CEO Nguyễn Hồng Phong: “Doanh nghiệp là một đại gia đình”
14:50 | 07/08/2019
DNTH: Doanh nhân Nguyễn Hồng Phong, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông nói rằng: “Doanh nghiệp là một đại gia đình”.
Dẫn dắt, chèo lái một doanh nghiệp hơn 600 lao động, đồng thời cũng là chủ gia đình, ông Nguyễn Hồng Phong luôn đặt vấn đề văn hóa gia đình lên hàng đầu, từ câu chuyện quản lý công ty đến việc truyền lửa cho người kế nghiệp.
Tiến Nông là thương hiệu gắn bó cùng đất và người nông dân Thanh Hóa hơn 22 năm qua. Từ một xưởng sản xuất nhỏ với sản phẩm duy nhất là phân lân nung chảy, đến nay, Công ty cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông đang trên đường trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng cây trồng tại Việt Nam, là một trong 10 đơn vị sản xuất phân bón NPK lớn nhất nước với 3 nhà máy.
Nhớ về những ngày đầu khởi nghiệp, ông Nguyễn Hồng Phong, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông ví hình ảnh của mình lúc ấy giống như một người “tay thì với, chân phải kiễng”, vì mọi thứ đều rất mới mẻ.
|
CEO Nguyễn Hồng Phong: “Doanh nghiệp là một đại gia đình” . Ảnh: Nguồn Internet |
Với tư duy cởi mở, ông đã chủ động tìm hiểu, học hỏi, ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào hoạt động sản xuất của doanh nghiệp để tạo ra các sản phẩm có tính vượt trội, đột phá, từ việc sản xuất phân bón đa dụng sang sản xuất sản phẩm dinh dưỡng chuyên dùng.
Theo ông Phong, khoa học và công nghệ giúp Công ty Tiến Nông tạo ra những sản phẩm chất lượng cao với chi phí hợp lý, giúp đưa những tiến bộ mới nhất vào sản xuất, giúp cây trồng tăng năng suất và chất lượng nông sản, giúp nâng cao hiệu suất sử dụng trên đồng ruộng và góp phần đẩy lùi nạn hàng giả, hàng kém chất lượng trên thị trường.
Nhờ áp dụng khoa học và công nghệ, Tiến Nông đã có những giải pháp dinh dưỡng chuyên dùng cho từng đối tượng cây trồng như lúa, ngô, lạc, mía, cà phê, hồ tiêu, thanh long..., giúp tối ưu hóa quá trình chăm sóc cây.
Bên cạnh việc tập trung cho khoa học - công nghệ, ông Phong cũng đầu tư phát triển hệ thống tiêu thụ sản phẩm, bởi đây chính là khâu then chốt để đưa những sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý đến tay bà con nông dân. Theo đó, mục tiêu của Tiến Nông là đến năm 2020, sẽ đáp ứng 10% nhu cầu phân bón cả nước, hình thành 20 vùng kinh doanh tại 4 vùng trọng điểm là miền Bắc, Bắc Trung bộ, Tây Nguyên và miền Nam.
Cùng đó, Tiến Nông sẽ xây dựng 200 nhà phân phối chính hãng tại các khu vực, hình thành 10.000 điểm bán hàng trên cả nước, phục vụ cho khoảng 1 triệu hộ nông dân. Tại các vùng xây dựng hệ thống đại diện chính hãng, Tiến Nông đặt mục tiêu phục vụ 50% phân bón tại địa phương đó.
Tổng Giám đốc Công ty Tiến Nông chia sẻ: “Với sứ mệnh ‘Tiến Nông - tiến cùng nông dân Việt’, chúng tôi đã tạo ra những sản phẩm không chỉ đơn thuần là phân bón, mà là nguồn dinh dưỡng cây trồng, giúp nâng cao giá trị nông sản Việt”.
Những thành quả kể trên có được chính là nhờ vai trò của yếu tố văn hóa doanh nghiệp gia đình mà ông Phong đã dày công xây dựng trong suốt thời gian qua. Ông luôn coi Tiến Nông là một đại gia đình, mà gia đình của ông là một thành viên trong đó.
Văn hóa doanh nghiệp gia đình sẽ có tác động gắn kết mọi người với nhau để cùng xây dựng Công ty, gây dựng sự nghiệp chung. “Văn hóa doanh nghiệp gia đình đã tạo ra cảm hứng mạnh mẽ cho người lao động có chung suy nghĩ: doanh nghiệp là gia đình chung, chúng ta phải có trách nhiệm với gia đình và với mọi người”, ông Phong nói.
Tư duy về doanh nghiệp gia đình của ông Phong là do chịu ảnh hưởng từ người cha của mình. Ông Phong kể: “Năm 1995 - 5 năm sau khi bố tôi nghỉ hưu, gia đình tôi quyết định kinh doanh và thành lập Xí nghiệp Sản xuất phân bón Tiến Nông (tiền thân của Công ty cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông). Tôi được giao trọng trách Giám đốc doanh nghiệp khi mới 22 tuổi. Điều này vừa tạo áp lực, vừa là cơ hội để tôi khẳng định bản thân và trau dồi kinh nghiệm kinh doanh trên thương trường”.
Trải qua 24 năm phát triển, từ 200 triệu đồng vốn điều lệ ban đầu, đến nay, Tiến Nông nâng con số này lên 500 tỷ đồng. Những kết quả tăng trưởng này đã cho thấy, sự tin tưởng của người cha dành cho ông là hoàn toàn có cơ sở. Và giờ đây, ông Phong lại tiếp tục hành trình chuyển giao Công ty cho thế hệ thứ 3 kế nghiệp.
Khác với xu hướng chung của nhiều doanh nghiệp gia đình hiện nay, thường đào tạo thế hệ kế nghiệp tại các nước phát triển với nền giáo dục tiên tiến, ông Phong khuyến khích con trai mình học tập trong nước, thay vì đi du học Anh Quốc, dù đã nhận được học bổng; đồng thời, sớm cho con tham gia vào hoạt động của Công ty Tiến Nông ngay khi con đang là sinh viên năm thứ nhất đại học.
Theo Văn Khương/TBCKVN
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Doanh nghiệp là một đại gia đình /
- Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông /
- Doanh nhân Nguyễn Hồng Phong /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

