Uy tín thương hiệu Petrolimex qua 65 năm không ngừng đổi mới, phát triển

16:29 | 04/06/2021

DNTH: Xăng dầu là mặt hàng thiết yếu trong đời sống xã hội, thế nhưng thời gian gần đây người tiêu dùng trong cả nước liên tục choáng váng khi đón nhận thông tin về vụ “ông trùm” xăng giả Trịnh Sướng và đường dây làm giả 200 triệu lít xăng đang được mở rộng điều tra. Là người tiêu dùng sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai và Kon Tum, chúng ta phải làm gì để tránh đổ nhầm xăng giả, kém chất lượng?

Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên dẫn đầu thị phần

Hiện nay, trên  địa bàn 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum có một số công ty, doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng xăng dầu. Trong đó, Công ty TNHH MTV Xăng dầu Bắc Tây Nguyên (viết tắt Petrolimex Gia Lai) dẫn đầu thị phần với tỷ lệ khoảng 54% (Gia Lai chiếm 53%, Kon Tum chiếm 61%); PV Oil (Chi nhánh Phú Yên và Miền Trung) chiếm khoảng 24%, Công ty Xăng dầu Quân đội chiếm khoảng 7% và các đầu mối khác (Hiệp Hòa, Nam Phúc, Nhân Đạt, Huy Hoàng …) chiếm 15%.     

Petrolimex- Cửa hàng 01 thuộc Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên.
Petrolimex- Cửa hàng 01 thuộc Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên.

Là thành viên thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (viết tắt là Petrolimex), Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên chịu trách nhiệm cung ứng xăng dầu trên địa bàn 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum. Riêng tại địa bàn tỉnh Gia Lai, Công ty có 65 cửa hàng xăng dầu (CHXD) trực thuộc, 90 khách hàng nhượng quyền thương mại (NQTM) và gần 50 khách hàng là các đơn vị tiêu dùng trực tiếp. Sản lượng xăng dầu bán ra hàng năm đạt hơn 230 nghìn m3, chiếm hơn 54% thị phần toàn tỉnh.

Petrolimex- Cửa hàng 68 thuộc Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên.
Petrolimex- Cửa hàng 68 thuộc Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên.

Được biết, cách đây 2 năm về trước, Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam kết hợp với Brand Finance chính thức công bố bảng danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019. Trong đó, Petrolimex cùng với Viettel, VNPT, Vinamilk, BIDV,… nằm Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Là thương hiệu giá trị, nổi tiếng nhất nước trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, một số CHXD trên địa bàn 2 tỉnh Gia Lai, Kon Tum lợi dụng uy tín của Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên để có một số hành vi xâm hại nhãn hàng Petrolimex nhằm mang lại nguồn lợi bất chính.

Theo một đại diện phòng Kinh doanh Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên cho biết: Nhãn hiệu Petrolimex đã được bảo hộ theo pháp luật Việt Nam tại các văn bản bảo hộ do Cục Sở hữu trí tuệ cấp, đang có hiệu lực, đã công bố công khai trên trang website chuyên mục “thương hiệu Petrolimex”. Vì vậy việc tự ý sử dụng nhãn hiệu, dấu hiệu nhận diện thương hiệu Petrolimex của một số cửa hàng xăng dầu tư nhân đã gây nhầm lẫn cho khách hàng, người tiêu dùng, công chúng, báo chí, các cơ quan quản lý nhà nước về địa điểm Petrolimex đã trực tiếp cung cấp hàng hóa, dịch vụ, nguồn gốc… làm ảnh hưởng không tốt đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên cũng như công tác phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh Petrolimex.

Xăng giả, xăng kém chất lượng ảnh hưởng rất lớn đến phương tiện vận tải. Cụ thể, xăng giả không đủ hàm lượng tiêu chuẩn khiến tạp chất, cặn thừa ảnh hưởng đến tuổi thọ lọc xăng, gây hại động cơ, sinh công không đủ... Về lâu dài khiến phương tiện hư hỏng sớm, gây thiệt hại đến kinh tế, thậm chí có thể gây cháy nổ phương tiện, nguy hiểm tính mạng người sử dụng.

