Chủ nhật, 04/12/2022, 02:31

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Góc nhìn doanh nghiệp - doanh nhân Bạn đọc

Nhà mạng Vietnammobile bị tố cố ý cản trở yêu cầu chuyển mạng của khách hàng

Mặc dù, khách hàng đã nhiều lần có yêu cầu được chuyển mạng di động hiện đang sử dụng của nhà mạng Vietnammobile sang mạng Mobiphone; tuy nhiên, với nhiều lý do khác nhau nhà mạng Vietnammobile đang cố tình tìm cách cản trở khách hàng chuyển mạng theo qui định của Bộ Thông tin và Truyền thông

Theo kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông, kể từ ngày 16/11/2018, các nhà mạng lớn MobiFone, Viettel, VinaPhone sẽ chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao (MNP) đối với thuê bao trả sau và từ 1/1/2019 sẽ áp dụng thêm cho cả thuê bao trả trước.

Dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số được triển khai nhằm tạo dựng môi trường cạnh tranh công bằng cho các nhà mạng trong nước; sẽ giúp cho các doanh nghiệp di động có kinh nghiệm phát triển kinh doanh ra các nước trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Tạo ra xu hướng cá thể hóa số điện thoại, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển các dịch vụ ứng dụng viễn thông, giá trị gia tăng đi kèm; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng phát triển.

Phiếu đăng ký chuyển mạng từ Vietnammobile sang Mobiphone của khách hàng

Tuy nhiên, có thể vì lợi ích của doanh nghiệp nên một số nhà mạng đã bất chấp không tuân theo kế hoạch, qui định về việc chuyển mạng quốc gia của Bộ Thông tin và Truyền thông mà cố tình có những hành vi cản trở, ngăn cản khách hàng trong việc chuyển mạng di động.

Cụ thể, trong thời gian gần đây phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam có nhận được nhiều khiếu nại của khách hàng đang sử dụng dịch vụ của nhà mạng Vietnammobile phản ánh, tố cáo về việc nhà mạng này có hành vi cố tình ngăn cản yêu cầu chuyển mạng của khách hàng sang nhà mạng khác.

Theo anh Nguyễn Văn L. (SN 1988), chủ nhân của số thuê bao 0926**5555 cho biết; vì nguyên nhân thường xuyên công tác tại các khu vực  đồi núi, sóng điện thoại di động yếu nên anh này có ý định chuyển từ mạng di động đang dùng hiện tại là Vietnammobile sang mạng Mobiphone nhằm nâng cao chất lượng sóng liên lạc, thuận tiện cho công việc.

Tuy nhiên, khi anh này đến gặp nhân viên của nhà mạng Mobiphone để yêu cầu được chuyển mạng thì lại gặp phải nhiều sự cản trở của nhà mạng anh đang sử dụng là Vietnamobile.

Tin nhắn phản hồi của Vietnammobile khi khách hàng nhiều lần gửi yêu cầu chuyển mạng

Theo anh L. thì anh có yêu cầu chuyển mạng từ ngày 16/3 nhưng đến nay là ngày 26/3 phía nhà mạng Vietnammobile vẫn không chấp nhận yêu cầu của mình. Mỗi lần anh này soạn tin nhắn yêu cầu chuyển mạng thì tổng đài của Vietnammobile đều gửi tin nhắn phản hồi là “ Trung tâm chuyển mạng sẽ hủy yêu cầu chuyển mạng của thuê bao do chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng”.

Để tìm hiểu việc số thuê bao của mình vì sao không đủ điều kiện chuyển mạng anh L. đã nhiều lần liên hệ với tổng đài Vietnammobile qua các số; 0922789789; hoặc 667; tuy nhiên, anh vẫn chỉ nhận được một câu trả lời tương tự của tổng đài viên là “Bên em đã gửi yêu cầu của anh lên cấp trên để xác minh, khi có kết quả sẽ chủ động thông báo lại cho anh”.

