Shark Tank Việt Nam mùa 4: Khuyến khích các ý tưởng khởi nghiệp có mục tiêu phát triển sản phẩm trên nền tảng hệ sinh thái số

20:32 | 27/04/2021

DNTH: Sau ba mùa, chương trình Shark Tank Việt Nam đã chào đón 133 startups lên sóng, 77 startups nhận được cam kết rót vốn với tổng số tiền cam kết đầu tư là 772 tỷ đồng, tương đương gần 33 triệu USD. Shark Tank Việt Nam đã thực sự trở thành nơi kết nối các startup có ý tưởng và sản phẩm sáng tạo đến với những Nhà đầu tư có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm trên thương trường để hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp.

Hình chung (4)
Các nhà đầu tư ngồi ghế nóng tại chương trình mùa này chụp hình lưu niệm trong buổi lễ khởi động mùa mới

Chiều ngày 27/4, tại Hà Nội, sự kiện khởi động Shark Tank Việt Nam mùa 4 và công bố Đối tác chiến lược cùng Hội đồng Đầu tư đã diễn ra với sự tham dự của hơn 500 khách mời là các startup, Nhà đầu tư, các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp, cùng nhiều Doanh nghiệp và các đơn vị truyền thông báo chí. Tiếp tục sứ mệnh kết nối các startup với những Nhà đầu tư, Shark Tank Việt Nam – Thương Vụ Bạc Tỷ mùa 4 sẽ chính thức ra mắt khán giả truyền hình từ ngày 02/05/2021 vào lúc 20h00 tối Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3. 

Shark Tank Việt Nam ra đời trong bối cảnh khởi nghiệp Việt đang phát triển mạnh và cần tiếp cận các nguồn vốn và sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp thành công, sau ba mùa phát sóng, chương trình đã khơi thông dòng vốn rót từ các Nhà đầu tư cá nhân và các Tập đoàn kinh tế hàng đầu, đa dạng hóa các kênh rót vốn cho các công ty khởi nghiệp và đã đạt được những con số đầu tư ấn tượng. 

Trong giai đoạn nền kinh tế có những biến động do ảnh hưởng của đại dịch, chuyển đổi số trở thành cơ hội mở rộng thị trường không chỉ cho các doanh nghiệp công nghệ mà còn cho tất cả các doanh nghiệp ngoài công nghệ, theo cùng xu hướng của các doanh nghiệp trên thế giới đang tăng tốc khai thác triệt để các lợi ích từ sự bùng nổ của các nền tảng công nghệ số.

Bắt đầu từ mùa thứ 4, bên cạnh việc kết nối startup với các nhà đầu tư, Shark Tank Việt Nam sẽ tập trung mở rộng cơ hội cho các ý tưởng khởi nghiệp có mục tiêu phát triển sản phẩm trên nền tảng hệ sinh thái số để có thể phát triển thị trường và qua các công cụ mới và đa dạng, các startup có thể phát triển được những thị trường rộng hơn qua các hoạt động chuyển đổi số của mình. 

Ra mắt Hội đồng đầu tư (1)
Chính thức khởi động Shark Tank mùa 4

Trong khuôn khổ lễ ra mắt, ban tổ chức chương trình đã chính thức công bố các nhà đầu tư ngồi ghế nóng tại chương trình mùa này: Shark Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group, Phó Chủ tịch HĐQT của Cen Land; Shark Đỗ Thị Kim Liên – Nhà sáng lập Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN; Shark Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch tập đoàn NextTech; Shark Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse; Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch Hội đồng quản trị, TGĐ Intracom Group; Shark Louis Nguyễn - Chủ tịch HĐQT & Tổng Giám đốc Công ty quản lý Quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM).

Tại mùa 4 Shark Tank – Thương vụ Bạc tỷ, Cen Land (CRE) trở thành nhà đồng hành chiến lược của chương trình năm nay. Với mong muốn hỗ trợ và cổ vũ tinh thần khởi nghiệp cho các doanh nhân trẻ Việt Nam, Cen Land chính thức đồng hành với Shark Tank – Thương Vụ Bạc Tỷ mùa 4 trong vai trò “Nhà đồng hành chiến lược”. Trên cơ sở hợp tác, đây là cơ hội để hai bên cùng thúc đẩy và khuyến khích các Startup khởi nghiệp, đem lại các giá trị hữu ích cho thị trường kinh tế nói riêng và cộng đồng xã hội nói chung.

