN