Hành khách khiến chuyến bay VN31 phải delay 33 phút là ai?
21:05 | 31/05/2019
DNTH: Thông tin mà VietTimes thu thập được vào cuối giờ chiều nay cho thấy, hành khách “Do Truong Minh” khiến chuyến bay VN31 phải delay 33 phút (theo thống kê của Vietnam Airlines) có giới tính nam, sinh ngày 23/6/1971 và có số hộ chiếu là C52****9.
Sự việc “Delay chuyến bay hơn 200 hành khách để… chờ một hành khách” đang nhận được sự quan tâm lớn của công chúng.
Dư luận đã nêu ra nhiều vấn đề băn khoăn xung quanh câu chuyện, với mong muốn các bên liên quan giải thích, làm rõ. Không chỉ là trên mạng xã hội, câu chuyện cũng đã được đưa tới cả hành lang Quốc hội.
“Có khả năng đây là vấn đề tình cảm, hoặc liên quan đến vấn đề khác. Qua thông tin như vậy, đề nghị cơ quan có thẩm quyền, đặc biệt hãng hàng không và Bộ Giao thông Vận tải xem xét, điều tra, kiểm tra để xác định trách nhiệm và xử lý vụ việc”, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng (Phó trưởng Ban Dân nguyện, đại biểu tỉnh Bến Tre) chia sẻ với truyền thông bên hành lang Quốc hội sáng 30/5.
Trong nhiều câu hỏi được đặt ra, dư luận cũng mong muốn được làm rõ danh tính của vị hành khách đặc biệt – người đã khiến 215 hành khách còn lại (chưa kể phi hành đoàn) phải chờ đợi.
Việc P.TGĐ phụ trách thương mại của Vietnam Airlines (VNA) Lê Hồng Hà là người yêu cầu delay chuyến bay để chờ hành khách trên (theo biên bản sự việc) và cách bố trí hai chuyến bay nối cận giờ đến bất ngờ, khiến công chúng đặt vấn đề về “tầm ảnh hưởng” của nhân vật này.
Cái tên "Do Truong Minh" của hành khách hạng thương gia trên chuyến bay VN31 khiến nhiều người đoán già đoán non đến CEO Đỗ Trường Minh của Tập đoàn Bảo Việt. Nhưng liệu có phải vậy? (Ảnh: Internet) |
Khi ấy, với tên hành khách được ghi nhận là Do Truong Minh, sự chú ý được đổ dồn vào lãnh đạo của một tập đoàn lớn. Trên mạng xã hội nhiều người đoán già đoán non, rằng đấy là ông Đỗ Trường Minh – Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Việt, doanh nghiệp bảo hiểm lớn nhất Việt Nam và hiện do Bộ Tài chính sở hữu 72% vốn điều lệ.
Tuy nhiên cần thiết phải nói rằng, đó là những suy đoán chưa đủ cơ sở vững chắc.
Việt Nam chắc phải có ngàn vạn người có tên “Do Truong Minh”. Số người có khả năng book vé hạng thương gia trong các chuyến bay có thể ít hơn, nhưng hẳn cũng không hiếm. Còn về chuyện được yêu cầu delay chuyến bay để chờ, xin nhấn mạnh, nếu có lý do chính đáng, thì hành khách “Do Truong Minh” nào (và kể cả có tên là gì đi chăng nữa) cũng xứng đáng được chờ, mà chưa chắc đã cần đến mức P.TGĐ VNA phải ra yêu cầu.
Thực tế, không khó để chỉ ra những người thành đạt có tên Đỗ Trường Minh, chẳng hạn như ông Giám đốc Văn phòng đại diện một tập đoàn thiết bị điện lớn của Đức tại Hà Nội. Tập đoàn này có trụ sở tại Đức, vậy sao công chúng không nghĩ đến vị Giám đốc đại diện này.
