Nghi án kính mắt Việt Tín kinh doanh hàng giả, hàng nhái?
09:42 | 25/09/2018
DNTH: Những thương hiệu kính mắt thời trang nổi tiếng trên thế giới như Levis, Bvlgari, Valentino, Rayban… lại được Công ty Công nghệ kính mắt Việt Tín bày bán với giá rất “Việt Nam” khiến dư luận không khỏi hoang mang về việc có hay không việc doanh nghiệp này đang kinh doanh cả hàng nhái, hàng kém chất lượng?
Ngay sau khi nhận được phản ánh của độc giả, PV đã có mặt tại một cơ sở thuộc hệ thống showroom của Công ty TNHH Công nghệ nhãn khoa kính mắt Việt Tín (Kính mắt Việt Tín) trong vai khách hàng có nhu cầu mua kính thì được nhân viên cửa hàng tư vấn rất nhiệt tình về mẫu mã và các thương hiệu của nhiều hãng kính thời trang khác nhau như Levis, Bvlgari, Valentino…, nhưng với giá chỉ khoảng 500.000 - 700.000 đồng còn các hàng hiệu khác như Rayban, Gucci, D&G… cũng chỉ có giá dao động từ 1 đến vài triệu đồng.
![]() |
Nghi vấn nhái các thương hiệu nổi tiếng thế giới tại Kính mắt Việt Tín? |
Trước việc giá cả có phần chênh lệch nhau khá lớn so với các sản phẩm chính hãng trên thế giới, PV có đặt câu hỏi liệu, người ngoài nhìn vào có biết được mình đang dùng hàng nhái hay không và làm thế nào để phân biệt được 2 chiếc kính thật-nhái (?) thì theo nhân viên cửa hàng: “Thật ra, không phải giống hẳn, vì hàng chính hãng vẫn có sự khác biệt nhất định, nếu không phải người chuyên chơi sẽ không phân biệt được. Nhưng nếu như tinh mắt, anh cũng có thể nhận thấy hàng chính hãng mạ rất mượt và sáng, chữ khắc cũng sắc nét. Trong quá trình sử dụng, mắt kính cũng trong hơn. Bình thường, để người khác nhìn vào, cũng khó có thể phân biệt".
Khi PV hỏi về nguồn gốc những sản phẩm chính hãng tại showroom thì được chị Huệ - giới thiệu là quản lý cửa hàng ra tư vấn về giá thành, cũng như các sản phẩm chính hãng có tại cửa hàng. Về các hóa đơn chứng từ liên quan thì được biết: “Các sản phẩm tại đây, nhập qua kênh phân phối độc quyền, công ty là đơn vị thứ 3. Các đơn vị phân phối không cung cấp giấy tờ CO và CQ liên quan đến sản phẩm".
![]() |
SP của hãng Rayban bán tại Việt Tín, một có giá hơn 5.000.000 đ (dưới) một có giá hơn 1.000.000 đ (trên). |
Vậy “Nếu không có hóa đơn và giấy tờ liên quan của nhà sản xuất, bằng cách nào để phân biệt được hàng thật và hàng giả?” thì PV nhận được câu trả lời từ người quản lý cửa hàng: “Phía công ty bán hàng dựa trên việc tư vấn cho khách, các sản phẩm nhập qua kênh phân phối độc quyền. Em phải xác định như thế này, qua một đơn vị bán hàng giống như bên mình, có nghĩa em cũng không nhập qua hãng, quan trọng nhất là uy tín nhà cung cấp. Các sản phẩm ở đây bán dựa vào uy tín là chính".
“Tôi cần mua một chiếc kính mắt thời trang có thương hiệu và chất lượng nên đã đến một số cửa hàng kính mắt Việt Tín. Tuy nhiên, trên các sản phẩm kính mắt thời trang gắn mác một thương hiệu lớn, hình thức y hệt nhau, nhưng giá thành lại khác xa, khiến tôi băn khoăn về chất lượng sản phẩm…Tuy nhiên, không những nhân viên không giải thích được cho khách hàng về những giấy tờ chứng nhận xuất xứ mà còn cho rằng chỉ những khách … nhà quê mới có nhu cầu xem những giấy tờ đó” – một người tiêu dùng cho biết.
Một công ty có thương hiệu, chuyên cung cấp những sản phẩm của các hãng nổi tiếng mà bên trong lại sẵn sàng bán những hàng nhái, hàng kém chất lượng, khiến người tiêu dùng không thể phân biệt được đâu là hàng giả, hàng thật?
Vân Anh
Báo Người tiêu dùng

Tạp chí in số tháng 8: Kỷ niệm 77 năm ngày Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9
DNTH: Trân trọng gửi tới quý bạn đọc Tạp chí in số tháng 8 - Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn với chủ đề: kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng 8, Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam cùng các tin tức chuyên sâu.

Số tháng 7/2022: Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ
DNTH: Trân trọng gửi tới quý bạn đọc Tạp chí in số tháng 7 - Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn. Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ và các thông tin kinh tế - xã hội của đất nước.

Số tháng 6/2022: Làm báo luôn cần đổi mới, sáng tạo, dấn thân
DNTH: Trân trọng gửi tới quý bạn đọc Tạp chí in số tháng 6 - Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn. Kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Số tháng 5/2022
DNTH: Trân trọng gửi tới quý bạn đọc Tạp chí in số tháng 5 Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn.

Số tháng 4/2022
DNTH: Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn.

Số tháng 3/2022
DNTH: Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn.
Đô thị cuộc sống
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
Sống khỏe
-
Ưu đãi đặc quyền chào đón dịp cao điểm nghỉ hè 2025 tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...