Tuy nhiên, đã hơn 10 ngày nay anh L. vẫn chưa nhận được bất cứ câu trả lời nào của nhà mạng Vietnammobile phản hồi về yêu cầu kiểm tra các điều kiện vì sao mình không thể chuyển mạng được.

Theo anh L. khẳng định thì: “ Khi tôi mua số thuê bao 0926**5555, hoàn toàn không có cam kết thời gian sử dụng, trong quá trình sử dụng không nợ cước, không sử dụng thuê bao vào các việc bất chính. Vậy mà, vì sao sau không dưới 5 lần yêu cầu chuyển mạng vẫn không được đồng ý.

Phải chăng, Vietnammobile đang cố tình có hành vi làm trái qui đinh, kế hoạch về chuyển mạng quốc gia của Bộ Thông tin và Truyền thông để cản trở yêu cầu chuyển mạng của khách hàng vì lợi ích riêng của doanh nghiệp mình?”.

Để giải đáp thắc mắc của mình về nghi vấn cố tình cản trở việc chuyển mạng của khách hàng từ nhà mạng Vietnammobile, anh L. đã liên hệ phản ánh lên tổng đài giải đáp, tiếp nhận phản ánh chuyển mạng quốc gia theo số; 18006099, thì tổng đài viên cho biết sẽ yêu cầu phía Vietnammobile xác minh thắc mắc của chủ thuê bao, sau đó sẽ có câu trả lời cho chủ thuê bao.

Nhưng đến ngày hôm nay anh L. vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin nào từ phía Vietnammobile, cũng như vẫn chưa thể thực hiện yêu cầu chuyển mạng.

Quá bức xúc trước hành vi cố tình bằng mọi cách để ngăn trở yêu cầu chuyển mạng của mình anh Nguyễn Văn L. đã tìm đến cửa hàng giao dịch của nhà mạng Vietnammobile gần nơi mình cư trú tại đường Nguyễn Tất Thành, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai để phản ánh trực tiếp. Và ở đây anh L. đã tìm hiểu được một sự thật đầy bất ngờ; sau khi nhận được phản ánh của chủ thuê bao một nhân viên tại cửa hàng liền hỏi số thuê bao của anh là gì vậy?.

Khi anh L. đọc số thuê bao của mình thì nhân viên này chỉ cười và nói: “Vậy thì đúng rồi anh, sim số đẹp như của anh thì việc chuyển mạng gặp khó khăn là đúng rôi. Không phải mình anh phản ánh về nội dung này mà nhiều thuê bao khác cũng bị tương tự như anh. Và tất cả những số thuê bao không thể chuyển mạng đều là số đẹp cả…Thông tin này thực ra chỉ nội bộ nhân viên nhà mạng bọn em biết và truyền tai nhau thôi”.

Cửa hàng giao dịch của Vietnammobile tại TP Pleiku tỉnh Gia Lai

Như vậy, việc khách hàng tố cáo nhà mạng Vietnammobile đang có hành vi cố tình cản trở, ngăn cản yêu cầu chuyển mạng của khách hàng là hoàn toàn có cơ sở. Thậm chí, nhà mạng này đang bất chấp qui định, kế hoạch về chuyển mạng quốc gia của Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm giữ lại những thuê bao sim số đẹp để phục vụ lợi ích riêng của doanh nghiệp mình dù biết hành vi đó có thể bị phạt từ 20 đến 25 triệu đồng theo qui định.

Thiết nghĩ, nhằm phục vụ tốt kế hoạch về dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao của Bộ Thông tin và Truyền thông đã đề ra thì các cơ quan chức năng có thẩm quyền nên vào cuộc và có những hành động thiết thực cứng rắn đối với những hành vi vi phạm qui định như phản ánh của khách hàng đối với nhà mạng Vietnammobile.

Theo Phapluatplus

Cùng chuyên mục

Hàng ngàn m2 'đất vàng' tại DA 434 Trần Khát Chân (Hà Nội): Sử dụng sai mục đích?

