Vietjet Air có từ chối phục vụ người khuyết tật ?
15:11 | 27/04/2019
DNTH: Liên quan tới sự việc khách hàng là người khuyết tật bị hãng hàng không Vietjet Air bị từ chối phục vụ Dịch vụ đặc biệt Wheelchair Cabin (WCHC), có nhiều vấn đề cần làm rõ, tránh làm ảnh hưởng và tổn thương đến người khuyết tật.
Ngày 2/4/2015, dư luận xôn xao trước sự việc một hành khách phản ánh bị nhân viên Vietjet Air chi nhánh Đà Nẵng từ chối phục vụ vì cho rằng chị là người khuyết tật nặng, trong khi vé của khách này là khứ hồi Hà Nội - Đà Nẵng. Theo khách hàng này cho biết, chiều đi từ Hà Nội chị vẫn được phục vụ bình thường,trong khi các nhân viên này lại cho rằng phía Hà Nội làm sai và yêu cầu khách hàng Vân tự liên hệ làm việc với nơi đã vận chuyển chị đi .
Sau khi sự việc xảy ra, Cảng vụ Miền Trung đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính 2 nhân viên là Lê Vũ Nhiệm và Lê Nguyễn Minh Tuyết của Hãng hàng không Vietjet Air, căn cứ theo điểm a, khoản 3, điều 15 của Nghị định 147/NĐ - CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng và áp dụng tình tiết tăng nặng tại điểm m, khoản 1, điều 10 Luật Xử lý vi phạm hành chính do vi phạm đối với người khuyết tật. Mức phạt tối đa là 5 triệu đồng.
Mới đây, ngày 18/03/2019, hành khách Nguyễn Khánh Lâm đã đặt mua cặp vé chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng chuyến 16h55 chiều 4/4/2019. Sau khi thanh toán đầy đủ, khách hàng đã gọi điện thoại lên Tổng đài 19001886 để đặt trước Dịch vụ đặc biệt Wheelchair Cabin (WCHC) dành cho hành khách là người khuyết tật không có khả năng tự di chuyển.
Sau nhiều lần liên hệ theo nhiều cách thức khác nhau dưới sự hướng dẫn của các nhân viên tổng đài chăm sóc khách hàng nhưng hành khách vẫn không nhận được được sự phục vụ. Chiều 4/4/2019, cách giờ bay 3h đồng hồ, điện thoại viên của Vietjet Air mới liên lạc lại với khách hàng Nguyễn Khánh Lâm với nội dung từ chối cung cấp dịch vụ, lý do là không có nhân viên hỗ trợ trong trường hợp hành khách khuyết tật cần sử dụng Dịch vụ đặc biệt WCHC, cũng như đề xuất việc hoàn lại đôi vé đã đặt mua.
Việc Vietjet Air có từ chối phục vụ dịch vụ WCHC đối khách hàng là người khuyết tật ?
Trao đổi với Tòa soạn phía Vietjet cho biết khi nhận được thông tin về việc cung cấp dịch vụ đặc biệt dành cho khách cần hỗ trợ trên tàu bay (Wheelchair Cabin - WCHC) Ngày 18/03, một hành khách dự định di chuyển từ Hà Nội vào Đà Nẵng ngày 04/04 và thông báo với tổng đài Vietjet mong muốn sử dụng dịch vụ đặc biệt WCHC do gặp vấn đề về di chuyển. Vietjet đã tiếp nhận thông tin và triển khai ngay sau khi nhận được yêu cầu của khách. Vào ngày khách dự kiến bay, sau khi có sự đánh giá phối hợp giữa các đơn vị liên quan về yêu cầu trợ giúp đặc biệt của hành khách cùng với một số lí do khách quan cho thấy tình hình khai thác lúc đó thực tế không đáp ứng để hỗ trợ hành khách tốt nhất vào thời điểm bay nên Vietjet đã có thông báo tới hành khách trước thời điểm bay 3 tiếng cùng các đề xuất hỗ trợ khác. Sau khi nhận được phản hồi không hài lòng của khách, Bộ phận Chăm sóc Khách hàng của hãng đã liên hệ để chăm sóc và lắng nghe, tiếp thu những ý kiến của khách hàng nhằm nâng cao khả năng cung cấp dịch vụ, đặc biệt là với những trường hợp đặc biệt, cần sự trợ giúp. Hãng hàng không VJ rất lấy làm tiếc và chân thành cáo lỗi vì những bất tiện mà hành khách gặp phải. Hãng mong nhận được sự thông cảm của hành khách do đặc thù khai thác hàng không, có những sân bay, vào những thời điểm nhất định không đảm bảo được các dịch vụ đầy đủ như mong muốn. Vietjet tiếp tục nỗ lực đáp ứng các nhu cầu của hành khách, nhất là hành khách cần sự trợ giúp.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này../..
Viết Độ
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Wheelchair Cabin /
- phục vụ người khuyết tật /
- Vietjet /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Chào bán trái phiếu lãi suất 18%/năm, Apec Group mạnh cỡ nào?
Việc thông qua phương án phát hành trái phiếu với lãi suất lên đến 18%/năm khiến giới đầu tư đặt ra nhiều câu hỏi về tầm vóc của Apec Group.

Ông chủ khách sạn xây dựng khu sinh thái trên đất lâm nghiệp ở Hà Tĩnh là ai?
Liên tục bị chính quyền địa phương “nhắc nhở”, UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các ban ngành vào cuộc kiểm tra, xử phạt và buộc tháo dỡ các hạng mục vi phạm trên đất rừng lâm nghiệp nhưng chủ khu đất rừng tại xã Mỹ Lộc (huyện...

Xử lý những tấm pin Mặt Trời đã hết hạn sử dụng như thế nào?
Theo ông Trần Viết Ngãi, Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam, cần phát triển công nghệ có khả năng xử lý hiệu quả, thậm chí có thể tái sử dụng những tấm pin Mặt Trời khi hết hạn.

Vinamilk tích lũy gì từ hơn 20 năm “chinh chiến” ở nước ngoài?
Uy tín trên thị trường quốc tế đang giúp Vinamilk, doanh nghiệp xuất khẩu sữa lớn nhất hiện nay tăng trưởng tích cực và vững vàng vượt làn sóng Covid-19 trong nửa đầu năm 2020 vừa qua.

Ngân hàng dư tiền, lãi suất tiếp tục giảm?
Tiếp nội xu hướng của tháng 7, mặt bằng lãi suất huy động của các ngân hàng tiếp tục được điều chỉnh giảm trong tháng 8 vừa qua và những ngày đầu tháng 9 này, trong bối cảnh thanh khoản hệ thống tiếp tục dư thừa. Xu hướng lãi...

Vụ sập công trình 4 người chết: Hiện trường tố cáo quá trình thi công thiếu an toàn
Bằng trực quan tại hiện trường vụ sập taluy khiến 4 công nhân tử nạn mới đây ở Phú Thọ, một số chuyên gia xây dựng nhận định quá trình thi công công trình này là quá liều lĩnh.
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Sống Khỏe – Năng lượng tràn đầy từ mọi hoạt động tại Eurowindow Sport Garden, dự án sắp khởi công tại Vinh
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Người phụ nữ suýt thủng thực quản vì uống thuốc sai cách
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phát hiện trường hợp hiếm gặp, răng mọc ở hốc mũi
-
Dinh dưỡng học đường cho trẻ mầm non: Nền tảng cho sự phát triển toàn diện
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...