Thứ ba, 16/08/2022, 02:16

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Tin tức kinh tế Thị trường

Tập trung vào bán lẻ, phi nhân thọ hướng tới mốc tăng trưởng 15%

Hiện tại, dù còn những hạn chế nhất định, song với nhiều yếu tố thuận lợi như số lượng dự án có xu hướng tăng trên toàn quốc, nhu cầu đối với bảo hiểm sức khỏe cũng ngày một tăng,… thị trường bảo hiểm phi nhân thọ kỳ vọng sẽ đạt mức tăng trưởng trên 15% trong năm 2019, cao hơn con số ước tính năm 2018 là 10%.
Tập trung vào bán lẻ, phi nhân thọ hướng tới mốc tăng trưởng 15%

Tập trung vào bán lẻ, phi nhân thọ hướng tới mốc tăng trưởng 15%. (Ảnh minh họa)

Chia sẻ với PV, lãnh đạo Bảo hiểm BIDV (BIC) cho biết năm 2019, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu, nâng cao chất lượng quản trị điều hành, quản lý rủi ro, chất lượng dịch vụ, áp dụng công nghệ tiên tiến…, BIC cũng sẽ tập trung phát triển các kênh bán lẻ, đặc biệt là bancassurance, nhằm đáp ứng nhanh việc xây dựng các sản phẩm mới, cải tiến các kênh phân phối theo hướng hiện đại và kiểm soát chặt chẽ hoạt động bồi thường.

Theo đó, ngay từ đầu năm, cùng với việc ra mắt sản phẩm bảo hiểm viện phí dành riêng cho nhu cầu điều trị nội trú và bán trên trang web trực tuyến…, BIC đã kết hợp với Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) triển khai nhiều gói sản phẩm bảo hiểm mới như bảo hiểm người vay vốn - BIC Bình An, bảo hiểm dành cho người quản lý - BIC Bảo An doanh nghiệp và bảo hiểm nhà - BIC Homecare.

BIC là một trong những công ty bảo hiểm tiên phong triển khai bancassurance tại Việt Nam. Năm 2018 là năm đánh dấu 10 năm BIC triển khai kênh bán hàng này, với doanh thu tăng trưởng trên 50% so với năm 2017.

“Mục tiêu của BIC là thay đổi cơ cấu nghiệp vụ qua kênh bancassurance, hướng tới gia tăng hiệu quả hoạt động toàn Công ty”, đại diện BIC cho biết.

Phát triển bancassurance cũng là một trong những chiến lược quan trọng của Bảo hiểm Petrolimex (PJICO). Hãng bảo hiểm này vừa ký hợp đồng cung cấp dịch vụ bảo hiểm xe cơ giới với LienVietPostBank để triển khai bán bảo hiểm xe cơ giới online. Ðồng thời, PJICO cũng bắt tay với Woori Bank để triển khai các sản phẩm bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm tài sản…

Năm 2018, doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường ước đạt 133.654 tỷ đồng, tăng trưởng 24%, trong đó bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 45.694 tỷ đồng, tăng trưởng 10%.

Nguồn: Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính)

Tại Bảo hiểm Bưu điện (PTI), sau khi mảng bán lẻ đạt tỷ trọng 80% tổng doanh thu phí bảo hiểm như chiến lược đề ra, PTI đặt mục tiêu vươn lên vị trí số 1 về bảo hiểm trực tuyến. Tuy không phải là nhà bảo hiểm đầu tiên triển khai kênh bán hàng này, nhưng với định hướng trở thành doanh nghiệp bán lẻ số 1 trên thị trường, PTI đã có sự đầu tư bài bản và lâu dài. Kết quả là website bán hàng của PTI trở thành một trong những website đạt lượng truy cập mua bảo hiểm lớn nhất thị trường.

PTI vừa thành lập Công ty Bảo hiểm Bưu điện thời đại số trên cơ sở phát triển từ các bộ phận callcenter, telesale và kênh digital. Trước đó, PTI đã phối hợp với Công ty Cổ phần Inso Việt Nam ra mắt ứng dụng bảo hiểm chuyên biệt trên di động với đầy đủ tính năng hiện đại nhất. Ðây là ứng dụng số hóa các gói bảo hiểm truyền thống như bảo hiểm ô tô, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm tài sản…

“Chúng tôi định hướng kênh digital sẽ là một trong những kênh trọng yếu nhất của PTI trong 3-5 năm tới”, ông Bùi Xuân Thu, Tổng giám đốc PTI nhấn mạnh.

