Thứ hai, 28/11/2022, 11:23

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Tạp chí in Đọc báo - Doanh nghiệp & Thương hiệu

Nghi án kính mắt Việt Tín kinh doanh hàng giả, hàng nhái?

Những thương hiệu kính mắt thời trang nổi tiếng trên thế giới như Levis, Bvlgari, Valentino, Rayban… lại được Công ty Công nghệ kính mắt Việt Tín bày bán với giá rất “Việt Nam” khiến dư luận không khỏi hoang mang về việc có hay không việc doanh nghiệp này đang kinh doanh cả hàng nhái, hàng kém chất lượng?

Ngay sau khi nhận được phản ánh của độc giả, PV đã có mặt tại một cơ sở thuộc hệ thống showroom của Công ty TNHH Công nghệ nhãn khoa kính mắt Việt Tín (Kính mắt Việt Tín) trong vai khách hàng có nhu cầu mua kính thì được nhân viên cửa hàng tư vấn rất nhiệt tình về mẫu mã và các thương hiệu của nhiều hãng kính thời trang khác nhau như Levis, Bvlgari, Valentino…, nhưng với giá chỉ khoảng 500.000 - 700.000 đồng còn các hàng hiệu khác như Rayban, Gucci, D&G… cũng chỉ có giá dao động từ 1 đến vài triệu đồng.

kính mắt việt tín

Nghi vấn nhái các thương hiệu nổi tiếng thế giới tại Kính mắt Việt Tín?

 Trước việc giá cả có phần chênh lệch nhau khá lớn so với các sản phẩm chính hãng trên thế giới, PV có đặt câu hỏi liệu, người ngoài nhìn vào có biết được mình đang dùng hàng nhái hay không và làm thế nào để phân biệt được 2 chiếc kính thật-nhái (?) thì theo nhân viên cửa hàng: “Thật ra, không phải giống hẳn, vì hàng chính hãng vẫn có sự khác biệt nhất định, nếu không phải người chuyên chơi sẽ không phân biệt được. Nhưng nếu như tinh mắt, anh cũng có thể nhận thấy hàng chính hãng mạ rất mượt và sáng, chữ khắc cũng sắc nét. Trong quá trình sử dụng, mắt kính cũng trong hơn. Bình thường, để người khác nhìn vào, cũng khó có thể phân biệt".

Khi PV hỏi về nguồn gốc những sản phẩm chính hãng tại showroom thì được chị Huệ - giới thiệu là quản lý cửa hàng ra tư vấn về giá thành, cũng như các sản phẩm chính hãng có tại cửa hàng. Về các hóa đơn chứng từ liên quan thì được biết: “Các sản phẩm tại đây, nhập qua kênh phân phối độc quyền, công ty là đơn vị thứ 3. Các đơn vị phân phối không cung cấp giấy tờ CO và CQ liên quan đến sản phẩm".

SP của hãng Rayban bán tại Việt Tín, một co

SP của hãng Rayban bán tại Việt Tín, một có giá hơn 5.000.000 đ (dưới) một có giá hơn 1.000.000 đ (trên).

 Vậy “Nếu không có hóa đơn và giấy tờ liên quan của nhà sản xuất, bằng cách nào để phân biệt được hàng thật và hàng giả?” thì PV nhận được câu trả lời từ người quản lý cửa hàng: “Phía công ty bán hàng dựa trên việc tư vấn cho khách, các sản phẩm nhập qua kênh phân phối độc quyền. Em phải xác định như thế này, qua một đơn vị bán hàng giống như bên mình, có nghĩa em cũng không nhập qua hãng, quan trọng nhất là uy tín nhà cung cấp. Các sản phẩm ở đây bán dựa vào uy tín là chính".

“Tôi cần mua một chiếc kính mắt thời trang có thương hiệu và chất lượng nên đã đến một số cửa hàng kính mắt Việt Tín. Tuy nhiên, trên các sản phẩm kính mắt thời trang gắn mác một thương hiệu lớn, hình thức y hệt nhau, nhưng giá thành lại khác xa, khiến tôi băn khoăn về chất lượng sản phẩm…Tuy nhiên, không những nhân viên không giải thích được cho khách hàng về những giấy tờ chứng nhận xuất xứ mà còn cho rằng chỉ những khách … nhà quê mới có nhu cầu xem những giấy tờ đó” – một người tiêu dùng cho biết.

