Những cầu vượt làm thay đổi diện mạo Hà Nội
15:07 | 11/09/2020
DNTH: Sau 2 cầu vượt nhẹ khánh thành năm 2012 là Tây Sơn và Láng Hạ, đến nay Hà Nội đã có 12 cây cầu bắc qua các ngã tư trọng điểm, giúp giảm ùn tắc giao thông.
![]() |
Cầu vượt nhẹ đầu tiên tại thủ đô là Tây Sơn - Chùa Bộc. Công trình được khởi công ngày 21/1/2012, khánh thành 26/4/2012, dài hơn 249 m, tổng mức đầu tư 65,5 tỉ đồng. |
![]() |
Cùng thời điểm đó, cầu vượt Láng Hạ tại ngã tư Thái Hà - Huỳnh Thúc Kháng cũng được thông xe. Cầu này dài 189 m, tổng kinh phí hơn 67 tỉ đồng. Theo thiết kế, cả hai cầu này chỉ dành cho các phương tiện có tải trọng dưới 3 tấn, lưu thông với tốc độ không quá 25 km/h. Các phương tiện không được lưu thông qua cầu gồm: xe thô sơ, xe buýt, ôtô chở khách trên 9 chỗ ngồi, ôtô tải có trọng lượng trên 3 tấn, máy kéo và xe máy thi công chuyên dùng và người đi bộ. |
![]() |
Cầu vượt Lê Văn Lương hơn 200 tỉ đồng tại nút giao Láng - Láng Hạ, dài 315 m, rộng 9 m với 2 làn ôtô, 2 làn xe máy, khởi công ngày 11/5/2012, thông xe tháng 11/2012. Cầu có kết cấu nhịp dầm thép kết hợp bê tông cốt thép, tổng trọng lượng dầm thép của công trình lên đến trên 1.000 tấn. Đây là cây cầu vượt nhẹ thứ 3 của Hà Nội. |
![]() |
Cầu vượt nhẹ thứ 4 của Hà Nội là Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng, cắt ngang các tuyến đường Láng, Nguyễn Khang, Nguyễn Ngọc Vũ thông xe từ tháng 12/2012. Cầu dài 315 m, rộng 16 m với 4 làn xe chạy hai chiều, được làm bằng trụ bê tông cốt thép, dầm thép hộp chịu xe trọng tải lên đến 80 tấn. Tổng số vốn đầu tư 348 tỉ đồng. |
![]() |
Cầu vượt nhẹ thứ 6 của thủ đô là Trần Khát Chân tại nút giao Bạch Mai - Phố Huế, khánh thành tháng 8/2013. Cầu dài trên 352,4 m được xây dựng bằng kết cấu thép lắp ghép, gồm 2 làn ôtô và 2 làn xe hỗn hợp, tổng mức đầu tư hơn 181 tỉ đồng từ vốn ngân sách thành phố. |
![]() |
Cầu vượt Liễu Giai tại nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã. Công trình được khởi công từ ngày 6/6/2013 với tổng mức đầu tư 360 tỉ đồng, trục thông theo hướng Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai với quy mô 4 làn xe (2 chiều), chiều dài cầu và đường dẫn 484 m, mặt cắt ngang cầu 16 m. Cầu đảm bảo cho các loại xe buýt có thể lưu thông. Đây cũng là cây cầu vượt nhẹ thứ 7 tại nội thành Hà Nội được lắp đặt đưa vào sử dụng. |
![]() |
Thông xe từ tháng 5/2016 sau 5 tháng thi công, cầu vượt nhẹ thứ 8 của Hà Nội nối hai tuyến đường Nguyễn Chánh - Hoàng Minh Giám có tổng mức kinh phí đầu tư xây dựng cầu là 148 tỉ đồng, được áp dụng công nghệ thi công cọc vít NS Ecopile giúp làm giảm tiếng ồn, độ rung chấn thấp. Tổng chiều dài của cầu vượt gần 600 m, bề mặt rộng cầu là 9 m. Cầu vượt có tác dụng tách dòng xe từ đường Hoàng Minh Giám sang Nguyễn Chánh và ngược lại; giao cắt khác với đường Trần Duy Hưng nhằm tăng năng lực lưu thông. |
![]() |
Cầu vượt nhẹ thứ 9 của thủ đô nối Ô Đống Mác, Trần Khát Chân với Nguyễn Khoái thông xe tháng 12/2016. Với thiết kế chiều dài 232 m, chiều rộng 12 m, tĩnh không thông xe gần 5 m cùng 2 làn ôtô và 2 làn xe hỗn hợp với tổng mức đầu tư gần 166 tỉ đồng. Đây là một trong những công trình giao thông cấp bách nhằm cải thiện tình hình ùn tắc giao thông kéo dài nhiều năm. |
![]() |
Cầu vượt An Dương - Thanh Niên được khởi công tháng 9/2017 với mức đầu tư gần 312 tỉ đồng. Cầu có chiều dài 271 m, rộng 10 m, được lắp đặt, xây dựng bằng kết cấu tường chắn bê tông cốt thép dạng chữ L. Cầu vượt này gồm 7 nhịp, dài 30 - 45 - 60 m. Mỗi nhịp được tổ hợp từ nhiều đốt dầm nhỏ; mỗi đốt dài khoảng 13 m, nặng 40 tấn. Đây là cây cầu vượt nhẹ thứ 11 của Hà Nội. |
![]() |
Cầu vượt Nguyễn Văn Huyên cắt ngang qua đường Hoàng Quốc Việt, mới khánh thành hôm 28/8, nối địa bàn các quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ. Cầu gồm 5 nhịp, 4 làn xe, tổng chiều dài 278 m. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 560 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách. |

