Thứ sáu, 01/07/2022, 11:43

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Nhịp sống doanh nghiệp

Shark Tank Việt Nam mùa 4: Khuyến khích các ý tưởng khởi nghiệp có mục tiêu phát triển sản phẩm trên nền tảng hệ sinh thái số

DNTH: Sau ba mùa, chương trình Shark Tank Việt Nam đã chào đón 133 startups lên sóng, 77 startups nhận được cam kết rót vốn với tổng số tiền cam kết đầu tư là 772 tỷ đồng, tương đương gần 33 triệu USD. Shark Tank Việt Nam đã thực sự trở thành nơi kết nối các startup có ý tưởng và sản phẩm sáng tạo đến với những Nhà đầu tư có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm trên thương trường để hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp.
Hình chung (4)
Các nhà đầu tư ngồi ghế nóng tại chương trình mùa này chụp hình lưu niệm trong buổi lễ khởi động mùa mới

Chiều ngày 27/4, tại Hà Nội, sự kiện khởi động Shark Tank Việt Nam mùa 4 và công bố Đối tác chiến lược cùng Hội đồng Đầu tư đã diễn ra với sự tham dự của hơn 500 khách mời là các startup, Nhà đầu tư, các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp, cùng nhiều Doanh nghiệp và các đơn vị truyền thông báo chí. Tiếp tục sứ mệnh kết nối các startup với những Nhà đầu tư, Shark Tank Việt Nam – Thương Vụ Bạc Tỷ mùa 4 sẽ chính thức ra mắt khán giả truyền hình từ ngày 02/05/2021 vào lúc 20h00 tối Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3.

Shark Tank Việt Nam ra đời trong bối cảnh khởi nghiệp Việt đang phát triển mạnh và cần tiếp cận các nguồn vốn và sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp thành công, sau ba mùa phát sóng, chương trình đã khơi thông dòng vốn rót từ các Nhà đầu tư cá nhân và các Tập đoàn kinh tế hàng đầu, đa dạng hóa các kênh rót vốn cho các công ty khởi nghiệp và đã đạt được những con số đầu tư ấn tượng.

Trong giai đoạn nền kinh tế có những biến động do ảnh hưởng của đại dịch, chuyển đổi số trở thành cơ hội mở rộng thị trường không chỉ cho các doanh nghiệp công nghệ mà còn cho tất cả các doanh nghiệp ngoài công nghệ, theo cùng xu hướng của các doanh nghiệp trên thế giới đang tăng tốc khai thác triệt để các lợi ích từ sự bùng nổ của các nền tảng công nghệ số.

Bắt đầu từ mùa thứ 4, bên cạnh việc kết nối startup với các nhà đầu tư, Shark Tank Việt Nam sẽ tập trung mở rộng cơ hội cho các ý tưởng khởi nghiệp có mục tiêu phát triển sản phẩm trên nền tảng hệ sinh thái số để có thể phát triển thị trường và qua các công cụ mới và đa dạng, các startup có thể phát triển được những thị trường rộng hơn qua các hoạt động chuyển đổi số của mình.

Ra mắt Hội đồng đầu tư (1)
Chính thức khởi động Shark Tank mùa 4

Trong khuôn khổ lễ ra mắt, ban tổ chức chương trình đã chính thức công bố các nhà đầu tư ngồi ghế nóng tại chương trình mùa này: Shark Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group, Phó Chủ tịch HĐQT của Cen Land; Shark Đỗ Thị Kim Liên – Nhà sáng lập Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN; Shark Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch tập đoàn NextTech; Shark Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse; Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch Hội đồng quản trị, TGĐ Intracom Group; Shark Louis Nguyễn - Chủ tịch HĐQT & Tổng Giám đốc Công ty quản lý Quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM).

Tại mùa 4 Shark Tank – Thương vụ Bạc tỷ, Cen Land (CRE) trở thành nhà đồng hành chiến lược của chương trình năm nay. Với mong muốn hỗ trợ và cổ vũ tinh thần khởi nghiệp cho các doanh nhân trẻ Việt Nam, Cen Land chính thức đồng hành với Shark Tank – Thương Vụ Bạc Tỷ mùa 4 trong vai trò “Nhà đồng hành chiến lược”. Trên cơ sở hợp tác, đây là cơ hội để hai bên cùng thúc đẩy và khuyến khích các Startup khởi nghiệp, đem lại các giá trị hữu ích cho thị trường kinh tế nói riêng và cộng đồng xã hội nói chung.

Lễ Ký Kết Nhà Đồng Hành Chiến Lược SHARK TANK x CEN LAND (2)
Lễ ký kết Nhà đồng hành chiến lược SHARK TANK và CEN LAND

Tại sự kiện ký kết, đại diện Cen Land –  ông Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT Cen Land, Chủ tịch HĐQT Cenhomes.vn và là nhà đầu tư quen thuộc của chương trình Shark Tank, người được biết đến với tên gọi “Shark Hưng” gửi lời khuyên đến các Startup:“Hãy khởi nghiệp khi chúng ta đã thực sự sẵn sàng chứ không phải chỉ bằng đam mê hay niềm tin. Khi đã sẵn sàng, hành động rồi thì đừng nghĩ đến thất bại. Nhưng trước khi hành động hãy nghĩ cho kỹ.”

