Thứ bảy, 28/01/2023, 21:36

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Doanh nghiệp và tiêu dùng Người tiêu dùng thông thái

Doanh nghiệp khốn khổ vì liên tục bị quảng cáo mạo danh

DNTH: Là những đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe, Công ty Cổ phần Dược phẩm quốc tế Hebrotek và Công ty TNHH thương mại và dịch vụ BRG Việt Nam luôn hướng đến việc chấp hành các quy định của pháp luật nói chung và kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe nói riêng. Thế nhưng gần đây, một số đối tượng đã mạo danh, tổ chức dàn dựng nhiều quảng cáo sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh và uy tín của các công ty trên.

Theo phản ánh của đại diện Công ty Cổ phần Dược phẩm quốc tế Hebrotek (Công ty Hebrotek) và Công ty TNHH thương mại và dịch vụ BRG Việt Nam (Công ty BRG Việt Nam), thời gian qua trên các nền tảng mạng xã hội như facebook, youtube… liên tục xuất hiện các clip quảng cáo bán sản phẩm cao dược liệu mang nhãn hiệu XLV của Công ty Hebrotek và sản phẩm cao dược liệu Tam đại nhất lương của Công ty BRG Việt Nam. 

z3648330101854_a7f166af857bd06972203e432cf152c6
 Một số hình ảnh quảng cáo có dấu hiệu giải mạo, cắt ghép lô gô của VTV của Đài truyền hình Việt Nam, nhằm thu hút sự chú ý, và tạo niềm tin với người tiêu dùng. 

Điều đáng nói, ngoài việc quảng cáo các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo để quảng cáo, thì các đối tượng trên còn táo tợn cắt ghép lô gô của VTV của Đài truyền hình Việt Nam, nhằm thu hút sự chú ý, và tạo niềm tin với người tiêu dùng. 

Những việc làm trên không chỉ khiến nhiều người tiêu dùng sập bẫy lừa khi bỏ tiền ra mua những sản phẩm giả mạo, mà còn đẩy Công ty Hebrotek và Công ty BRG Việt Nam vào cảnh bị hiểu lầm là dàn dựng clip giả mạo Đài Truyền hình Việt Nam để quảng cáo bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe. 

z3648330089869_907c1b99b06c1c31b2d10057b2e872e7
Ảnh quảng cáo được cắt từ Facebook.

Ông Nguyễn Văn Hoàng, người đại diện truyền thông cho Công ty Hebrotek và Công ty BRG Việt Nam, cho biết: "khi phát hiện ra các clip quảng cáo giả mạo trên, chúng tôi đã liên hệ để phản đối và cảnh báo cho người tiêu dùng biết, tránh sập bẫy lừa, nhưng cũng không thể ngăn chặn được hết, vì cứ chặn cái này thì lại lòi cái khác. Hiện nay, chúng tôi đang thu thập hồ sơ để gửi tới cơ quan chức năng để xem xét xử lý. Những việc làm như trên gây tác hại rất lớn, vừa khiến người bệnh bị lừa, vừa đẩy công ty chúng tôi vào cảnh mang tiếng mạo danh VTV". 

Một số hình ảnh video quảng cáo được các đối tượng đăng tải.
Một số hình ảnh video quảng cáo được các đối tượng đăng tải.

Ông Hoàng cũng cho biết thêm, sản phẩm của Công ty Hebrotek có nhãn hiệu là Ngũ Nhị Nhân Tâm XLV, trong khi các clip chạy quảng cáo giả mạo mang nhãn hiệu Ngũ Nhị Nhân Tâm, còn sản phẩm của Công ty BRG Việt Nam thì có nhãn hiệu là Tân Tam Đại Nhất Lương, trong khi đó, clip giả mạo VTV quảng cáo sản phẩm Tam Đại Nhất Lương, vì vậy người tiêu dùng cần phân biệt rõ để tránh bị nhầm lẫn. 

Thời gian qua, báo chí đã liên tục phanh phui nhiều chiêu trò quảng cáo bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe có dấu hiệu lừa đảo. Tuy nhiên, có thể vì những món lợi nhuận khổng lồ đem lại, nên nhiều đối tượng đã bất chấp các quy định pháp luật, quảng cáo bán hàng lừa dối người tiêu dùng nhằm trục lợi.

Do đó, để tránh bị rơi vào bẫy lừa, tiền mất tật mang và ảnh hưởng đến sức khoẻ, người dân cần hết sức cảnh giác trước các clip dàn dựng quảng cáo giả mạo có gắn logo VTV.../.