Cậu học trò nhỏ với trái tim trong sáng
DNTH: Trong cuộc sống hôm nay, khi nhiều người mải miết với guồng quay lo toan, những hành động đẹp của các em nhỏ càng trở nên quý giá, góp phần nuôi dưỡng niềm tin về một thế hệ tương lai sống tử tế và nhân ái.

Ecopark và FPT khởi công tổ hợp giáo dục liên cấp tại đại đô thị Eco Central Park
DNTH: Sáng 19/9, hệ thống trường phổ thông liên cấp FPT lần đầu tiên xuất hiện ở Nghệ An, đặt tại đại đô thị Eco Central Park của nhà sáng lập Ecopark được khởi công, đánh dấu bước phát triển mới trong phát triển hệ thống...

"Phiên chợ khởi nghiệp 2025"
DNTH: Ngày 12/9 tại TP Hồ Chí Minh, Phiên chợ khởi nghiệp 2025 tiếp tục diễn ra sôi động với sự góp mặt của hơn 100 gian hàng từ khắp cả nước, giới thiệu các sản phẩm và ý tưởng khởi nghiệp xanh, thân thiện môi trường.

Hưng Yên: Công an xã Thái Thụy điểm tựa bình yên cho Nhân dân
DNTH: Thực hiện Kế hoạch của Công an tỉnh về Tổ chức Lễ ra quân thực hiện Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại...

Đếm ngược 8Wonder: Fan “ôm rào’ từ 5h sáng, dàn siêu sao sẵn sàng cháy hết mình
DNTH: Hàng chục ngàn khán giả đếm ngược chờ sân khấu 8Wonder 2025: Moments of Wonder sáng đèn, bắt đầu đại nhạc hội đẳng cấp nhất mùa hè.

Năm 2026 Hà Nội giải quyết dứt điểm chợ cóc, chợ tạm
DNTH: Thời gian tới Sở Công Thương Hà Nội và các ban ngành liên quan, phối hợp với địa phương triển khai giải pháp đồng bộ để xử lý chợ cóc, chợ tạm, qua đó đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, mỹ quan đô thị. Đó là ý kiến...
Đô thị cuộc sống
-
Đề xuất cán bộ, công chức, viên chức nghỉ 9 ngày dịp Tết Âm lịch 2026
-
Hoàn thiện Luật Thương mại điện tử: Hành lang pháp lý cho kinh tế số
-
Hưng Yên: Công an xã Thái Thụy giúp người dân khắc phục sau bão
-
Cậu học trò nhỏ với trái tim trong sáng
-
Ecopark và FPT khởi công tổ hợp giáo dục liên cấp tại đại đô thị Eco Central Park
-
"Phiên chợ khởi nghiệp 2025"
Sống khỏe
-
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần...
-
HDBank tiên phong đồng hành cùng ngành y tế triển khai bệnh án điện tử
-
Bệnh nhân người Nga phục hồi nhanh sau mổ nội soi sụn chêm tại Gia Lai
-
Học 6 tháng, có cơ hội làm việc tại Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai
-
Thoát khỏi “cửa tử” khi bồn nước 1.000 lít từ trên cao rơi xuống
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...