Thứ bảy, 01/10/2022, 15:59

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Tin tức kinh tế

Phát động cuộc thi viết “Ngành đồ uống Việt Nam với sự phát triển của đất nước”

DNTH: Sáng ngày 9 tháng 8 tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam phối hợp với Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”. Cuộc thi được tổ chức nhằm giúp cho công chúng có thêm thông tin và hiểu hơn về những đóng góp của ngành Đồ uống Việt Nam đối với cộng đồng.

.

 PGS. TS Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam phát biểu tại Lễ phát động Cuộc thi

Ngành Đồ uống Việt Nam (bao gồm các thương hiệu bia, rượu và nước giải khát) là một ngành kinh tế kỹ thuật có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Ngành Đồ uống nói chung, các sản phẩm bia, rươu, nước giải khát nói riêng có lịch sử văn hoá lâu đời gắn liền với đời sống của người dân của Việt Nam cũng như người dân trên thế giới. Cùng với các món ăn ẩm thực, các loại thức uống là những yếu tố quan trọng để làm nên văn hoá ẩm thực của mỗi quốc gia và các sản phẩm đồ uống còn là yếu tố quan trọng trong lễ nghi thờ cúng tổ tiên, tiệc tiếp khách, hiếu hỷ, sinh nhật, gặp mặt… Các loại thức uống có trở nên văn hoá hay không, các bữa tiệc có được trọn vẹn hay không phụ thuộc vào cách sử dụng và ứng xử của mỗi chúng ta. Bản thân đồ uống là một sản phẩm văn hoá và con người sử dụng nó cũng phải có văn hoá, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng thì mới thật sự tạo ra văn hoá uống, uống có trách nhiệm.

Ngành Đồ uống Việt Nam đã trở thành ngành kinh tế quan trọng, có đóng góp lớn cho  sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Trong suốt quá trình phát triển. các doanh nghiệp trong ngành không chỉ chấp hành tốt các quy định của Nhà nước, đóng góp lớn cho ngân sách các tỉnh, thành phố mà còn giải quyết việc làm cho người lao động ở địa phương và luôn tiên phong trong các hoạt động vì cộng đồng, an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm công dân, đặc biệt quan tâm đến bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, phát triển bền vững…

Tất cả công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam đều có thể tham gia cuộc thi với số lượng không giới hạn bài dự thi.

Bài dự thi viết về “Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước” nếu được các chủ đề sau:

Nêu bật những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nhất là đóng góp ngân sách cho các tỉnh, thành phố, tạo việc làm cho người lao động; Việc kinh doanh đồ uống đã giúp bản thân và gia đình cải thiện cuộc sống, vươn lên làm giàu ra sao, tạo việc làm thêm cho sinh viên, người lao động ở các ngành dịch vụ liên quan; Sự phong phú của các sản phẩm đồ uống có chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trong nước, không còn cảnh thiếu hàng như trước; Những kỷ niệm, câu chuyện của người tiêu dùng đối với sản phẩm mình yêu thích; Những việc làm ý nghĩa, hoạt động từ thiện xã hội mà các doanh nghiệp ngành Đồ uống đã làm đối với gia đình, địa phương và cộng đồng...

Ngành Đồ uống quan tâm phát triển bền vững, quan tâm đến bảo vệ môi trường, giảm khí thải, năng lượng xanh, tiết kiệm năng lượng...

Xây dựng ngành Đồ uống là một ngành văn hóa, có trách nhiệm với cộng đồng... Sản xuất có trách nhiệm và tiêu dùng có trách nhiệm.

Giới thiệu môi trường, điều kiện làm việc tại đơn vị mình; Văn hóa doanh nghiệp, các hoạt động phát triển thương hiệu, phát triển thị trường, chương trình phát triển bền vững, những đổi mới mang lại hiệu quả cao trong quản lý, điều hành của phòng ban, đơn vị, những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, chương trình tiết kiệm năng lượng mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp; những lao động giỏi, lao động tiên tiến.

Các đại biểu chụp ảnh tại buổi Lễ.

Giới thiệu lịch sử phát triển của ngành Đồ uống, nét văn hóa uống ở các vùng miền, quốc gia, đồ uống gắn với đời sống văn hóa và ẩm thực trong dịp lễ tết, thờ cúng tổ tiên, hiếu hỷ, gặp mặt, tiếp khách... Việc hành xử đẹp trong các bữa tiệc, giữ gìn nét văn hóa, đảm bảo văn minh, lịch sự, không lạm dụng, không ép người khác uống, thực hiện “Uống có trách nhiệm”, đã uống rượu bia thì không lái xe, không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh vì sự an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Bài dự thi có các thể loại: Bình luận, phản ánh, phóng sự, ghi chép, tiểu phẩm. Thời gian nhận bài dự thi từ tháng 18/11/2021 đến tháng 10/12/2022. Tác phẩm dự thi viết không quá 1.100 chữ và kèm ảnh minh họa phù hợp với nội dung.