PV

Cùng chuyên mục

Thực hiện cuộc vận động "người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Thực hiện cuộc vận động "người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

DNTH: Ban cán sự đảng Bộ Công thương đã ban hành Kế hoạch số 08-KH/BCSĐ về đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.
Dân xê dịch truyền tai nhau bí quyết săn sale combo 'chanh sả' giá rẻ

Dân xê dịch truyền tai nhau bí quyết săn sale combo 'chanh sả' giá rẻ

DNTH: Chi phí cho những chuyến đi luôn là nỗi băn khoăn lớn, ai cũng muốn săn được giá thấp, chớp được vé rẻ nhưng những “món hời” lại thường là của hiếm. Không khó để nhận thấy xu hướng săn vé, săn phòng giá tốt của hội “mê xê dịch” trên các nền tảng số đang ngày một tăng cao.
VEC- Giúp bạn nâng tầm phong cách sống

VEC- Giúp bạn nâng tầm phong cách sống

DNTH: Thời đại đổi thay kéo theo những quan điểm mới về phong cách sống. Nếu trước kia, giàu có, thành đạt là mục tiêu của con người thì giờ đây, sự an lạc trong thân – tâm – trí mới là đích đến của cư dân hiện đại.
Ra mắt sản phẩm mực ăn liền Namaika

Ra mắt sản phẩm mực ăn liền Namaika

DNTH: Ngày 14/04, tại Hà Nội, Sở Công Thương Hà Tĩnh tổ chức ra mắt: “Sản phẩm mực ăn liền Namaika”. Tham dự buổi ra mắt có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các cơ quan của xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội. Buổi ra mắt còn có sự hiện diện của hơn 50 đầu bếp nổi tiếng của các khách sạn, nhà hàng danh tiếng của thủ đô. Những đầu bếp này thuộc Hiệp hội Đầu bếp Hoàng Gia Việt Nam. Ngoài ra, còn có 20 chuyên gia về rượu vang của Câu lạc bộ Rượu vang Hà Nội cùng nhiều quan khách trong lĩnh vực thương mại, văn hóa và ẩm thực.
Nhà máy gia công thực phẩm chức năng uy tín

Nhà máy gia công thực phẩm chức năng uy tín

DNTH; Hiện nay, số người tin dùng vào thực phẩm chức năng ngày càng nhiều. Bởi vậy, nhiều doanh nghiệp quyết định kinh doanh lĩnh vực này và mong muốn tìm được các đơn vị gia công thực phẩm chức năng uy tín. Nhằm đáp ứng nhu cầu đó của các doanh nghiệp, trong bài viết này, Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu sẽ giới thiệu Nhà máy của Công ty cổ phần dược phẩm Công Nghệ Cao Abipha, đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong sản xuất thực phẩm chức năng, với hệ thống nhà xưởng hiện đại, quy mô trên nền diện tích 18.000m2, công suất thiết kế hơn 1800 triệu đơn vị sản phẩm/năm, tổng mức đầu tư hơn 400 tỷ đồng.
Siết chặt ‘phòng tuyến’ chặn dịch, chủ quan là tự sát

Siết chặt ‘phòng tuyến’ chặn dịch, chủ quan là tự sát

Phân tích, đánh giá tình hình dịch bệnh COVID-19 của một số nước trên thế giới, đặc biệt là Hàn Quốc, các chuyên gia đề nghị tiếp tục kiểm soát chặt chẽ đường biên giới, cửa khẩu, kiểm soát người xuất nhập cảnh, kịp thời sàng lọc, cách ly y tế theo quy định.
Thực hiện chương trình khảo sát “hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” năm 2022

Thực hiện chương trình khảo sát “hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng...

DNTH: Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức chương trình khảo sát “hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” năm 2022 nhằm hưởng ứng cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2022, góp phần đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp, nhà sản xuất góp phần bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng.
Côn đồ tại Trung tâm thẩm mỹ Nhan Sắc dọa chặt chân phóng viên

Côn đồ tại Trung tâm thẩm mỹ Nhan Sắc dọa chặt chân phóng viên

Sau khi đăng tải bài viết “Trung tâm thẩm mỹ Nhan Sắc ngang nhiên nâng ngực, hút mỡ bụng?”, phóng viên Báo Người Tiêu Dùng liên tục nhận được những tin nhắn hăm dọa và thách thức. Thậm chí, một số đối tượng còn đòi… chặt chân phóng viên!