Thứ bảy, 18/09/2021, 19:41

Nhịp sống doanh nghiệp Đô thị cuộc sống

Xe cảnh sát xuyên đêm dẫn 3 toa tàu metro về depot Long Bình, trăm người Sài Gòn tò mò theo dõi

Sau hơn 3 giờ di chuyển trong đêm, 3 toa tàu metro số 1 đã về tới depot Long Bình (quận 9) chờ lắp ráp.

 Xe cảnh sát xuyên đêm dẫn 3 toa tàu metro về depot Long Bình, trăm người Sài Gòn tò mò theo dõi - Ảnh 1.

Lúc 23h đêm 9/10, 3 xe siêu trọng, siêu tải đang chuẩn bị những khâu cuối cùng tại cảng Khánh Hội (quậ 4, TP.HCM), chờ xuất phát để chở 3 toa tàu metro số 1 về depot Long Bình (quận 9) vào rạng sáng 10/10.

 Xe cảnh sát xuyên đêm dẫn 3 toa tàu metro về depot Long Bình, trăm người Sài Gòn tò mò theo dõi - Ảnh 2.

Đúng 0h đêm 10/10, đoàn xe bắt đầu lăn bánh rời cảng Khánh Hội. Chậm hơn kế hoạch trước đó 1 tiếng đồng hồ.

 Xe cảnh sát xuyên đêm dẫn 3 toa tàu metro về depot Long Bình, trăm người Sài Gòn tò mò theo dõi - Ảnh 3.

Vì trọng lượng của 3 toa tàu cùng với xe siêu trọng khá lớn, nên khi di chuyển qua cầu Khánh Hội (quận 4) đoàn xe di chuyển nhúc nhích từng chút một.

 Xe cảnh sát xuyên đêm dẫn 3 toa tàu metro về depot Long Bình, trăm người Sài Gòn tò mò theo dõi - Ảnh 4.

3 toa tàu được cố định trên xe trung chuyển bằng những sợi xích cỡ lớn.

 Xe cảnh sát xuyên đêm dẫn 3 toa tàu metro về depot Long Bình, trăm người Sài Gòn tò mò theo dõi - Ảnh 5.

Đi theo để hỗ trợ có xe chuyên dụng của lực lượng thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP.HCM và xe PCCC.

 Xe cảnh sát xuyên đêm dẫn 3 toa tàu metro về depot Long Bình, trăm người Sài Gòn tò mò theo dõi - Ảnh 6.

Lộ trình di chuyển bắt đầu từ cảng Khánh Hội - đường Tôn Đức Thắng, Nguyễn Hữu Cảnh, sau đó về Mai Chí Thọ và rẽ vào Xa Lộ Hà Nội, sau đó tiến thẳng về depot Long Bình (quận 9).

 Xe cảnh sát xuyên đêm dẫn 3 toa tàu metro về depot Long Bình, trăm người Sài Gòn tò mò theo dõi - Ảnh 7.

Nhân viên đơn vị vận chuyển liên tục xuống đường chỉ dẫn đoàn xe ở những đoạn đường hẹp, khúc cua gắt để đảm bảo an toàn.

 Xe cảnh sát xuyên đêm dẫn 3 toa tàu metro về depot Long Bình, trăm người Sài Gòn tò mò theo dõi - Ảnh 8.

 

Trên cầu Văn Thánh, nhiều người dân đã chờ từ trước để chiêm ngưỡng, chụp hình 3 toa tàu metro.

 Xe cảnh sát xuyên đêm dẫn 3 toa tàu metro về depot Long Bình, trăm người Sài Gòn tò mò theo dõi - Ảnh 9.

Một công nhân ghi lại khoảnh khắc của đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 khi đi ngang qua nơi làm việc.

 Xe cảnh sát xuyên đêm dẫn 3 toa tàu metro về depot Long Bình, trăm người Sài Gòn tò mò theo dõi - Ảnh 10.

Suốt hành trình di chuyển, trời mưa liên tục, đoàn xe nối đuôi nhau di chuyển khá chậm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh.

 Xe cảnh sát xuyên đêm dẫn 3 toa tàu metro về depot Long Bình, trăm người Sài Gòn tò mò theo dõi - Ảnh 11.

Sau khoảng 30 phút di chuyển, đoàn xe đã bắt đầu qua cầu Thủ Thiêm lúc 0h30 đêm 10/10.

 Xe cảnh sát xuyên đêm dẫn 3 toa tàu metro về depot Long Bình, trăm người Sài Gòn tò mò theo dõi - Ảnh 12.

Hình ảnh 3 toa tàu được vận chuyển qua cầu Thủ Thiêm.

 Xe cảnh sát xuyên đêm dẫn 3 toa tàu metro về depot Long Bình, trăm người Sài Gòn tò mò theo dõi - Ảnh 13.

Mỗi xe gồm ôtô đầu kéo nối với cụm rơ-moóc thủy lực chuyên dụng 12 trục, 96 bánh, sức kéo 250 tấn chở toa tàu dài 21 m, rộng gần 4 m, cao 3 m, nặng 37 tấn.

 Xe cảnh sát xuyên đêm dẫn 3 toa tàu metro về depot Long Bình, trăm người Sài Gòn tò mò theo dõi - Ảnh 14.

Các kĩ sư người Nhật Bản dùng đèn chiếu để cảnh báo vật cản như cành cây, dây điện trên đường cho đoàn xe.