Trao đổi với PV, đại diện một doanh nghiệp bảo hiểm trong Top 4 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có thị phần lớn nhất cho biết, hãng bảo hiểm này đang hợp tác với một tập đoàn tài chính để nghiên cứu đưa vào triển khai tại thị trường Việt Nam phần mềm định vị đường đi và cách tính phí bảo hiểm dựa trên cung đường khách chọn.

Theo vị này, cuộc cách mạng 4.0 đang từng bước thiết lập lại mô hình kinh doanh bảo biểm trên thế giới, cũng như tại Việt Nam. Do đó, chỉ những doanh nghiệp đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng thì mới chiếm được lợi thế kinh doanh, giành được thị phần.

Cùng chuyên mục

Vay nợ gần 20.000 tỷ, "ông lớn" Becamex IDC lên kế hoạch tăng vốn vạn tỷ

Vay nợ gần 20.000 tỷ, "ông lớn" Becamex IDC lên kế hoạch tăng vốn vạn...

DNTH: Lợi nhuận hơn 2.000 tỷ, tăng gấp đôi so với năm 2017, song nợ vay dài hạn đến hạn trả của Becamex IDC cũng lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Chưa kể, nợ ngắn hạn của Becamex IDC cũng vượt con số 11.000 tỷ đồng. Điều này khiến cho áp lực huy động vốn của Becamex IDC tăng cao.
Bước ngoặt mới trên thị trường ô tô giá rẻ

Bước ngoặt mới trên thị trường ô tô giá rẻ

Phân khúc xe cỡ nhỏ giá bình dân sẽ ngày càng sôi động, người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn.
Doanh nghiệp bất động sản "bẻ lái" thay đổi kế hoạch bán hàng vì Corona

Doanh nghiệp bất động sản "bẻ lái" thay đổi kế hoạch bán hàng vì...

Ngoài các biện pháp tích cực phòng chống dịch bệnh virus Corona tại các tòa nhà thì doanh nghiệp BĐS cũng chủ động ứng phó với dịch bệnh bằng cách đưa ra các phương án kinh doanh phù hợp ở thời điểm này.
Thương mại điện tử tiếp tục 'đốt tiền' để lôi kéo khách hàng

Thương mại điện tử tiếp tục 'đốt tiền' để lôi kéo khách hàng

Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, sáu tháng đầu năm 2019 doanh thu ngành bưu chính - chuyển phát tăng gần 30% so với cùng kỳ so với năm 2018.
Thị trường bất động sản đang khởi sắc trở lại

Thị trường bất động sản đang khởi sắc trở lại

Các hoạt động mua bán đã trở về trạng thái bình thường trên thị trường BĐS sau thời điểm dịch Covid-19 được kiểm soát.
9 thực trạng đáng lo ngại của thị trường địa ốc TP HCM

9 thực trạng đáng lo ngại của thị trường địa ốc TP HCM

Nguồn cung bất động sản tăng nhưng sức tiêu thụ giảm đang tạo nên nhiều áp lực đè nặng thị trường.
Với giá từ 499 triệu đồng, Suzuki Swift thế hệ mới có cải thiện được doanh số bán hàng?

Với giá từ 499 triệu đồng, Suzuki Swift thế hệ mới có cải thiện...

Suzuki Swift 2018 thế hệ mới với rất nhiều thay đổi sẽ được bán ra thị trường Việt Nam dưới 2 phiên bản GL và GLX cùng mức giá 499 triệu đồng và 549 triệu đồng.
Triển khai công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại trong những tháng cuối năm

Triển khai công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại trong những...

Thống kê cho thấy, đến thời gian này, lực lượng Quản lý thị trường cả nước đã phát hiện, xử lý trên 100.000 vụ vi phạm, thu nộp vào ngân sách gần 400 tỷ đồng.