Chị Trần Ngọc Dung sinh sống tại phường Ia Kring, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai chia sẻ: “Hiện nay gia đình tôi đang dùng chiếc xe Mazda3 đời mới, lần đầu dùng ô tô chưa có kinh nghiệm, thấy cây xăng nào cũng tấp vào đổ cho đến khi đầy bình mới thôi. Ngay lập tức trên bảng đồng hồ báo lỗi động cơ đập vào mắt rất khó chịu, vài ngày sau xe chạy rù rì như rùa bò. Đưa vào hãng kiểm tra, các nhân viên cho biết tôi đã đổ nhầm xăng kém chất lượng và họ khuyên nên đổ ở các cây xăng của Petrolimex Bắc Tây Nguyên sẽ đảm bảo uy tín. Làm theo lời khuyên của các chuyên gia, 3 năm nay xe của tôi không còn xảy ra tình trạng như trước”.

“Không chỉ hoàn toàn yên tâm về chất lượng xăng dầu, phong cách phục vụ của các nhân viên, mỗi lần đổ xăng ở CHXD của Petrolimex Gia Lai, đó là một trạm dừng chân lý tưởng. Không gian thoáng đãng, cách phối màu bắt mắt, nhà vệ sinh sạch sẽ không khác mấy so với khách sạn…”, chị Dung cho biết thêm. .

 Cách nhận diện CHXD thuộc hệ thống Petrolimex

Để người tiêu dùng tránh nguy cơ đổ nhầm xăng giả, kém chất lượng và phân biệt được cửa hàng xăng dầu nào thuộc hệ thống Petrolimex, mới đây, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã đưa ra 5 dấu hiệu nhận diện:

Diềm mái che cột bơm có 03 màu nhận diện trắng- cam- xanh, trong đó màu xanh dương là chủ đạo và màu cam đặc trưng của thương hiệu Petrolimex. Trên diềm có gắn logo chữ P, bên cạnh là dòng chữ Petrolimex màu xanh dương trên nền trắng. Diềm mái che nhà văn phòng cũng có 03 màu chủ đạo xanh dương, cam và trắng. Theo Quyết định số 048/PLX-QĐ-TGĐ, ngày 03/02/2021 của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, bắt đầu từ tháng 02/2021 đến 31/12/2023 sẽ hoàn thành chuyển đổi từ mẫu nhận diện thương hiệu cũ sang nhận diện thương hiệu mới trên phạm vi cả nước.

Hệ thống bồn chứa tại Kho Xăng dầu của Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên.
Hệ thống bồn chứa tại Kho Xăng dầu của Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên.
Diềm mái che cột bơm nhận diện thương hiệu mới Petrolimex (loại 2D)
Diềm mái che cột bơm nhận diện thương hiệu mới Petrolimex (loại 2D)
      Diềm mái che cột bơm nhận diện thương hiệu cũ Petrolimex        
      Diềm mái che cột bơm nhận diện thương hiệu cũ Petrolimex.        

2.Bảng hiệu: Bảng tên CHXD thuộc Petrolimex theo nhận diện mới: Bên trái là logo chữ P, phía trên là tên "Công ty TNHH MTV Xăng dầu Bắc Tây Nguyên" màu xanh trên nền màu trắng, phía dưới là tên cửa hàng chữ lớn "PETROLIMEX- CỬA HÀNG X" (X là số thứ tự 01,02,….)  trên nền xanh; dưới cùng là địa chỉ và số điện thoại liên hệ của cửa hàng.

Bảng hiệu tiêu chuẩn CHXD Petrolimex.
Bảng hiệu tiêu chuẩn CHXD Petrolimex.