Hàng ngàn m2 'đất vàng' tại DA 434 Trần Khát Chân (Hà Nội): Sử dụng...

Mặc dù được quy hoạch để xây dựng văn phòng và DV&TM, đất quy hoạch mở đường… song hàng ngàn m2 đất tại số 434 Trần Khát Chân (phường Phố Huế, Hai Bà Trưng) đã bị “hô biến” thành nhà hàng, bãi xe không phép…?
Phú Quốc: Công ty Trường An Phát bị tố hủy hoại tài sản của người dân

Phú Quốc: Công ty Trường An Phát bị tố hủy hoại tài sản của người...

Công lý & Xã hội nhận được đơn của ông Lê Văn Viễn, (ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), phản ánh Công ty Trường An Phát đã có hành vi hủy hoại tài sản của gia đình, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình ông.
TP Hồ Chí Minh: Đất ở hợp pháp vẫn không được cấp phép xây dựng

TP Hồ Chí Minh: Đất ở hợp pháp vẫn không được cấp phép xây dựng

Sau khi tách thửa, các hộ dân được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ). Tuy nhiên, khi liên hệ cơ quan chức năng quận Tân Phú để xin cấp phép xây dựng lại không được giải quyết. Sự việc kéo dài nhiều năm nay khiến công dân bức xúc, khiếu nại.
Nữ doanh nhân bị ‘tố’ ức hiếp người già sau khi mua được nhà ở phố cổ

Nữ doanh nhân bị ‘tố’ ức hiếp người già sau khi mua được nhà ở...

Một nữ doanh nhân sau khi mua nhà ở phố cổ đã gây hấn với hàng xóm, khiến một người già 77 tuổi ăn không ngon ngủ không yên đội đơn khiếu kiện. Vụ việc xảy ra ngay tại trung tâm Hà Nội, tưởng chừng có thể giải quyết nhưng lại dùng dằng kéo dài mấy tháng nay với sự “lững lờ” của cấp có thẩm quyền.
Long Biên: Cấp sổ đỏ trên lối đi chung, cấp GPXD cho đất tranh chấp?

Long Biên: Cấp sổ đỏ trên lối đi chung, cấp GPXD cho đất tranh chấp?

Trong khi vụ việc vẫn đang được Tòa án Nhân dân TP Hà Nội thụ lý thì UBND quận Long Biên lại bất ngờ cấp Giấy phép xây dựng cho “chủ” mảnh đất này.
Vinpearl Travel nhận review tiêu cực của khách hàng nghỉ dưỡng ở Phú Quốc

Vinpearl Travel nhận review tiêu cực của khách hàng nghỉ dưỡng ở Phú...

Một du khách mua 5 voucher trị giá 3,89 triệu/1 cái, để sử dụng các dịch vu nghỉ dưỡng tại Phú Quốc, gói FLY&SMILE Combo 3 ngày 2 đêm Vietnam Airlines & Vinpearl + VinWonders. Tuy nhiên, nhân viên dịch vụ lại gợi ý đi máy bay Vietjet và đóng thêm phụ phí 1,3 triệu/ 1 người.
Một kiểu kinh doanh kỳ quặc làm ảnh hưởng vẻ đẹp Hội An

Một kiểu kinh doanh kỳ quặc làm ảnh hưởng vẻ đẹp Hội An

Câu chuyện quán cà phê Cyclo’s Road ở Hội An tự đưa ra quy định chỉ tiếp khách Tây, làm dậy sóng trên nhiều diễn đàn du lịch.
"7 lời khuyên chống dịch của Phó Thủ tướng" là giả mạo

"7 lời khuyên chống dịch của Phó Thủ tướng" là giả mạo

DNTH: Nhiều tài khoản Facebook cá nhân đang chia sẻ, phát tán nội dung thông tin được cho là phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về công tác phòng chống dịch Covid - 19, trong đó có 7 lời khuyên. Trung tâm Xử lý Tin giả Việt Nam (VAFC) cho biết, nội dung trên là giả mạo.