Tổng công ty Đường sắt muốn ngân sách chi 4.500 tỷ đồng làm loạt công trình

15:01 | 21/08/2019

DNTH: Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, đối với nguồn ngân sách nhà nước chi hoạt động kinh tế để thực hiện nâng cấp, cải tạo đường ngang theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, từ năm 2012 đến nay được bố trí 930 tỷ đồng. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã triển khai thực hiện 627 đường ngang.

Trong thời gian tới, để tăng cường đảm bảo an toàn giao thông, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề nghị Bộ Giao thông Vận tải ưu tiên triển khai thực hiện các công trình đường sắt theo kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, đối với các công trình nâng cấp, cải tạo đường ngang đã triển khai thực hiện nhưng chưa được bố trí vốn, đề nghị Bộ xem xét giao dự toán cho Tổng công ty để thanh toán khối lượng đã thi công với 10 công trình đường ngang, kinh phí là 6 tỷ đồng.

Đối với các công trình nâng cấp, cải tạo đường ngang theo kế hoạch trong giai đoạn 2020 - 2022, Tổng công ty Đường sắt đề nghị được bố trí tổng cộng 1.252,8 tỷ đồng.

Trong đó, năm 2020, nâng cấp cải tạo 82 đường ngang biển báo còn lại với kinh phí 205 tỷ đồng; Sửa chữa, bổ sung tín hiệu đường ngang có gác tuyến Hà Nội - Tp.HCM là 450,1 tỷ đồng.

Năm 2021, sửa chữa, bổ sung tín hiệu đường ngang có gác tuyến Hà Nội - Tp.HCM còn lại; Gia Lâm - Hải Phòng kinh phí 293,6 tỷ đồng.

Năm 2022, sửa chữa bổ sung tín hiệu đường ngang có gác các tuyến: Hà Nội - Đồng Đăng; Yên Viên - Lào Cai; Bắc Hồng - Văn Điển; Đông Anh - Quán Triều; Chí Linh - Phả Lại… 304,2 tỷ đồng.

Về xây dựng hàng rào cách lý, đường gom, để thực hiện mục tiêu từ nay đến năm 2025 đóng hoàn toàn các lối đi tự mở, đảm bảo an toàn đường sắt, đề nghị Bộ kiến nghị Thủ tướng và các Bộ ngành điều chỉnh tiến độ và bố trí kinh phí để đóng 2983 lối đi tự mở với kinh phí 2.500 tỷ đồng. Nguồn vốn ngân sách nhà nước trung hạn 2020-2025.

Ngoài ra, theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, dự án xây dựng cầu để tách đường bộ khỏi cầu chung đường sắt cần kinh phí dự kiến là 800 tỷ đồng.

"Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm xem xét, giải quyết", công văn nêu rõ.

Theo VnEconomy

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Sơn La: phấn đấu có 20 vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

DNTH: Tỉnh Sơn La phấn đấu đến năm 2025, xây dựng và hình thành 1 khu, 20 vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; có 8 vùng trở lên đủ điều kiện công nhận là vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao...

Xuất khẩu thủy sản với khả năng vươn tới mốc 11 tỷ USD

DNTH: Ngành thủy sản Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2025, với khả năng vươn tới mốc 11 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng sau năm 2024. Tuy nhiên, để đạt được kết quả này, ngành thủy sản...

Doanh nghiệp hàng không "sải cánh" mạnh mẽ từ năm 2025

DNTH: Các doanh nghiệp ngành hàng không thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ, với bức tranh tài chính của ACV (cảng hàng không), HVN, VJC (vận tải hàng không), SCS (cảng hàng hóa)... khởi sắc.

Xuất khẩu gạo tăng hơn 23% về trị giá

DNTH: Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, từ ngày 1 - 15/1, Việt Nam xuất khẩu trên 268.700 tấn, trị giá gần 165,7 triệu USD, so với cùng kỳ năm ngoái về số lượng tăng 38,7% và về trị giá tăng 23,28%.

Năng suất lao động ngành nông nghiệp tăng trưởng cao nhưng giá trị thấp

DNTH: Lần đầu tiên sau 4 năm, năng suất lao động bình quân cả nước hoàn thành mục tiêu Quốc hội, Chính phủ giao, nhưng sự phân bổ lại không đồng đều giữa các khu vực.

Doanh nghiệp đã nhìn thấy cơ hội kinh doanh trở lại

DNTH: Trong năm 2024, gần 76.000 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động là dấu hiệu tích cực cho thấy doanh nghiệp đã dần thích nghi trong nền kinh tế và đã nhìn thấy cơ hội kinh doanh.

XEM THÊM TIN