Chiều qua 30/5, một tạp chí đã dẫn lời lãnh đạo Tập đoàn Bảo Việt phủ nhận thông tin Tổng Giám đốc Đỗ Trường Minh là một người đi trên chuyến bay VN31, vị này khẳng định ông Minh vẫn ở Hà Nội. Thông tin này sau đó đã được hàng loạt tờ báo dẫn lại. Nhưng khá bất ngờ là chỉ ít tiếng sau, nó đã được các báo đồng loạt gỡ bỏ.
Chi tiết truyền thông này lại càng khiến sự chú ý vào vị Tổng Giám đốc Bảo Việt được hội tụ thêm.
Lịch đến của chuyến bay VN279 vào 22h15, còn lịch khởi hành của VN31 vào 22h30 cùng ngày, tức là chỉ cách nhau có 15 phút. (Nguồn ảnh: VNA) |
Để làm rõ thêm những băn khoăn, PV VietTimes đã thử liên hệ tới số điện thoại của Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Việt Đỗ Trường Minh nhưng không được bắt máy, nỗ lực nhắn tin sau đó cũng không có phản hồi.
Thông tin mà VietTimes thu thập được vào cuối giờ chiều nay cho thấy, hành khách “Do Truong Minh” khiến chuyến bay VN31 phải delay 33 phút (theo thống kê của VNA) có giới tính nam, sinh ngày 23/6/1971 và có số hộ chiếu là C52****9.
Đăng ký kinh doanh mới nhất của Tập đoàn Bảo Việt ghi nhận người đại diện theo pháp luật của công ty – Tổng Giám đốc Đỗ Trường Minh – vừa hay cũng sinh ngày 23/06/1971.
Song đăng ký này chỉ nêu số thẻ căn cước công dân, chứ không nêu số hộ chiếu, nên cũng chưa thể khẳng định chính thức rằng hành khách “Do Truong Minh” mà dư luận và truyền thông đang quan tâm có phải là Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Việt Đỗ Trường Minh hay không.
Một số băn khoăn quanh câu chuyện “Delay chuyến bay hơn 200 hành khách để… chờ một hành khách” |
Để có câu trả lời chính xác nhất cho vấn đề này, có lẽ chỉ cần ông Minh hay Tập đoàn Bảo Việt lên tiếng là mọi chuyện sẽ sáng tỏ.
Cũng nên nhắc lại thông tin mà Vietnam Airlines đã chia sẻ: “Trong các trường hợp hành khách nối chuyến bị ảnh hưởng do chuyến bay trước đó đến chậm, Vietnam Airlines sẽ căn cứ theo thực tế chủ động điều chỉnh thời gian chuyến bay nối chuyến để hỗ trợ hành khách thực hiện hành trình tiếp theo. Đây cũng là thông lệ đang được các hãng hàng không trên thế giới áp dụng, đặc biệt đối với hành khách nối chuyến đi tiếp trên các chuyến bay quốc tế đường dài”.
Như vậy có thể hiểu, việc delay một chuyến bay để chờ hành khách nối chuyến đến không có gì là bất thường, nếu việc khách đến muộn có một lý do chính đáng và hợp lý. Nhưng ở đây, như VietTimes đã đề cập, trong hành trình nối chuyến thì lịch đáp của chuyến bay trước và lịch khởi hành của chuyến bay sau nên cách nhau quảng thời gian bao nhiêu là phù hợp. Khoảng cách 15 phút như trong trường hợp của khách hạng thương gia “Do Truong Minh” là đã chuẩn chưa (?), cũng như trong thời gian ấy, hành khách có đủ để đáp ứng việc di chuyển và thực hiện các thủ tục kiểm tra an ninh, xuất cảnh cần thiết (?!).
Thứ nữa, cũng cần hiểu, sự việc delay nếu có không hợp lý thì trách nhiệm chính cũng ở phía hãng, chứ không phải là khách hàng.