Tác phẩm dự thi phải là những sáng tác mới, chưa được sử dụng, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào, chưa đưa lên các websites, blogs, các trang mạng xã hội như Facebook,… của các tổ chức, cá nhân. Các tác phẩm dự thi không được in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung cho đến khi kết thúc cuộc thi; bài viết sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, phông chữ Times New Roman.

Tác phẩm gửi về phải ghi rõ họ tên tác giả, bút danh (nếu có), năm sinh, nghề nghiệp, giới tính, nơi công tác, địa chỉ liên hệ hoặc email, số điện thoại. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm nhưng phải thống nhất họ tên hoặc bút danh. Bài dự thi gửi qua email tapchidouong@gmail.com hoặc nguyenchuongtapchidouong@gmail.com. Ban Tổ chức sẽ thông báo gia hạn thời gian nhận bài nếu thấy cần thiết.

 Cơ cấu Giải thưởng bao gồm: 01 Giải A trị giá 10.000.000đồng; 02 Giải B mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng; 03 Giải Ba mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng; 05 Giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 1.500.000 đồng và 01 Giải đơn vị có nhiều tác giả tham gia nhất trị giá 3.000.000 đồng.

Lễ Tổng kết và trao giải dự kiến sẽ tổ chức vào trung tuần tháng 12 – 2022.

Theo Hải Hà/thanhnienviet.vn

Cùng chuyên mục

Gói kích thích kinh tế lần 2: Tập trung cho hàng không, du lịch

Gói kích thích kinh tế lần 2: Tập trung cho hàng không, du lịch

Bộ Kế hoạch & Đầu tư (KH&ĐT) vừa gửi công văn tới các bộ, ngành để lấy ý kiến về đề xuất chính sách hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 (còn gọi là gói kích thích kinh tế lần 2). Ngoài chính sách hỗ trợ cho người lao động, chính sách lần này sẽ tập trung hỗ trợ một số ngành như hàng không, du lịch, tiêu dùng.
Mở lại 38 chuyến bay nội địa từ ngày mai 10/10

Mở lại 38 chuyến bay nội địa từ ngày mai 10/10

DNTH: Theo quy định tạm thời về triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ vừa được Bộ Giao thông Vận tải ban hành, sẽ có 19 chuyến bay khứ hồi (38 chuyến/ngày) được khai thác từ ngày 10 đến 20/10. Sau giai đoạn này, Bộ sẽ tiến hành đánh giá, điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp.
Đưa doanh nghiệp đào vàng sắp hết hạn khai thác lên UPCoM, cổ đông lớn đồng loạt thoái vốn

Đưa doanh nghiệp đào vàng sắp hết hạn khai thác lên UPCoM, cổ đông...

Ngay sau khi đưa cổ phiếu lên giao dịch trên thị trường UPCoM, cổ đông lớn của doanh nghiệp đào vàng - Vàng Lào Cai đồng loạt thoái vốn.
Đẩy nhanh tiến độ giải ngân hơn 7.200 tỷ đồng cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân hơn 7.200 tỷ đồng cao tốc Bắc - Nam giai...

DNTH: 4 tháng cuối năm 2022, khối lượng giải ngân của dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 còn khoảng 7.270 tỷ đồng. Do đang vào mùa mưa bão, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu các chủ đầu tư/Ban Quản lý dự án (QLDA) phải quyết tâm cao, nỗ lực lớn, chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện.
Lạm phát 2019: Nhiều dư địa để điều chỉnh giá dịch vụ công

Lạm phát 2019: Nhiều dư địa để điều chỉnh giá dịch vụ công

Dự kiến lạm phát cả năm nay chỉ khoảng 3,41%, thấp hơn nhiều so với mục tiêu dưới 4% của Chính phủ nên Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị các bộ đề xuất phương án điều chỉnh giá dịch vụ công...
Người mua nhà ở xã hội khó tiếp cận vốn vay ưu đãi

Người mua nhà ở xã hội khó tiếp cận vốn vay ưu đãi

Nhà ở xã hội nhưng giá gần bằng với nhà ở thương mại, nguồn tín dụng cho phát triển nhà ở xã hội cũng đang thiếu hụt.
Ngành ngân hàng lên kế hoạch "tuyên chiến" với tín dụng đen

Ngành ngân hàng lên kế hoạch "tuyên chiến" với tín dụng đen

Dự kiến trong tuần tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ chủ trì, cùng lãnh đạo các tổ chức tín dụng ngồi lại để bàn giải pháp và định hướng triển khai kế hoạch "tuyên chiến" với tình trạng tín dụng đen.
Báo Nhật lý giải việc lượng container từ Việt Nam sang Mỹ tăng vọt

Báo Nhật lý giải việc lượng container từ Việt Nam sang Mỹ tăng vọt

DNTH: Lượng container hàng nhập khẩu từ Hoa Kỳ có xuất xứ tại Việt Nam tăng 24,8% lên 1,99 triệu chiếc, chiếm tỷ trọng 10,8% - tăng 1,8 điểm phần trăm so với cùng kỳ.