Liên tục thay CEO, Go-Viet đối mặt với những vấn đề gì tại thị trường Việt Nam?

07:58 | 23/09/2019

DNTH: Gặp phải phản ứng tiêu cực từ tài xế khi thay đổi chính sách kể từ đầu năm, liên tục thay đổi CEO, chưa thể triển khai dịch vụ xe 4 bánh và dịch vụ tài chính là những bất cập mà Go-Viet đang phải đối mặt.

Bà Lê Diệp Kiều Trang chính thức rời vị trí Tổng giám đốc Go-Viet. Ứng dụng gọi xe này lần thứ 2 thay đổi vị trí lãnh đạo cao nhất chỉ trong khoảng thời gian ngắn.

Hồi cuối tháng 4, vị CEO đầu tiên của Go-Viet Nguyễn Vũ Đức rời công ty. Thay thế cho ông Đức ở vị trí này là bà Lê Diệp Kiều Trang, một cái tên quen thuộc trong giới công nghệ tại Việt Nam khi đã kinh qua nhiều vị trí quan trọng. Lê Diệp Kiều Trang được kỳ vọng sẽ mang lại những thay đổi đáng kể và sự tăng trưởng cho công ty. Tuy nhiên, chỉ sau 5 tháng bà Trang nhậm chức, ghế CEO Go-Viet lại một lần nữa bỏ trống.

Hồi giữa tháng 8, sau một năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Go-Viet cho biết ứng dụng đang dẫn đầu thị trường giao nhận đồ ăn khi kết nối khách hàng với 70.000 nhà hàng và có hơn 1 triệu món ăn trên app GoViet. Mỗi ngày riêng GoFood tiếp nhận hàng trăm nghìn đơn hàng, tăng trưởng 25-35% mỗi tháng. Ứng dụng này đã có 125.000 tài xế, hoàn thành 100 triệu chuyến xe ở Hà Nội và TP.HCM với sự tăng trưởng hơn 400% số lượng đơn hàng.

Đây có thể là những con số khả quan nhưng rõ ràng Go-Viet đang đối mặt với nhiều thách thức hơn thế khi phải tìm kiếm CEO thay thế và đề ra các kế hoạch mới để mở rộng hoạt động tại Việt Nam hay cạnh tranh với đối thủ trong khi thị trường ứng dụng gọi xe vẫn đang là một trong những lĩnh vực nóng nhất.

Grab hiện vẫn là đối thủ sừng sỏ nhất của Go-Viet nhưng tại thị trường Việt Nam hiện nay không chỉ có Grab. Các ứng dụng gọi xe khác cũng đang tạo nên sức ép cạnh tranh không nhỏ cho Go-Viet. 

Cũng kể từ đầu năm, các chính sách của Go-Viet liên tục thay đổi và những sự thay đổi này không ít lần gặp phải các phản ứng tiêu cực từ đối tác tài xế. Gần đây nhất là cuộc tụ tập của hàng trăm tài xế tại trụ sở Go-Viet để kêu gọi đình công và tắt ứng dụng khi Go-Viet công bố áp dụng chính sách thưởng mới hà khắc hơn.

Ngoài ra, trong khi Grab hoàn thiện hệ sinh thái với gần như đầy đủ các dịch vụ từ giao nhận, vận chuyển, giao đồ ăn, tài chính... thì Go-Viet mới chỉ có dịch vụ xe hai bánh, giao đồ ăn và giao hàng. Ứng dụng này chưa thể triển khai Go-Pay và dịch vụ xe 4 bánh do các vấn đề về giấy phép hoạt động tại Việt Nam. Đây được xem là một điểm yếu thế nữa của Go-Viet so với đối thủ khi còn thiếu hụt dịch vụ trong hệ sinh thái rộng lớn.

 

 Tiểu Diệp (Thương Trưởng T/H)

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Chào bán trái phiếu lãi suất 18%/năm, Apec Group mạnh cỡ nào?

Việc thông qua phương án phát hành trái phiếu với lãi suất lên đến 18%/năm khiến giới đầu tư đặt ra nhiều câu hỏi về tầm vóc của Apec Group.

Ông chủ khách sạn xây dựng khu sinh thái trên đất lâm nghiệp ở Hà Tĩnh là ai?

Liên tục bị chính quyền địa phương “nhắc nhở”, UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các ban ngành vào cuộc kiểm tra, xử phạt và buộc tháo dỡ các hạng mục vi phạm trên đất rừng lâm nghiệp nhưng chủ khu đất rừng tại xã Mỹ Lộc (huyện...

Xử lý những tấm pin Mặt Trời đã hết hạn sử dụng như thế nào?

Theo ông Trần Viết Ngãi, Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam, cần phát triển công nghệ có khả năng xử lý hiệu quả, thậm chí có thể tái sử dụng những tấm pin Mặt Trời khi hết hạn.

Vinamilk tích lũy gì từ hơn 20 năm “chinh chiến” ở nước ngoài?

Uy tín trên thị trường quốc tế đang giúp Vinamilk, doanh nghiệp xuất khẩu sữa lớn nhất hiện nay tăng trưởng tích cực và vững vàng vượt làn sóng Covid-19 trong nửa đầu năm 2020 vừa qua.

Ngân hàng dư tiền, lãi suất tiếp tục giảm?

Tiếp nội xu hướng của tháng 7, mặt bằng lãi suất huy động của các ngân hàng tiếp tục được điều chỉnh giảm trong tháng 8 vừa qua và những ngày đầu tháng 9 này, trong bối cảnh thanh khoản hệ thống tiếp tục dư thừa. Xu hướng lãi...

Vụ sập công trình 4 người chết: Hiện trường tố cáo quá trình thi công thiếu an toàn

Bằng trực quan tại hiện trường vụ sập taluy khiến 4 công nhân tử nạn mới đây ở Phú Thọ, một số chuyên gia xây dựng nhận định quá trình thi công công trình này là quá liều lĩnh.

XEM THÊM TIN