Xe cảnh sát xuyên đêm dẫn 3 toa tàu metro về depot Long Bình, trăm người Sài Gòn tò mò theo dõi

11:11 | 10/10/2020

DNTH: Sau hơn 3 giờ di chuyển trong đêm, 3 toa tàu metro số 1 đã về tới depot Long Bình (quận 9) chờ lắp ráp.

 Xe cảnh sát xuyên đêm dẫn 3 toa tàu metro về depot Long Bình, trăm người Sài Gòn tò mò theo dõi - Ảnh 1.

Lúc 23h đêm 9/10, 3 xe siêu trọng, siêu tải đang chuẩn bị những khâu cuối cùng tại cảng Khánh Hội (quậ 4, TP.HCM), chờ xuất phát để chở 3 toa tàu metro số 1 về depot Long Bình (quận 9) vào rạng sáng 10/10.

 Xe cảnh sát xuyên đêm dẫn 3 toa tàu metro về depot Long Bình, trăm người Sài Gòn tò mò theo dõi - Ảnh 2.

Đúng 0h đêm 10/10, đoàn xe bắt đầu lăn bánh rời cảng Khánh Hội. Chậm hơn kế hoạch trước đó 1 tiếng đồng hồ.

 Xe cảnh sát xuyên đêm dẫn 3 toa tàu metro về depot Long Bình, trăm người Sài Gòn tò mò theo dõi - Ảnh 3.

Vì trọng lượng của 3 toa tàu cùng với xe siêu trọng khá lớn, nên khi di chuyển qua cầu Khánh Hội (quận 4) đoàn xe di chuyển nhúc nhích từng chút một.

 Xe cảnh sát xuyên đêm dẫn 3 toa tàu metro về depot Long Bình, trăm người Sài Gòn tò mò theo dõi - Ảnh 4.

3 toa tàu được cố định trên xe trung chuyển bằng những sợi xích cỡ lớn.

 Xe cảnh sát xuyên đêm dẫn 3 toa tàu metro về depot Long Bình, trăm người Sài Gòn tò mò theo dõi - Ảnh 5.

Đi theo để hỗ trợ có xe chuyên dụng của lực lượng thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP.HCM và xe PCCC.

 Xe cảnh sát xuyên đêm dẫn 3 toa tàu metro về depot Long Bình, trăm người Sài Gòn tò mò theo dõi - Ảnh 6.

Lộ trình di chuyển bắt đầu từ cảng Khánh Hội - đường Tôn Đức Thắng, Nguyễn Hữu Cảnh, sau đó về Mai Chí Thọ và rẽ vào Xa Lộ Hà Nội, sau đó tiến thẳng về depot Long Bình (quận 9).

 Xe cảnh sát xuyên đêm dẫn 3 toa tàu metro về depot Long Bình, trăm người Sài Gòn tò mò theo dõi - Ảnh 7.

Nhân viên đơn vị vận chuyển liên tục xuống đường chỉ dẫn đoàn xe ở những đoạn đường hẹp, khúc cua gắt để đảm bảo an toàn.

 Xe cảnh sát xuyên đêm dẫn 3 toa tàu metro về depot Long Bình, trăm người Sài Gòn tò mò theo dõi - Ảnh 8.

Trên cầu Văn Thánh, nhiều người dân đã chờ từ trước để chiêm ngưỡng, chụp hình 3 toa tàu metro.

 Xe cảnh sát xuyên đêm dẫn 3 toa tàu metro về depot Long Bình, trăm người Sài Gòn tò mò theo dõi - Ảnh 9.

Một công nhân ghi lại khoảnh khắc của đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 khi đi ngang qua nơi làm việc.

 Xe cảnh sát xuyên đêm dẫn 3 toa tàu metro về depot Long Bình, trăm người Sài Gòn tò mò theo dõi - Ảnh 10.

Suốt hành trình di chuyển, trời mưa liên tục, đoàn xe nối đuôi nhau di chuyển khá chậm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh.

 Xe cảnh sát xuyên đêm dẫn 3 toa tàu metro về depot Long Bình, trăm người Sài Gòn tò mò theo dõi - Ảnh 11.

