Hà Tĩnh: Xe “quá khổ,quá tải” ngang nhiên qua mặt CSGT huyện Can Lộc

16:29 | 23/08/2019

DNTH: Mặc dù, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh đã bố trí các điểm trực chốt nhưng các xe chở đất, đá có dấu hiệu quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng vẫn ngang nhiên chạy qua trước mặt.

Thời gian gần đây, phóng viên liên tục nhận được phản ánh của người dân về việc, trên địa bàn huyện Can Lộc thường xuyên xảy ra tình trạng các loại xe tải chở đất, đá có dấu hiệu quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng,.... “ngang nhiên” hoạt động gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, “băm nát” các tuyến đường, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông cho người và phường tiên nhưng không bị xử lý, khiến người dân nơi đây bức xúc.

Ngày 05/8, PV đã có mặt tại ngã 4 thôn Thiên Thịnh thuộc xã Thiên Lộc. Tại đây, phóng viên đã chứng kiến rất nhiều chiếc xe tải chở đất, đá vượt quá thành thùng, có dấu hiệu quá khổ, quá tải, bạt phủ không kín, làm rơi vãi gây ô nhiễm môi trường. Thậm chí nhiều xe không có biển số hoặc cố tình làm mờ biển số vẫn ngang nhiên chạy qua trước mặt các lực lượng CSGT đang chốt trực mà không hề bị xử lý.

Ông ĐTH người dân sống trên tuyến đường này cho hay: “Khi nào ra đường chúng tôi cũng rất sợ, vì các xe tải đi qua là chiếm hết gần hết diện tích lòng lề đường, xe rú bóp còi inh i, phóng nhanh vượt ẩu, mỗi lần phanh gấp hoặc gặp ổ gà làm đất và bụi bặm trên xe rơi vãi xuống hết cả đường gây ô nhiễm môi trường, đe dọa trực tiếp tới tính mạng của người dân khi tham gia giao thông”.

Chiều cùng ngày, tại tuyến đường QL15 thuộc  thôn Vĩnh Xá xã Thượng Lộc pv chúng tôi ghi nhận được các đoàn xe tải 37N 2696 ; 38C 080.83...và nhiều xe khác không có biển số đang chở đất “có ngọn”, có dấu hiệu cới nới chiều cao thành thùng,... đang ầm ầm nối đuôi chạy hướng về tuyến đường ĐT6 thuộc xã Trung Lộc. Điều đáng nói, ngay trên tuyến đường ĐT6 này luôn có một tổ công tác của Đội CSGT, Công an huyện Can Lộc trực chốt làm nhiệm vụ, nhưng không hề kiểm tra những chiếc xe có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải.

Trước những bất thường trên, trao đổi với PV, Trung tá Nguyễn Văn Tịnh, Đội trưởng đội CSGT-TT huyện Can Lộc cho biết: “Trước những phản ánh của báo thì tôi sẽ kiểm tra lại và họp để quán triệt xử lý triệt để các trường hợp cơi nới thành thùng, chở hàng cao, không phủ bạt, tăng cường tuần tra cơ động phát hiện xử lý. Còn các đồng chí khi thấy xe vi phạm mà không xử lý chúng tôi sẽ xác minh lại và làm rõ xử lý”

Dư luận đang hoài nghi, công tác xử lý xe quá khổ, quá tải ở khu vực này đang có sự “tiếp tay” của các chiến sỹ CSGT huyện làm cho vấn đề an ninh trật tự và sự an nguy của người dân sống ở hai bên đường tại khu vực này trở nên đáng lo.

Nhóm phóng viên.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Chào bán trái phiếu lãi suất 18%/năm, Apec Group mạnh cỡ nào?

Việc thông qua phương án phát hành trái phiếu với lãi suất lên đến 18%/năm khiến giới đầu tư đặt ra nhiều câu hỏi về tầm vóc của Apec Group.

Ông chủ khách sạn xây dựng khu sinh thái trên đất lâm nghiệp ở Hà Tĩnh là ai?

Liên tục bị chính quyền địa phương “nhắc nhở”, UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các ban ngành vào cuộc kiểm tra, xử phạt và buộc tháo dỡ các hạng mục vi phạm trên đất rừng lâm nghiệp nhưng chủ khu đất rừng tại xã Mỹ Lộc (huyện...

Xử lý những tấm pin Mặt Trời đã hết hạn sử dụng như thế nào?

Theo ông Trần Viết Ngãi, Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam, cần phát triển công nghệ có khả năng xử lý hiệu quả, thậm chí có thể tái sử dụng những tấm pin Mặt Trời khi hết hạn.

Vinamilk tích lũy gì từ hơn 20 năm “chinh chiến” ở nước ngoài?

Uy tín trên thị trường quốc tế đang giúp Vinamilk, doanh nghiệp xuất khẩu sữa lớn nhất hiện nay tăng trưởng tích cực và vững vàng vượt làn sóng Covid-19 trong nửa đầu năm 2020 vừa qua.

Ngân hàng dư tiền, lãi suất tiếp tục giảm?

Tiếp nội xu hướng của tháng 7, mặt bằng lãi suất huy động của các ngân hàng tiếp tục được điều chỉnh giảm trong tháng 8 vừa qua và những ngày đầu tháng 9 này, trong bối cảnh thanh khoản hệ thống tiếp tục dư thừa. Xu hướng lãi...

Vụ sập công trình 4 người chết: Hiện trường tố cáo quá trình thi công thiếu an toàn

Bằng trực quan tại hiện trường vụ sập taluy khiến 4 công nhân tử nạn mới đây ở Phú Thọ, một số chuyên gia xây dựng nhận định quá trình thi công công trình này là quá liều lĩnh.

XEM THÊM TIN