Một công ty có thương hiệu, chuyên cung cấp những sản phẩm của các hãng nổi tiếng mà bên trong lại sẵn sàng bán những hàng nhái, hàng kém chất lượng, khiến người tiêu dùng không thể phân biệt được đâu là hàng giả, hàng thật?

  Vân Anh

Báo Người tiêu dùng

Cùng chuyên mục

Những triết lý dạy con “gây dậy sóng” dư luận của nữ doanh nhân Đoàn Thu Thủy

Những triết lý dạy con “gây dậy sóng” dư luận của nữ doanh nhân...

Mong muốn về con cái của doanh nhân Đoàn Thu Thủy cũng như bao người cha mẹ khác, “Tôi chỉ mong con tôi sống khỏe mạnh và trưởng thành. Tôi cũng thường nhắc con mình điều quan trọng nhất của con người là sống tử tế, sống thật với chính mình”. Và ẩn chứa trong đó là cách dạy con tinh tế.
Tiếp loạt bài "Đấu giá đất Khu dịch vụ thương mại văn phòng và dân cư Khu đô thị Đông Hương, TP Thanh Hóa":  Ma trận tiêu chí nhằm loại khách hàng tham gia đấu giá?

Tiếp loạt bài "Đấu giá đất Khu dịch vụ thương mại văn phòng và...

Tiêu chí tham gia đấu giá 375 lô đất thuộc MBQH 3241 Khu đô thị Đông Hương, TP Thanh Hóa được Công ty Đấu giá hợp danh Hoàng Nguyên ban hành. Tuy nhiên, những tiêu chí này lại vi phạm Luật Đấu giá tài sản, khiến nhiều khách hàng tham gia đấu giá bức xúc, cho rằng chủ tài sản (UBND TP Thanh Hóa) và đơn vị “gõ búa” đang tự lập ra “sân chơi” riêng của chính mình!?
Hiệu trưởng ĐH VinUni: Chúng tôi như tàu vũ trụ lần đầu phóng khỏi trái đất

Hiệu trưởng ĐH VinUni: Chúng tôi như tàu vũ trụ lần đầu phóng khỏi...

“Để miêu tả về chặng đường của chúng tôi cho đến lúc này, có thể so sánh với hành trình tàu vũ trụ lần đầu được phóng khỏi trái đất: Vận tốc cao, áp lực lớn, nhưng đang thẳng tiến tới một đích đến rõ ràng!”, Giáo sư Rohit Verma, hiệu trưởng ĐH VinUni chia sẻ nhân dịp khánh thành “ngôi trường mơ ước” tại Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội).
Tết sum vầy - Nhâm Dần 2022

Tết sum vầy - Nhâm Dần 2022

DNTH: Số đặc biệt 1 + 2 Tết sum vầy - Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn.
Nghệ An: Cán bộ địa chính tham mưu, chủ tịch xã "lỡ" ký vào hồ sơ

Nghệ An: Cán bộ địa chính tham mưu, chủ tịch xã "lỡ" ký vào hồ sơ

Sau khi phát hiện diện tích đất thực tế tăng lên, thay vì hướng dẫn người dân làm thủ tục, UBND xã Hoa Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) lại vẽ thêm đường quy hoạch, rồi ký giấy chuyển nhượng sai quy định.
… 'Trông vời lưng núi…'

… 'Trông vời lưng núi…'

Xuân Canh Tý, chúng tôi trở lại Pắc Bó - Cao Bằng, nơi gần 70 năm trước, Bác Hồ trở về Tổ quốc sau 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước.
Báo Singapore: Việt Nam đang đứng đầu khu vực Đông Nam Á trong nỗ lực hồi sinh ngành du lịch

Báo Singapore: Việt Nam đang đứng đầu khu vực Đông Nam Á trong nỗ lực...

"Với dân số hơn 97 triệu người và tầng lớp trung lưu ngày càng tăng, Việt Nam có thị trường du lịch nội địa với tiềm năng rất lớn", ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, nói với The Straits Times.
Thái Lan biến đường sắt trên cao bỏ hoang thành công viên

Thái Lan biến đường sắt trên cao bỏ hoang thành công viên

Chính quyền thủ đô Bangkok (Thái Lan) vào ngày 24/6 đã khai trương Công viên Bầu trời Chao Phraya được xây dựng trên nền tuyến đường sắt trên cao bỏ hoang đã 30 năm.