 Xe cảnh sát xuyên đêm dẫn 3 toa tàu metro về depot Long Bình, trăm người Sài Gòn tò mò theo dõi - Ảnh 15.

Sau hơn 3 giờ di chuyển, đoàn tàu metro số 1 đầu tiên có mặt tại depot Long Bình lúc 3h sáng 10/10.

Sau khi lắp ráp, đoàn tàu sẽ được vận hành trên tuyến metro số 1 dài 19,7 km, từ Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình. Tổng vốn đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng. Công trình có 14 nhà ga, gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao.

Metro số 1 hiện đạt 77% và kế hoạch nâng lên 85% hết năm nay. Việc thử nghiệm, vận hành các đoàn tàu, đường ray, thiết bị cơ điện... nằm trong gói thầu CP3 của dự án, hiện đạt 61% khối lượng, dự kiến nâng lên 80% vào cuối năm nay.

Ba gói thầu lớn còn lại gồm: CP1a (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố - quận 1), CP1b (đoạn ngầm từ ga Nhà hát thành phố đến ga Ba Son - quận 1), CP2 (đoạn trên cao và depot), lần lượt đạt 76%, 88% và 86%.

 

 

 

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Cùng chuyên mục

Mua nhà tập thể cũ: Dở khóc, dở cười

Mua nhà tập thể cũ: Dở khóc, dở cười

Hầu hết các khu nhà ở tập thể cũ đều đã xuống cấp, cơi nới, bất tiện trong sinh hoạt, nhưng lại án ngữ ở những vị trí vàng của Hà Nội. Do đó, sản phẩm này vẫn được người tiêu dùng lựa chọn với mục đích được ở trung tâm và chờ tái đầu tư, nhận nhà mới.
Công trình gây nứt nhà dân ở Hàng Buồm, Hà Nội: Cần có biện pháp bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản người dân

Công trình gây nứt nhà dân ở Hàng Buồm, Hà Nội: Cần có biện pháp...

Những ngày qua, hàng loạt hộ dân ở phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, phải sống trong tâm trạng lo âu, vì một công trình xây dựng khủng, khiến nhà cửa của họ bị lún, nứt, thậm chí là nghiêng nhà. Tuy nhiên, cho đến nay cơ quan chức năng chưa có sự vào cuộc xử lý dứt điểm vụ việc, đã có những gia đình phải bỏ nhà, dọn ra ngoài để sinh sống.
Chương Mỹ (Hà Nội): Lãnh đạo xã Đồng Phú và xã Tiên Phương có đang lơ là trong công tác phòng chống dịch?

Chương Mỹ (Hà Nội): Lãnh đạo xã Đồng Phú và xã Tiên Phương có đang...

DNTH: Để tăng cường các biện pháp phòng chống sự lây lan dịch bệnh COVID-19, Thành phố Hà Nội đã yêu cầu dừng hoạt động các nhà hàng bia hơi, quán bia, giải tỏa các chợ cóc, chợ tạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Tuy nhiên, không ít chợ cóc, chợ tạm vẫn hoạt động. Đặc biệt trên địa bàn xã Đồng Phú, và xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, bất chấp các văn bản, quy định của UBND thành phố.
Thêm giải pháp gói vay ưu đãi để phát triển nhà ở xã hội tại các đô thị lớn

Thêm giải pháp gói vay ưu đãi để phát triển nhà ở xã hội tại các...

Đại diện Bộ Xây dựng cho biết, Bộ này đang kiến nghị Chính phủ xem xét bố trí thêm 2.000 tỷ đồng để vay ưu đãi cho loại hình nhà ở xã hội.
Lộ diện hình ảnh cây cầu trong mơ nối hai quận Hoàn Kiếm - Long Biên

Lộ diện hình ảnh cây cầu trong mơ nối hai quận Hoàn Kiếm - Long Biên

Mới đây, TP.Hà Nội đã công bố một số hình ảnh về phương án kiến trúc đang được nghiên cứu của cầu Trần Hưng Đạo - dự án kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên.
"Rừng bê tông" tại khu đô thị xa hoa trên đường Nguyễn Hữu Cảnh

"Rừng bê tông" tại khu đô thị xa hoa trên đường Nguyễn Hữu Cảnh

Đằng sau hào nhoáng của 6 khu phức hợp sang trọng, được quảng cáo 5 sao dọc đường Nguyễn Hữu Cảnh, TP.HCM là bài toán hạ tầng chưa có lời giải.
Thống kê xử phạt vi phạm trong phòng, chống dịch từ 24/7 đến 15h ngày 5/9 tại Hà Nội

Thống kê xử phạt vi phạm trong phòng, chống dịch từ 24/7 đến 15h ngày...

DNTH: Từ khi thành phố Hà Nội thực hiện Chỉ thị số 17, 18, 19, 20 của UBND thành phố về thực hiện giãn cách xã hội, đến nay lực lượng chức năng đã xử phạt 44.612 vụ. Trong đó (cảnh cáo: 300 vụ, phạt tiền  44.302 vụ với  số tiền 68.524.825.000 đồng; chuyển xử lý hình sự 10 vụ).
Hà Nội:  Tạm dừng quy hoạch lấy đất công viên Cầu Giấy làm bãi đỗ xe

Hà Nội: Tạm dừng quy hoạch lấy đất công viên Cầu Giấy làm bãi...

UBND TP. Hà Nội vừa có thông báo chính thức về việc tạm dừng nghiên cứu đề xuất lấy đất công viên Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy để làm bãi đỗ xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại.