Kinh tế số - Bắt đầu từ ứng dụng di động
08:58 | 31/07/2020
DNTH: Theo một thống kê từ Appota, Việt Nam có tỷ lệ sở hữu điện thoại thông minh lên tới 72%, cùng thói quen mua sắm và sử dụng dịch vụ trực tuyến tăng cao.
Đáng chú ý, 72% tổng số lượt truy cập các trang thương mại điện tử xuất phát từ điện thoại thông minh và 53% các giao dịch mua hàng trực tuyến được thực hiện qua điện thoại. Báo cáo từ Allied Market Research cũng cho thấy, thị trường thanh toán qua di động tại Việt Nam có thể đạt 70,9 tỷ USD vào năm 2025.
Tuy cơ hội rất lớn trong việc đẩy mạnh dịch vụ trên nền tảng di động, nhưng nhiều doanh nghiệp (DN) cũng có không ít khó khăn khi phụ thuộc vào hệ thống chi nhánh, các sản phẩm ngân hàng chưa thực sự được thiết kế dựa trên nhu cầu của khách hàng (sự tiện lợi khi mua sắm, du lịch, giải trí, các tiện ích thanh toán hằng ngày...) và trải nghiệm của khách hàng cũng chưa được chú ý.
![]() |
Ngoài ra, vấn đề cũng khiến nhiều DN đau đầu đó chính là gian lận trong quảng cáo tăng trưởng ứng dụng di động. Thống kê AppsFlyer cho thấy: 30% lượng cài đặt từ các kênh quảng cáo là gian lận, 25% lượng cài đặt không bao giờ sử dụng ứng dụng, 26% khách hàng rời bỏ ứng dụng sau lần đầu sử dụng, 90% khách hàng không sử dụng sau 3 tháng, 70% khách hàng không phát sinh giao dịch thứ hai.
Nhiều câu hỏi cũng đặt ra: "Đâu là các chỉ số chính mà DN cần đo đếm để biết chiến dịch tăng trưởng người dùng ứng dụng của mình có thành công hay không?".
Lời khuyên là DN cần tìm ra một bộ chỉ số mang tính quyết định để tập trung phát triển thay vì bị lạc giữa quá nhiều bộ chỉ số khác nhau. Để đưa ra bộ chỉ số này, đầu tiên, DN cần định nghĩa rõ ràng: đâu được xem là một người dùng chất lượng cho sản phẩm, dịch vụ của mình? Điều này có thể được thể hiện qua việc người dùng mất bao lâu để có thao tác đầu tiên sau khi tải ứng dụng, thời gian sử dụng ứng dụng trung bình mỗi ngày... Sau khi đã tìm được các tiêu chí, DN phải xác định đâu là chỉ số đo lường chi phí cho mỗi hành động chuyển đổi mong muốn phù hợp. Ví dụ đối với khối tài chính ngân hàng, tiêu chí đánh giá là lượng khách hàng đăng ký dịch vụ trên ứng dụng điện thoại thì CPR (Cost-per-register) do Accesstrade Vietnam triển khai sẽ là chỉ số đo lường hiệu quả.
Ngoài chỉ số đo lường hiệu quả, việc tiếp cận người dùng đa kênh, đa điểm, kết hợp cơ chế kiểm định người dùng thật cũng quan trọng và CPR cùng giúp DN tối ưu cả ba yếu tố cốt lõi trong tăng trưởng đó là: Thu hút người dùng thật (bằng cơ chế CPR) - Giữ chân (bằng hệ sinh thái gồm hơn 600 đối tác quảng cáo sẵn có) - Lan truyền (bằng giải pháp giới thiệu SaaS MGM).
Hiện tiềm năng của các hoạt động động tiếp thị trên ứng dụng di động tại Việt Nam là rất lớn và còn nhiều "mảnh đất màu mỡ" để khai phá. Các bộ giải pháp lượng giá tính hiệu quả đi kèm sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực để các DN có thể nhìn nhận rõ hơn về chất lượng kết quả đạt được. Nếu khai thác tốt, hoạt động này sẽ mở ra nhiều hướng đi mới cho DN trong việc tiếp cận nhiều hơn và giữ chân khách hàng lâu dài.
(*) CEO Accesstrade Vietnam
T.H

Thử nghiệm triển khai ứng dụng “AI Hải Phòng”
DNTH: Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng phối hợp Công ty Cổ phần Công nghệ HeyU tổ chức Hội nghị thử nghiệm triển khai ứng dụng “AI Hải Phòng”.

Nghiên cứu đánh giá thực trạng và đề xuất một số giải pháp phòng tránh tác hại do dòng chảy xiết gây ra tại một...
DNTH: Vừa qua, tại Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hải Phòng diễn ra Hội nghị tư vấn, đánh giá nghiệm thu kết quả thực hiện Đề tài: “Nghiên cứu đánh giá thực trạng và đề xuất một số giải pháp phòng tránh tác hại do dòng chảy...
.jpg)
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản trị doanh nghiệp
DNTH: Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) từ tự phát trong nhân viên giờ đã trở thành nhu cầu của doanh nghiệp để nâng cao hiệu suất, giảm chi phí.

Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn về AI và bán dẫn
DNTH: Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn trong phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) và bán dẫn. Đó là nhận định mà Tiến sĩ Christopher Nguyễn, nhà sáng lập công ty Aitomatic, đưa ra tại Hội nghị Quốc tế về Trí tuệ Nhân tạo và Bán...
Hà Nội sẽ có Trung tâm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao
DNTH: Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 73/KH-UBND về việc phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2030.

Nghiên cứu đề xuất giải pháp nâng cao năng lực cung ứng dịch vụ logistics trên địa bàn thành phố Hải Phòng đến...
DNTH: Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội nghị tư vấn, đánh giá nghiệm thu nhiệm vụ KH&CN cấp thành phố: “Nghiên cứu đề xuất giải pháp nâng cao năng lực cung ứng dịch vụ logistics trên địa bàn thành phố Hải Phòng...
Đô thị cuộc sống
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
Sống khỏe
-
Ưu đãi đặc quyền chào đón dịp cao điểm nghỉ hè 2025 tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...