Với triết lý kinh doanh hướng tới việc tạo nên các giá trị cho cộng đồng, môi trường,... song song với lý tưởng trở thành “bà đỡ” của các Startup Việt, sự xuất hiện của Shark Liên sẽ là một điểm sáng của chương trình: Vừa thúc đẩy các bạn trẻ hình thành mục tiêu khởi nghiệp văn minh, bền vững; vừa lan tỏa tinh thần nhân văn tới đông đảo khán giả, cả trong lẫn ngoài thương trường. Shark Liên còn rất chú trọng đến tính “thời đại” của các Startup Việt, đặc biệt là khía cạnh công nghệ giữa làn sóng chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ ở khắp các mô hình kinh doanh trên thế giới. Vì vậy, đến với Shark Tank mùa 4, Shark Liên đòi hỏi nhiều hơn ở các Startup, bao gồm tinh thần, mục tiêu, sự sáng tạo,... trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Ngồi ghế nóng Shark Tank xuyên suốt 2 mùa, Shark Liên luôn giữ vững kỳ vọng và cam kết: “Chỉ cần các bạn vững tin và kiên định, tôi, ‘Liên - Người được chọn’ sẽ giúp các bạn biến giấc mơ thành sự thật”.

Sau 2 mùa ngồi ghế nóng với vai trò nhà đầu tư chính tại Shark Tank Việt Nam, Shark Nguyễn Xuân Phú là một trong những nhà đầu tư được yêu thích nhất trong chương trình, và được công đồng khởi nghiệp ưu ái gọi với biệt danh “Cá mập đầu lạnh tim nóng”. Tạm dừng chân ở Shark Tank mùa 3 để tập trung vào việc mở rộng và hoàn thiện hệ sinh thái sản xuất của SUNHOUSE, đón sóng cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu trực tiếp sang Mỹ, Shark Nguyễn Xuân Phú quay lại với Shark Tank mùa 4 cùng nguồn vốn đầu tư khủng từ quỹ Sunhouse Global Investment.

Minh Vân

Cùng chuyên mục

  Tín dụng tiêu dùng được dự báo tăng trưởng mạnh

Tín dụng tiêu dùng được dự báo tăng trưởng mạnh

DNTH: Việt Nam là một trong những quốc gia có ngành tài chính tiêu dùng giàu tiềm năng nhất trong khu vực cũng như trên thế giới. Với cơ cấu dân số trẻ, mỗi năm, một lượng lớn người Việt gia nhập thị trường lao động và thu nhập của họ cũng theo đà tăng trưởng qua từng năm. Vì thế, ngành tài chính tiêu dùng tại Việt nam được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
VINFAST và tương lai xe Châu Âu của người Việt

VINFAST và tương lai xe Châu Âu của người Việt

DN&TH; Giấc mơ xe công nghệ tiêu chuẩn Châu Âu và Mỹ của người Việt đã có lộ trình rõ ràng tới năm 2025 và VINFAST (Tập đoàn VinGoup) sẽ dần hiện thực hóa.
Hà Nội, Phú Quốc là 2 điểm đến tuyệt nhất châu Á theo CNN

Hà Nội, Phú Quốc là 2 điểm đến tuyệt nhất châu Á theo CNN

Mới đây, hãng thông tấn CNN đã xếp Hà Nội và Phú Quốc của Việt Nam là hai trong số 17 điểm đến tuyệt vời nhất châu Á.
7 điểm tài xế Việt cần nhớ khi mua camera hành trình

7 điểm tài xế Việt cần nhớ khi mua camera hành trình

Chất lượng video, dung lượng thẻ nhớ hay khả năng quay ban đêm... là những điều tài xế Việt nên chú ý khi chọn mua một chiếc camera hành trình.
Cảm xúc trong lễ bế giảng của học sinh Hà thành

Cảm xúc trong lễ bế giảng của học sinh Hà thành

DNTH: Khi tiếng trống bế giảng năm học 2019-2020 vang lên, hơn 1.600 học sinh cùng thầy cô giáo Trường tiểu học Trung Tự không khỏi lưu luyến, bồi hồi xúc động.
Về Cần Thơ trôi trên sông và yêu thêm những câu hò

Về Cần Thơ trôi trên sông và yêu thêm những câu hò

Một Cần Thơ rất khác trong hình dung của nhiều người. Không chỉ có Chợ nổi Cái Răng như một nét văn hóa độc đáo vùng sông nước, Cần Thơ còn chứa trong lòng nó nhiều nét đẹp văn hóa của vùng đất Tây Đô trù phú.
Cửa sổ trời ôtô - mối nguy hiểm tiềm tàng

Cửa sổ trời ôtô - mối nguy hiểm tiềm tàng

Có những chấn thương, thậm chí chết người trong những vụ tai nạn liên quan đến cửa sổ trời.
Gym Max - Thương hiệu thời trang thể thao lâu năm và uy tín nhất Việt Nam: Khai trương cửa hàng mới tại Thanh Hóa

Gym Max - Thương hiệu thời trang thể thao lâu năm và uy tín nhất Việt...

DNTH: Thương hiệu thời trang thể thao Gym Max ra đời từ năm 2013, cho đến nay đã có hệ thống 09 cửa hàng tại 05 tỉnh/thành trên cả nước. Gym Max đặt mục tiêu xuất khẩu và định hướng “All for Gym” với đầy đủ các sản phẩm đáp ứng nhu cầu về thời trang thể thao của mọi lứa tuổi.