Lễ Ký Kết Nhà Đồng Hành Chiến Lược SHARK TANK x CEN LAND (2)
Lễ ký kết Nhà đồng hành chiến lược SHARK TANK và CEN LAND

Tại sự kiện ký kết, đại diện Cen Land –  ông Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT Cen Land, Chủ tịch HĐQT Cenhomes.vn và là nhà đầu tư quen thuộc của chương trình Shark Tank, người được biết đến với tên gọi “Shark Hưng” gửi lời khuyên đến các Startup:“Hãy khởi nghiệp khi chúng ta đã thực sự sẵn sàng chứ không phải chỉ bằng đam mê hay niềm tin. Khi đã sẵn sàng, hành động rồi thì đừng nghĩ đến thất bại. Nhưng trước khi hành động hãy nghĩ cho kỹ.”

Với triết lý kinh doanh hướng tới việc tạo nên các giá trị cho cộng đồng, môi trường,... song song với lý tưởng trở thành “bà đỡ” của các Startup Việt, sự xuất hiện của Shark Liên sẽ là một điểm sáng của chương trình: Vừa thúc đẩy các bạn trẻ hình thành mục tiêu khởi nghiệp văn minh, bền vững; vừa lan tỏa tinh thần nhân văn tới đông đảo khán giả, cả trong lẫn ngoài thương trường. Shark Liên còn rất chú trọng đến tính “thời đại” của các Startup Việt, đặc biệt là khía cạnh công nghệ giữa làn sóng chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ ở khắp các mô hình kinh doanh trên thế giới. Vì vậy, đến với Shark Tank mùa 4, Shark Liên đòi hỏi nhiều hơn ở các Startup, bao gồm tinh thần, mục tiêu, sự sáng tạo,... trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Ngồi ghế nóng Shark Tank xuyên suốt 2 mùa, Shark Liên luôn giữ vững kỳ vọng và cam kết: “Chỉ cần các bạn vững tin và kiên định, tôi, ‘Liên - Người được chọn’ sẽ giúp các bạn biến giấc mơ thành sự thật”.

Sau 2 mùa ngồi ghế nóng với vai trò nhà đầu tư chính tại Shark Tank Việt Nam, Shark Nguyễn Xuân Phú là một trong những nhà đầu tư được yêu thích nhất trong chương trình, và được công đồng khởi nghiệp ưu ái gọi với biệt danh “Cá mập đầu lạnh tim nóng”. Tạm dừng chân ở Shark Tank mùa 3 để tập trung vào việc mở rộng và hoàn thiện hệ sinh thái sản xuất của SUNHOUSE, đón sóng cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu trực tiếp sang Mỹ, Shark Nguyễn Xuân Phú quay lại với Shark Tank mùa 4 cùng nguồn vốn đầu tư khủng từ quỹ Sunhouse Global Investment.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Sun Group hợp tác với Tập đoàn giáo dục hàng đầu Thế giới đến từ Thụy Sĩ, phát triển Học viện đào tạo Du...

DNTH: Ngày 25/08/2025, Tập đoàn Sun Group chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng EHL Hospitality Business School (EHL) - tập đoàn giáo dục hơn 130 năm tuổi đến từ Thụy Sĩ được mệnh danh là “Đại học Harvard” trong đào tạo quản trị...

TH true MILK thức xuyên đêm 1/9 tặng sữa, nước cho người dân và các chiến sĩ

DNTH: Tất cả các điểm phát sữa và đồ uống của Tập đoàn TH (TH true MILK) sẽ trực từ chiều 1/9, xuyên đêm 1/9 đến 14h ngày 2/9, trao tận tay hàng triệu suất sữa và đồ uống đến người dân và các chiến sĩ.

Doanh nghiệp Việt củng cố nội lực trước thềm kỷ nguyên vươn mình

DNTH: Việt Nam đang bước vào giai đoạn bản lề để bứt phá về kinh tế và vị thế quốc gia. Đồng hành cùng đất nước, ROX Group triển khai chiến lược quản trị hiện đại, đẩy mạnh chuyển đổi số và củng cố năng lực quản trị...

Nâng cao năng lực và tạo cơ hội cho người trẻ – động lực phát triển bền vững quốc gia trong kỷ nguyên mới

DNTH: Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD) đã tổ chức thành công Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam năm 2025 (VCSF 2025) tại Hà Nội. Với chủ...

Pharmacity hợp tác với Nestlé Việt Nam mở rộng danh mục dinh dưỡng chính hãng

DNTH: Vừa qua, Hệ thống nhà thuốc Pharmacity và Nestlé Health Science – bộ phận chuyên trách về lĩnh vực sức khỏe và dinh dưỡng thuộc Tập đoàn Nestlé – đã ký kết hợp tác chiến lược. Mục tiêu hợp tác chiến lược giữa hai bên...

Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất của Chủ tịch nước của chủ tịch nước

DNTH: Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam vừa ký quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất cho Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup. Đây là phần thưởng cao quý nhất của Nhà nước, ghi nhận hành trình 19 năm...

XEM THÊM TIN