Người Việt ngày càng bạo chi mua xe hơi

15:32 | 10/04/2019

DNTH: Trong tháng 3/2019, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 32.308 xe, tăng 160% so với tháng 2/2019, tăng 54% so với tháng 3/2018.

o to

Trong tháng 3/2019, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 32,308 xe, tăng 160% so với tháng 2/2019. Ảnh minh họa

Một tháng, hơn 32 nghìn ô tô được bán ra thị trường

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa cho biết, trong tháng 3/2019, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 32.308 xe, bao gồm 22.528 xe du lịch; 8.917 xe thương mại và 863 xe chuyên dụng. Trong khi đó, tháng trước, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 13.143 xe ô tô.

Như vậy, so với tháng 2, doanh số bán hàng tháng 3 tăng 160% và tăng 54% so với tháng 3/2018.

Theo VAMA, trong tháng 3, doanh số xe du lịch tăng 151%; xe thương mại tăng 170% và xe chuyên dụng tăng 390% so với tháng trước.

Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 19.769 xe, tăng 157% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 12.539 xe, tăng 164% so với tháng trước.

Xe nhập khẩu lấn át xe lắp ráp

Báo cáo của VAMA cho thất, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 3/2019 tăng 31% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, xe ô tô du lịch tăng 48%; xe thương mại tăng 1% và xe chuyên dụng giảm 32% so với cùng kì năm ngoái.

Đáng lưu ý, tính đến hết tháng 3/2019, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 8% trong khi xe nhập khẩu tăng 234% so với cùng kì năm ngoái.

Trong tháng 3, hàng loạt hãng xe tung ra nhiều chương trình kích cầu người tiêu dùng, khuyến mãi khi mua ô tô.

Đơn cử như Mẫu SUV 7 chỗ Nissan Terra dường như là mẫu xe nhận được nhiều ưu đãi nhất trong tháng 3 này. Bởi đầu tháng 3, toàn bộ phiên bản của Nissan Terra đều được tặng phụ kiện kèm theo tiền mặt 20 triệu đồng với phiên bản V và 30 triệu đồng với phiên bản S, E.

Bên cạnh mẫu SUV 7 chỗ Terra, hãng Nissan cũng áp dụng chính sách giảm 30 triệu đồng so với giá niêm yết kèm phụ kiện cho 2 mẫu X-Trail và Sunny. Nhiều mẫu xe của thương hiệu Nissan cũng được giảm giá kèm theo nhiều phụ kiện tặng kèm.

Trong tháng 3/2019, mẫu Mitsubishi Outlander của thương hiệu Mitsubishi, được hạ giá bán trực tiếp từ 15,5-51,5 triệu đồng. Giá các phiên bản của mẫu Mitsubishi Outlander hiện dao động ở mức 807,5 triệu đồng đến 1,0485 tỷ đồng.

Mẫu bán tải Triton, phiên bản mới, cũng được Mitsubishi Việt Nam ưu đãi với mức cao nhất lên tới 23 triệu đồng, nhưng không phải giảm giá trực tiếp như Outlander. Khi mua Triton mới, khách hàng sẽ nhận được quà tặng phụ kiện là nắp thùng xe có giá trị từ 20-23 triệu đồng (tùy loại thùng) và camera lùi trị giá 2,5 triệu đồng. Các phiên bản Mitsubishi Triton cũ không nhận được ưu đãi.

Trong khi đó, dòng xe SUV cỡ D Mitsubishi Pajero Sport cũng nhận được ưu đãi tại đại lý khoảng 30 triệu đồng. 

Mẫu sedan cỡ B Honda City cũng được giảm 15 triệu đồng tiền mặt và tặng thêm phụ kiện trị giá khoảng 20 triệu.

Mẫu Honda Jazz cũng nhận được ưu đãi về tiền mặt ngoài phụ kiện. Khi mua Jazz 1.5V, khách hàng sẽ được ưu đãi tiền mặt từ 10-15 triệu đồng.

Theo Nhà đâu tư

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Fitch Ratings công bố kết quả đánh giá tín nhiệm năm 2024 đối với Tổng công ty Điện lực miền Bắc ở mức BB+/Ổn...

DNTH: Một trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới - Fitch Ratings – vừa công bố xếp hạng tín nhiệm năm 2024 đối với với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) ở mức BB+/Ổn định.

Mưa lũ kéo dài, giá thực phẩm đẩy CPI tháng 10 tăng nhẹ

DNTH: Giá thực phẩm tăng cao tại các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng trực tiếp bởi mưa lũ sau bão; ăn uống ngoài gia đình tăng theo chi phí nguyên liệu đầu vào và dịch vụ giáo dục các trường ngoài công lập tiếp tục tăng là những...

Bán lẻ và tiêu dùng bứt phá nhờ du lịch

DNTH: Hoạt động thương mại và dịch vụ tiêu dùng trong 10 tháng năm 2025 tiếp tục đà tăng trưởng tích cực. Đáng chú ý, doanh thu từ dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành có sự bứt phá ấn tượng, lần lượt tăng 14,6% và 19,8%,...

Eurowindow tiên phong dẫn lối nâng tầm xây dựng Việt bằng công nghệ, vật liệu xanh

DNTH: Eurowindow khẳng định vai trò dẫn đầu ngành vật liệu xây dựng khi tiên phong các giải pháp phát triển sản phẩm xanh, bền vững và thúc đẩy xu hướng ESG tại Tuần lễ Công trình xanh 2025.

Cơ chế điện bậc thang gây tranh luận, nhưng vẫn đạt mục tiêu

DNTH: Theo Bộ Tài chính, cơ chế giá điện bậc thang có thể gây tranh luận nhưng vẫn đạt được mục tiêu khuyến khích người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả hơn.

PVcomBank đồng hành cùng 5AM “đánh thức giác quan” giữa lòng di sản

DNTH: Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vinh dự và tự hào là đơn vị đồng hành Vàng cùng chuỗi hoạt động âm nhạc đón bình minh đầu tiên tại Việt Nam (5AM Eye-Conic) - mở ra hành trình “đánh thức giác quan” giữa lòng di sản...

XEM THÊM TIN