Doanh nghiệp khốn khổ vì liên tục bị quảng cáo mạo danh
19:03 | 16/08/2022
DNTH: Là những đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe, Công ty Cổ phần Dược phẩm quốc tế Hebrotek và Công ty TNHH thương mại và dịch vụ BRG Việt Nam luôn hướng đến việc chấp hành các quy định của pháp luật nói chung và kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe nói riêng. Thế nhưng gần đây, một số đối tượng đã mạo danh, tổ chức dàn dựng nhiều quảng cáo sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh và uy tín của các công ty trên.
Theo phản ánh của đại diện Công ty Cổ phần Dược phẩm quốc tế Hebrotek (Công ty Hebrotek) và Công ty TNHH thương mại và dịch vụ BRG Việt Nam (Công ty BRG Việt Nam), thời gian qua trên các nền tảng mạng xã hội như facebook, youtube… liên tục xuất hiện các clip quảng cáo bán sản phẩm cao dược liệu mang nhãn hiệu XLV của Công ty Hebrotek và sản phẩm cao dược liệu Tam đại nhất lương của Công ty BRG Việt Nam.

Điều đáng nói, ngoài việc quảng cáo các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo để quảng cáo, thì các đối tượng trên còn táo tợn cắt ghép lô gô của VTV của Đài truyền hình Việt Nam, nhằm thu hút sự chú ý, và tạo niềm tin với người tiêu dùng.
Những việc làm trên không chỉ khiến nhiều người tiêu dùng sập bẫy lừa khi bỏ tiền ra mua những sản phẩm giả mạo, mà còn đẩy Công ty Hebrotek và Công ty BRG Việt Nam vào cảnh bị hiểu lầm là dàn dựng clip giả mạo Đài Truyền hình Việt Nam để quảng cáo bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Ông Nguyễn Văn Hoàng, người đại diện truyền thông cho Công ty Hebrotek và Công ty BRG Việt Nam, cho biết: "khi phát hiện ra các clip quảng cáo giả mạo trên, chúng tôi đã liên hệ để phản đối và cảnh báo cho người tiêu dùng biết, tránh sập bẫy lừa, nhưng cũng không thể ngăn chặn được hết, vì cứ chặn cái này thì lại lòi cái khác. Hiện nay, chúng tôi đang thu thập hồ sơ để gửi tới cơ quan chức năng để xem xét xử lý. Những việc làm như trên gây tác hại rất lớn, vừa khiến người bệnh bị lừa, vừa đẩy công ty chúng tôi vào cảnh mang tiếng mạo danh VTV".

Ông Hoàng cũng cho biết thêm, sản phẩm của Công ty Hebrotek có nhãn hiệu là Ngũ Nhị Nhân Tâm XLV, trong khi các clip chạy quảng cáo giả mạo mang nhãn hiệu Ngũ Nhị Nhân Tâm, còn sản phẩm của Công ty BRG Việt Nam thì có nhãn hiệu là Tân Tam Đại Nhất Lương, trong khi đó, clip giả mạo VTV quảng cáo sản phẩm Tam Đại Nhất Lương, vì vậy người tiêu dùng cần phân biệt rõ để tránh bị nhầm lẫn.
Thời gian qua, báo chí đã liên tục phanh phui nhiều chiêu trò quảng cáo bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe có dấu hiệu lừa đảo. Tuy nhiên, có thể vì những món lợi nhuận khổng lồ đem lại, nên nhiều đối tượng đã bất chấp các quy định pháp luật, quảng cáo bán hàng lừa dối người tiêu dùng nhằm trục lợi.
Do đó, để tránh bị rơi vào bẫy lừa, tiền mất tật mang và ảnh hưởng đến sức khoẻ, người dân cần hết sức cảnh giác trước các clip dàn dựng quảng cáo giả mạo có gắn logo VTV.../.

Người dùng phải tự biết bảo vệ mình trước sự gia tăng lừa đảo trực tuyến
DNTH: Lừa đảo trực tuyến gia tăng mạnh cùng với quá trình chuyển đổi số khi người dùng sử dụng mạng xã hội ngày càng nhiều. Để bảo vệ người dùng, các tổ chức, doanh nghiệp đang tăng cường triển khai các biện pháp kỹ thuật...

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn chưa từng có cho khách hàng SHB
DNTH: Từ nay đến hết ngày 28/2/2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi cho khách hàng là chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn chưa từng có, trong đó giải nhất là...
Nhựa Nam Anh - Lựa chọn hàng đầu cho mái nhà phồn vinh
DNTH: Công ty cổ phần Nam Anh Plastic là đơn vị sản xuất & phân phối tấm nhựa kính Polycarbonate (hay còn gọi là tấm nhựa lấy sáng, tấm nhựa thông minh, tấm polycarbonate…) sản phẩm được sản xuất từ 100% hạt nhựa nguyên sinh Polycarbonate...

4 loại rau là "ổ chứa" giun sán, nhiều người không biết vẫn vô tư ăn
DNTH: Các loại rau thủy sinh giàu dinh dưỡng nhưng cũng có khả năng chứa ấu trùng sán nếu sinh trưởng trong nguồn nước ô nhiễm.

Đi hơn 25.000km, chủ xe VinFast VF 6 khẳng định “tiết kiệm gấp 4 lần xe máy”
DNTH: Anh Lê Đức, sống tại Hà Nội, chọn VF 6 là chiếc xe đầu tiên trong đời sau khi đã trải nghiệm nhiều dòng xe xăng cùng phân khúc. Chiếc VF 6 với anh là mẫu xe “chất” nhất phân khúc cả về trang bị, cảm giác lái và khả năng tiết...

Người dân Hà Nội chuẩn bị lương thực, thực phẩm tránh bão
DNTH: Do lo ngại cơn bão số 3 đổ về gây mưa to nên nhiều người dân Hà Nội đã chủ động mua tích trữ rau xanh, thực phẩm cá thịt khiến cho các mặt hàng này sáng nay đắt khách, giá cả có tăng nhẹ. Bên cạnh những bà nội trợ có tâm...
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
Sống khỏe
-
Ưu đãi đặc quyền chào đón dịp cao điểm nghỉ hè 2025 tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...