Sau khoảng 30 phút di chuyển, đoàn xe đã bắt đầu qua cầu Thủ Thiêm lúc 0h30 đêm 10/10.

 Xe cảnh sát xuyên đêm dẫn 3 toa tàu metro về depot Long Bình, trăm người Sài Gòn tò mò theo dõi - Ảnh 12.

Hình ảnh 3 toa tàu được vận chuyển qua cầu Thủ Thiêm.

 Xe cảnh sát xuyên đêm dẫn 3 toa tàu metro về depot Long Bình, trăm người Sài Gòn tò mò theo dõi - Ảnh 13.

Mỗi xe gồm ôtô đầu kéo nối với cụm rơ-moóc thủy lực chuyên dụng 12 trục, 96 bánh, sức kéo 250 tấn chở toa tàu dài 21 m, rộng gần 4 m, cao 3 m, nặng 37 tấn.

 Xe cảnh sát xuyên đêm dẫn 3 toa tàu metro về depot Long Bình, trăm người Sài Gòn tò mò theo dõi - Ảnh 14.

Các kĩ sư người Nhật Bản dùng đèn chiếu để cảnh báo vật cản như cành cây, dây điện trên đường cho đoàn xe.

 Xe cảnh sát xuyên đêm dẫn 3 toa tàu metro về depot Long Bình, trăm người Sài Gòn tò mò theo dõi - Ảnh 15.

Sau hơn 3 giờ di chuyển, đoàn tàu metro số 1 đầu tiên có mặt tại depot Long Bình lúc 3h sáng 10/10.

Sau khi lắp ráp, đoàn tàu sẽ được vận hành trên tuyến metro số 1 dài 19,7 km, từ Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình. Tổng vốn đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng. Công trình có 14 nhà ga, gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao.

Metro số 1 hiện đạt 77% và kế hoạch nâng lên 85% hết năm nay. Việc thử nghiệm, vận hành các đoàn tàu, đường ray, thiết bị cơ điện... nằm trong gói thầu CP3 của dự án, hiện đạt 61% khối lượng, dự kiến nâng lên 80% vào cuối năm nay.

Ba gói thầu lớn còn lại gồm: CP1a (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố - quận 1), CP1b (đoạn ngầm từ ga Nhà hát thành phố đến ga Ba Son - quận 1), CP2 (đoạn trên cao và depot), lần lượt đạt 76%, 88% và 86%.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Vẻ đẹp của đồng muối Sa Huỳnh

DNTH: Nằm giữa vùng đất nắng gió thuộc tỉnh Quảng Ngãi, cánh đồng muối Sa Huỳnh là một điểm đến du lịch hấp dẫn du khách gần xa.

Sẽ chất vấn về ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông tại Hà Nội

DNTH: Tại kỳ họp thứ 20, HĐND TP. Hà Nội sẽ dành một ngày cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, trong đó phiên chất vấn sẽ tập trung vào 2 nhóm nội dung là ô nhiễm môi trường và ùn tắc giao thông.

Bắc Giang phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024

DNTH: Năm 2024, đối mặt nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực vượt khó của toàn hệ thống chính trị và Nhân dân cùng cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế xã hội của tỉnh Bắc Giang vẫn phục...

Công an TP Hà Nội: truy quét tội phạm, đảm bảo trật tự Tết 2025

DNTH: Công an TP Hà Nội sẽ thực hiện hàng loạt biện pháp nhằm bảo đảm an ninh trật tự trong dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu để cho vay mua nhà ở xã hội

DNTH: Đề xuất triển khai gói ưu đãi 100.000 tỷ đồng cho vay nhà xã hội từ nguồn vốn trái phiếu, áp dụng trong 5 năm là một trong những nội dung được Bộ Xây dựng đưa ra tại Dự thảo Nghị quyết về nguồn vốn ưu đãi cho phát triển...

Sẵn sàng hỗ trợ chuyển đổi công việc cho dân làng nghề Mẫn Xá

DNTH: Những ngày qua, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh Bắc Ninh về xử lý ô nhiễm môi trường tại làng nghề Mẫn Xã, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, hoạt động sản xuất của làng nghề này đã dừng. Việc tháo dỡ các xưởng...

XEM THÊM TIN