Chủ nhật, 05/02/2023, 08:02

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Tin tức kinh tế Thị trường

Siêu thị BigC dừng nhập hàng may mặc Việt Nam kể từ tháng 7

Hôm qua (ngày 2/7), tập đoàn Central Group, đơn vị sở hữu hệ thống các siêu thị Big C phát đi thông báo dừng thu mua các sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp ngành hàng may mặc tại Việt Nam.

Trong thư gửi các đối tác của Central Group Việt Nam ngày 2/7/2019, đại diện tập đoàn này phát đi thông báo dừng thu mua các sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp ngành hàng may mặc tại Việt Nam.

Việc tạm ngừng đặt hàng nói trên được giải thích là nhằm chuẩn bị cho kế hoạch tái cấu trúc ngành hàng may mặc của tập đoàn Central Group tại thị trường Việt Nam và được sự chỉ đạo của tập đoàn Central Group Thái Lan – đơn vị sở hữu hệ thống siêu thị Big C tại Việt Nam.

sieu thi bigc se dung nhap hang may mac viet nam ke tu thang 7
Hệ thống siêu thị BigC sẽ dừng nhập hàng may mặc Việt Nam kể từ tháng 7

Theo đánh giá của một số chuyên gia kinh tế, động thái này của Central Group sẽ đẩy hàng loạt các nhà cung cấp sản phẩm may mặc Việt Nam đang hợp tác với Big C vào tình thế cực kỳ khó khăn.

Nếu tiền lệ này của Big C được nhân rộng, nhiều doanh nghiệp Việt Nam lo lắng các sản phẩm nội địa khác trong siêu thị thuộc quyền sở hữu của các nhà đầu tư nước ngoài cũng sẽ có nguy cơ bị đẩy ra ngoài, nhường chỗ cho các mặt hàng ngoại nhập.

Central Group được sáng lập năm 1927, hiện hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, các cửa hàng, bán lẻ, khách sạn và nhà hàng. Tài sản lớn nhất của Tập đoàn là Central Retail - một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thái Lan, sở hữu các trung tâm mua sắm như Central, Robinson, Zen, La Rinascente (Italy).

Tập đoàn này đã vượt qua một loạt các đối thủ lớn trong lĩnh vực bán lẻ như Berli Jucker (Thái Lan), Lotte Group (Hàn Quốc), Aeon (Nhật Bản), Dairy Farm (Singapore) và Saigon Co.op (Việt Nam) để sở hữu Big C Việt Nam.

Theo Trần Giang

KTMT

Cùng chuyên mục

Dòng vốn tín dụng ngân hàng, FDI sẽ có tác động như thế nào đến thị trường BĐS năm 2019?

Dòng vốn tín dụng ngân hàng, FDI sẽ có tác động như thế nào đến...

Tại Hội thảo diễn ra mới đây, chuyên gia kinh tế - TS Bùi Quang Tín, CEO trường Doanh nhân BizLight đã có những chia sẻ về những tác động từ vốn ngân hàng, FDI và thị trường chứng khoán đến thị trường BĐS năm 2019.
Không chỉ Mazda, Thaco giảm giá loạt xe Kia tại Việt Nam

Không chỉ Mazda, Thaco giảm giá loạt xe Kia tại Việt Nam

Kia Morning, Cerato, Sedona đang được giảm giá mạnh với mức giảm cao nhất lên đến 60 triệu đồng nhằm kích cầu và tăng doanh số trong tháng 8/2019
Giúp doanh nghiệp nội địa đưa hàng vào chuỗi siêu thị ngoại và xuất khẩu

Giúp doanh nghiệp nội địa đưa hàng vào chuỗi siêu thị ngoại và xuất...

Trong hệ thống bán lẻ của AEON Nhật Bản, đã có hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam tham gia cung ứng hàng hóa để tiêu thụ trong nước và xuất khẩu sang các nước khác.
Bất động sản loạn giá hậu COVID-19

Bất động sản loạn giá hậu COVID-19

Dù bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch COVID-19 nhưng hầu hết các dự án bất động sản mở bán hiện nay đều tăng giá phi mã. Thậm chí so với cách đây 2 năm, giá bán căn hộ đã tăng gấp đôi.
Giá vàng tăng sốc sát ngưỡng 45 triệu đồng/lượng trước ngày vía Thần Tài

Giá vàng tăng sốc sát ngưỡng 45 triệu đồng/lượng trước ngày vía...

Giá vàng hôm nay (2/2) đã đồng loạt tăng mạnh. Đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.588 USD/ounce. Trong nước, giá vàng SJC đang giao dịch cao nhất ở ngưỡng 44,92 triệu đồng/lượng bán ra.
Lực lượng quản lý thị trường giám sát chặt địa bàn để ổn định cung - cầu

Lực lượng quản lý thị trường giám sát chặt địa bàn để ổn...

Hiện nay, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố gần Hà Nội có hiện tượng nhiều người dân mua tích trữ các mặt hàng thực phẩm, hàng hóa thiết yếu.
Cổ đông muốn Bách hóa xanh 'kéo khách' của đối thủ

Cổ đông muốn Bách hóa xanh 'kéo khách' của đối thủ

Theo lãnh đạo Thế Giới Di Động, mục tiêu của Bách hóa xanh là lấy khách hàng từ chợ truyền thống thay vì các chuỗi siêu thị hiện đại.
Thị trường bánh trung thu ảm đạm, giá chênh nhau 40-50 lần

Thị trường bánh trung thu ảm đạm, giá chênh nhau 40-50 lần

Sắp đến Tết Trung thu nhưng thị trường bánh truyền thống ảm đạm, vắng khách. Giá cả giữa loại đắt và rẻ nhất chênh nhau 40-50 lần.