8 phút Theo thông tin chính thức từ Vietnam Airlines, chuyến bay VN279 hành trình Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh hạ cánh chậm 32 phút so với lịch bay ngày 28/5/2019. Trước đó, lịch hạ cánh của chuyến bay này là 22h15. Như vậy, thời điểm VN279 hạ cánh xong để hành khách có thể di chuyển xuống tàu sớm nhất cũng phải là 22h47. Theo biên bản sự việc delay, hành khách Do Truong Minh được xác định là ra tới tàu bay lúc 22h55. Như vậy, tổng thời gian để ông Minh chuyển từ chuyến từ VN279 sáng VN31 là 8 phút. 8 phút vừa để di chuyển vừa hoàn thành các thủ tục cần thiết khác cho việc bay sang Đức, phải nói là khá khẩn trương! |
Theo Viettimes
https://viettimes.vn/hanh-khach-khien-chuyen-bay-vn31-phai-delay-33-phut-la-ai-355626.html
Cùng chuyên mục
- Tags:
- Bảo Việt /
- Tập đoàn Bảo Việt /
- chuyến bay VN31 /
- Đỗ Trường Minh /
- Vietnam Airlines /
- Chia sẻ:
- Bình luận (0)
Chào bán trái phiếu lãi suất 18%/năm, Apec Group mạnh cỡ nào?
Việc thông qua phương án phát hành trái phiếu với lãi suất lên đến 18%/năm khiến giới đầu tư đặt ra nhiều câu hỏi về tầm vóc của Apec Group.
Ông chủ khách sạn xây dựng khu sinh thái trên đất lâm nghiệp ở Hà Tĩnh là ai?
Liên tục bị chính quyền địa phương “nhắc nhở”, UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các ban ngành vào cuộc kiểm tra, xử phạt và buộc tháo dỡ các hạng mục vi phạm trên đất rừng lâm nghiệp nhưng chủ khu đất rừng tại xã Mỹ Lộc (huyện...
Xử lý những tấm pin Mặt Trời đã hết hạn sử dụng như thế nào?
Theo ông Trần Viết Ngãi, Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam, cần phát triển công nghệ có khả năng xử lý hiệu quả, thậm chí có thể tái sử dụng những tấm pin Mặt Trời khi hết hạn.
Vinamilk tích lũy gì từ hơn 20 năm “chinh chiến” ở nước ngoài?
Uy tín trên thị trường quốc tế đang giúp Vinamilk, doanh nghiệp xuất khẩu sữa lớn nhất hiện nay tăng trưởng tích cực và vững vàng vượt làn sóng Covid-19 trong nửa đầu năm 2020 vừa qua.
Ngân hàng dư tiền, lãi suất tiếp tục giảm?
Tiếp nội xu hướng của tháng 7, mặt bằng lãi suất huy động của các ngân hàng tiếp tục được điều chỉnh giảm trong tháng 8 vừa qua và những ngày đầu tháng 9 này, trong bối cảnh thanh khoản hệ thống tiếp tục dư thừa. Xu hướng lãi...
Vụ sập công trình 4 người chết: Hiện trường tố cáo quá trình thi công thiếu an toàn
Bằng trực quan tại hiện trường vụ sập taluy khiến 4 công nhân tử nạn mới đây ở Phú Thọ, một số chuyên gia xây dựng nhận định quá trình thi công công trình này là quá liều lĩnh.
Đọc nhiều
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội: Nắm bắt kịp thời tình hình tiền lương, thưởng dịp Tết
-
Vẻ đẹp của đồng muối Sa Huỳnh
-
Sẽ chất vấn về ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông tại Hà Nội
-
Bắc Giang phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
-
Công an TP Hà Nội: truy quét tội phạm, đảm bảo trật tự Tết 2025
-
Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu để cho vay mua nhà ở xã hội
Sống khỏe
-
Hành trình “vượt biển tìm con” của các gia đình hiếm muộn nơi hải đảo
-
Hismart đồng hành cùng những trái tim kiên cường miền Trung
-
Nhiều chính sách đãi ngộ, thu hút và đào tạo bác sĩ tại Gia Lai
-
Công bố kết quả Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác
-
Tháng mười yêu thương cùng Starmed và Dr.Wet chăm sóc sức khỏe phụ nữ
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...