3.Trang phục bảo hộ lao động (BHLĐ): BHLĐ Petrolimex chỉ cung cấp cho Người lao động Petrolimex. Màu quần áo theo đúng màu của hệ thống nhận diện thương hiệu Petrolimex là màu xanh dương chủ đạo và màu cam; trên ngực trái, có gắn logo chữ P nền màu trắng và trên lưng áo có gắn logo chữ P nền màu cam cùng chữ Petrolimex viết đầy đủ.

Trang phục BHLĐ Petrolimex nhìn từ phía trước và sau.
Trang phục BHLĐ Petrolimex nhìn từ phía trước và sau.

4.Quy trình bán hàng 05 bước: Quy trình bán hàng 05 bước được xây dựng từ thực tiễn nhằm chuẩn hóa tác phong, hành vi, thao tác của nhân viên bán lẻ xăng dầu và nâng lên thành quy tắc chuẩn mực chung, là nét văn hóa ứng xử, góp phần minh bạch trong bán hàng, cải tiến chất lượng phục vụ khách hàng, tạo nên nét riêng biệt của hệ thống bán lẻ Petrolimex nói chung.

Quy trình bán hàng 05 bước của nhân viên bán lẻ xăng dầu.
Quy trình bán hàng 05 bước của nhân viên bán lẻ xăng dầu.

5.Dấu hiệu trên trụ bơm xăng dầu: Trụ bơm xăng dầu của CHXD Petrolimex có gắn bảng Quy trình bán hàng tại phần ô trống phía trên; trên táp lô nền trắng phía dưới, chỉ có logo chữ P duy nhất và không có chữ nào khác như "Nhượng quyền thương mại", "Đại lý", ...; tên gọi sản phẩm xăng dầu cùng bảng giá được dán và gắn trên trụ bơm.

Trụ bơm được lắp đặt tại các CHXD Petrolimex.
Trụ bơm được lắp đặt tại các CHXD Petrolimex.

Thêm một số hình ảnh khác:

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Làn sóng doanh nghiệp mới trong nông nghiệp đang dâng cao

DNTH: Giới trẻ không còn rời quê để lập nghiệp. Trái lại, ngày càng nhiều doanh nghiệp mới – phần lớn do những người trẻ sáng lập – đang chọn nông nghiệp làm bệ phóng phát triển lâu dài. Công nghệ, đổi mới tư duy và khát vọng...

Nghị định thư là chìa khóa, nhưng doanh nghiệp nhỏ cần phải tự mở

DNTH: Nhiều nghị định thư xuất khẩu nông sản được ký kết giữa Việt Nam và Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc đã mở ra nhiều cơ hội. Nhưng không ít doanh nghiệp nhỏ và hợp tác xã nông nghiệp vẫn đứng ngoài cuộc chơi xuất khẩu...

Doanh nghiệp Việt ứng phó trước chính sách thuế quan của Hoa Kỳ

DNTH: Trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, đặc biệt là áp lực từ các chính sách thuế quan của Hoa Kỳ, nhiều doanh nghiệp Việt Nam không còn chọn cách “đứng yên chờ đợi”. Thay vào đó, các doanh nghiệp chủ động mở...

Tín dụng nông thôn: SME “khát vốn” giữa lúc ngân hàng siết room

DNTH: Trong khi dòng vốn tín dụng bị kiểm soát để ổn định lạm phát, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) khu vực nông thôn đang gặp bế tắc nghiêm trọng về tiếp cận nguồn vốn. Những chương trình tín dụng ưu đãi tuy đã được ban...

Quý I, 36.400 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

DNTH: Theo báo cáo của Cục Thống kê, Bộ Tài chính mới công bố, quý I/2025, cả nước có 36.400 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký đạt gần 356.800 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm trước, số doanh nghiệp giảm 4%,...

T&T Group và Ngân hàng SHB đồng hành cùng Bộ Công an xây dựng 700 căn nhà cho người nghèo tỉnh Bạc Liêu

DNTH: Nhằm tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ và Bộ Công an trong chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn cả nước, T&T Group và Ngân hàng SHB đã chung tay hỗ trợ trợ kinh phí xây dựng 700...

XEM THÊM TIN