"Ông trùm" lúa gạo Lộc Trời dự kiến lỗ 500 tỷ đồng trong năm 2025
DNTH: CTCP Tập đoàn Lộc Trời (Mã CK: LTG) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, dự kiến tổ chức vào ngày 14/7 tại Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Lộc Trời, xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang.

Anh hùng Lao động Thái Hương được vinh danh Nhà lãnh đạo xuất sắc trong phát triển bền vững toàn cầu 2025
DNTH: Ngày 13/6, Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức lễ trao giải thường niên Global Brand Awards tại Dubai. Chỉ 3 trong tổng số 31 giải thưởng được vinh danh trên phạm vi toàn cầu, và một trong số đó được trao cho Anh hùng Lao...

Đại hội Đảng bộ PV GAS nhiệm kỳ 2025-2030: Định hướng chiến lược “Đổi mới - Bứt phá - Thích ứng - Cạnh...
DNTH: Đảng bộ Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã và đang thể hiện quyết tâm tổ chức đại hội đảng các cấp tại PV GAS, hướng tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ PV GAS nhiệm kỳ 2025-2030.

Cao su Chư Păh tôn vinh 60 điển hình tiên tiến, đặt mục tiêu giai đoạn 2025-2030
DNTH: Ngày 6/6, tại tỉnh Gia Lai, Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ V, giai đoạn 2025-2030, với sự tham dự của ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG),...

Cao su Chư Prông và Cao su Kon Tum công bố quyết định về công tác cán bộ
DNTH: Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông (tỉnh Gia Lai) và Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum (tỉnh Kon Tum) vừa tổ chức Hội nghị công bố các quyết định về công tác cán bộ theo chỉ đạo của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG).

PV GAS CA MAU chính thức đạt mốc 1 triệu tấn LPG
DNTH: Dấu ấn quan trọng trong hành trình phát triển bền vững và hiện đại hóa ngành công nghiệp khí tại khu vực Tây Nam Bộ, ngày 05/06/2025, Công ty Khí Cà Mau – đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) – đã chính thức ghi...
Đô thị cuộc sống
-
Tiếp sức mùa thi 2025 ứng dụng công nghệ, lan tỏa tinh thần tình nguyện
-
Sống Khỏe – Năng lượng tràn đầy từ mọi hoạt động tại Eurowindow Sport Garden, dự án sắp khởi công tại Vinh
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Người phụ nữ suýt thủng thực quản vì uống thuốc sai cách
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phát hiện trường hợp hiếm gặp, răng mọc ở hốc mũi
-
Dinh dưỡng học đường cho trẻ mầm non: Nền tảng cho sự phát triển toàn diện
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...