Hóa đơn tiền điện 6 tháng liền giống nhau: EVN Tiền Giang nhận sai sót và sẽ xem xét xử lý kỷ luật những cá nhân vi phạm

06:13 | 30/06/2020

DNTH: Liên quan đến phản ánh "một hộ có hóa đơn tiền điện 6 tháng liền giống hệt nhau", Công ty điện lực (EVN) Tiền Giang nhận sai sót và sẽ xem xét xử lý kỷ luật những cá nhân vi phạm.

Mới đây, theo thông tin trên VietNamNet, một người dân ở ấp Mỹ Lợi, Nhị Mỹ, thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) đã phản ánh về việc hoá đơn tiền điện của gia đình người này nhiều tháng liền giống nhau, không sai một số.

Đó là bạn đọc có mã số khách hàng điện lực Tiền Giang PB0805000… Đại diện hộ gia đình này bức xúc phản ánh: "hoá đơn tiền điện nhà tôi 6 tháng liền, điện lực chỉ ghi đúng một số tiền duy nhất. Khi phản ánh thì điện lực chỉ trả lời qua loa, không đến nhà kiểm tra hay xin lỗi. Phần chênh lệch giá điện thì hiển nhiên dân chịu...".

Hóa đơn tiền điện 6 tháng liền giống nhau: EVN Tiền Giang nhận sai sót và sẽ xem xét xử lý kỷ luật những cá nhân vi phạm - Ảnh 1.

Hoá đơn tiền điện nhiều tháng liền giống hệt nhau của một hộ gia đình. (Ảnh Vietnamnet)

Kèm phản ánh nói trên là giấy thông báo và biên nhận đã thanh toán tiền điện. Theo đó, từ tháng 11/2019 đến tháng 4/2020, chỉ số điện năng tiêu thụ của gia đình này cùng là 162KWH.

Tổng số tiền sau khi đã có thuế là 325.015 đồng. Trong đó, tất cả đều ghi bậc 1: 50x1678=83.900; bậc 2: 50X1734=86.7000 và bậc 3 là 62X2014=124.868.

Trước phản ánh của khách hàng việc hoá tiền điện của một gia đình nhiều tháng liền giống nhau, không sai một số, theo thông tin trên báo VTC, Công ty Điện lực Tiền Giang vừa có văn bản phúc đáp.

Theo đó, ngay sau khi nhận được phản ánh của báo chí, Điện lực Điện Tiền Giang cử nhân viên đến tiếp xúc với khách hàng cũng như rà soát lại quá trình thực hiện việc ghi chỉ số công tơ của khách hàng này trong các tháng.Theo Điện lực Tiền Giang, khách hàng này đóng cửa nhà thường xuyên (nhà chỉ có một người lớn tuổi nên thường xuyên khóa cổng rào để đảm bảo an ninh), công tơ lại lắp trong nhà.

Nhân viên ghi điện không liên hệ được với khách hàng để ghi điện nên đã ghi chỉ số với sản lượng tiêu thụ bằng tháng trước vào tháng 12/2019. Việc ghi này theo quy trình ghi chỉ số công tơ và lập hóa đơn tiền điện thuộc Quy trình kinh doanh điện năng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho phép được ghi tối đa hai lần trong trường hợp không ghi được chỉ số (tương ứng với các tháng 12/2019 và tháng 1/2020).

Trong tháng 2 và 3/2020, nhân viên ghi điện tìm mọi cách liên hệ khách hàng để xác nhận lại chỉ số công tơ thực tế nhưng do chưa liên lạc được với khách hàng nên nhân viên ghi chỉ số tiếp tục ghi mức tiêu thụ của 2 tháng kế tiếp (tháng 2 và 3) bằng mức tiêu thụ đã tạm ghi.

Bên cạnh đó, theo thông tin trên Vietnamnet, theo EVN Tiền Giang, sự việc sai sót này đã được công ty điện lực Cai Lậy phát hiện và chủ động làm việc với khách hàng xử lý dứt điểm hóa đơn kỳ 4/2020.

Cụ thể đã điều chỉnh từ 162kWh (thành tiền 325.015 đồng) sang 97kWh (thành tiền 181.938 đồng) và khách hàng đã vui vẻ thống nhất việc xử lý này.

Ngoài ra, các tháng sau đó việc ghi chỉ số được thực hiện đúng thực tế do nhân viên ghi chỉ số đã phối hợp, thỏa thuận được với khách hàng về thời gian, cách ghi chỉ số công tơ.

Công ty điện lực Tiền Giang khẳng định, sẽ chấn chỉnh những thiếu sót của nhân viên, cũng như tăng cường các biện pháp kiểm soát chặt chẽ và chấn chỉnh bộ phận phụ trách với yêu cầu đảm bảo không để xảy ra những trường hợp tương tự.

Đồng thời xem xét xử lý kỷ luật lao động đối với những cá nhân đã vi phạm quy trình kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam dẫn đến xảy ra sai sót như trên.

Còn trong biên bản làm việc giữa đại diện công ty điện lực Cai Lậy và khách hàng, phía công ty thừa nhận phản ánh "hoá đơn tiền điện nhiều kỳ giống nhau là đúng". Phía công ty điện lực Cai Lậy đã xin lỗi khách hàng và được chấp nhận.

Theo Nhịp sống Việt

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Chào bán trái phiếu lãi suất 18%/năm, Apec Group mạnh cỡ nào?

Việc thông qua phương án phát hành trái phiếu với lãi suất lên đến 18%/năm khiến giới đầu tư đặt ra nhiều câu hỏi về tầm vóc của Apec Group.

Ông chủ khách sạn xây dựng khu sinh thái trên đất lâm nghiệp ở Hà Tĩnh là ai?

Liên tục bị chính quyền địa phương “nhắc nhở”, UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các ban ngành vào cuộc kiểm tra, xử phạt và buộc tháo dỡ các hạng mục vi phạm trên đất rừng lâm nghiệp nhưng chủ khu đất rừng tại xã Mỹ Lộc (huyện...

Xử lý những tấm pin Mặt Trời đã hết hạn sử dụng như thế nào?

Theo ông Trần Viết Ngãi, Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam, cần phát triển công nghệ có khả năng xử lý hiệu quả, thậm chí có thể tái sử dụng những tấm pin Mặt Trời khi hết hạn.

Vinamilk tích lũy gì từ hơn 20 năm “chinh chiến” ở nước ngoài?

Uy tín trên thị trường quốc tế đang giúp Vinamilk, doanh nghiệp xuất khẩu sữa lớn nhất hiện nay tăng trưởng tích cực và vững vàng vượt làn sóng Covid-19 trong nửa đầu năm 2020 vừa qua.

Ngân hàng dư tiền, lãi suất tiếp tục giảm?

Tiếp nội xu hướng của tháng 7, mặt bằng lãi suất huy động của các ngân hàng tiếp tục được điều chỉnh giảm trong tháng 8 vừa qua và những ngày đầu tháng 9 này, trong bối cảnh thanh khoản hệ thống tiếp tục dư thừa. Xu hướng lãi...

Vụ sập công trình 4 người chết: Hiện trường tố cáo quá trình thi công thiếu an toàn

Bằng trực quan tại hiện trường vụ sập taluy khiến 4 công nhân tử nạn mới đây ở Phú Thọ, một số chuyên gia xây dựng nhận định quá trình thi công công trình này là quá liều lĩnh.

XEM THÊM TIN