Hà Nội trao Quyết định công nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố cho 424 sản phẩm

17:41 | 30/11/2021

DNTH: Ngày 30/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội tổ chức lễ công bố quyết định công nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố.

OCOP1
Ban tổ chức trao Quyết định công nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố cho các chủ thể có sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng.

Tại sự kiện, Ban tổ chức đã công bố và trao Quyết định công nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố cho 96 chủ thể có 424 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng đạt 3 sao, 4 sao và tiềm năng 5 sao đợt 2 năm 2020 (theo Quyết định 560/QĐ-UBND ngày 27/1/2021 phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố Hà Nội đợt 2 năm 2020). Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch Covid - 19 nên sự kiện đến nay mới được diễn ra.

Cũng tại sự kiện, Ban tổ chức đã công bố quyết định khen thưởng 24 tập thể và 13 cá nhân có thành tích trong tham gia thực hiện chương trình OCOP trên địa bàn Hà Nội và khai trương khu trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP.

OCOP2
Ban tổ chức trao quyết định khen thưởng của UBND thành phố cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong tham gia thực hiện chương trình OCOP trên địa bàn Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, kết thúc giai đoạn 2019 - 2020, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và công nhận được 1.054 sản phẩm, vượt kế hoạch đề ra. Trong số này, có 691 sản phẩm thực phẩm (chiếm 65,6%); 299 sản phẩm lưu niệm, nội thất và trang trí (chiếm 28,4%); còn lại là đồ uống, thảo dược, vải may mặc.

Đáng chú ý, có 4 sản phẩm của Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh được Trung ương công nhận 5 sao, 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao; còn lại 731 sản phẩm 4 sao, 306 sản phẩm 3 sao. Chương trình đã huy động được sự tham gia của 72 doanh nghiệp, 82 hợp tác xã và 101 hộ sản xuất, kinh doanh; đồng thời, góp phần giải quyết việc làm cho hơn 5.000 lao động nông thôn.

Năm 2021, Sở NN&PTNT Hà Nội tiếp tục tham mưu UBND thành phố ban hành các văn bản triển khai thực hiện Chương trình OCOP; phấn đấu đánh giá phân hạng ít nhất 400 sản phẩm. Tuy nhiên, ngay từ đầu năm 2021, các quận, huyện, thị xã đã đăng ký 541 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Đến nay, có 53 sản phẩm OCOP của hai huyện Quốc Oai (31 sản phẩm) và Hoài Đức (22 sản phẩm) được Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố đánh giá lần 1. 

OCOP3
Các đại biểu tham quan khu trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP tại sự kiện.

Trong tháng 12/2021, tổ tư vấn giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố tiếp tục đánh giá, tham mưu Hội đồng OCOP cấp thành phố phân hạng sản phẩm.

Dự kiến trong năm nay, Hà Nội sẽ có ít nhất 400 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng.

Xem link!

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Vải thiều chế biến, dư địa còn bỏ ngỏ

DNTH: Mỗi vụ vải thiều, hàng trăm nghìn tấn đổ về chợ đầu mối, trạm trung chuyển, cửa khẩu biên giới – nhưng phần lớn vẫn là hàng tươi, tiêu thụ trong vài ngày. Trong khi đó, nhu cầu vải sấy, nước ép, vải đông lạnh lại đang...

Đề xuất đình chỉ mã vùng trồng sâm Ngọc Linh nuôi cấy mô tại Kon Tum

DNTH: Sau khi phát hiện nhiều bất cập trong hồ sơ và thực tế canh tác, đoàn kiểm tra tỉnh Kon Tum kiến nghị dừng hiệu lực mã vùng trồng đã cấp cho một doanh nghiệp trồng sâm Ngọc Linh bằng phương pháp nuôi cấy mô.

"Mở khóa" cho doanh nghiệp để gỡ khó cho cây mắc ca

DNTH: Sơn La định hướng dành quỹ đất khoảng 16.000 ha cùng nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển cây mắc ca.

Siết kiểm soát chất lượng để giữ thị trường Trung Quốc

DNTH: Để xuất khẩu bền vững các mặt hàng rau quả sang Trung Quốc, cần xây dựng chuỗi liên kết sản xuất thực chất từ vùng trồng, cơ sở đóng gói đến doanh nghiệp (DN) xuất khẩu, đảm bảo tiêu chuẩn kiểm dịch thực vật và an toàn...

Gia Lai: Thương mại về bản, nông sản ra phố

DNTH: Giai đoạn 2021–2025, chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Gia Lai được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ và linh hoạt, góp phần nâng tầm nông sản bản địa và cải thiện sinh kế cho người...

Thủy sản Việt Nam đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị nhằm đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu

DNTH: Thủy sản Việt Nam cần tái cơ cấu chiến lược tiếp cận thị trường; trong đó trọng tâm là đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng, nhằm giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tăng trưởng...

XEM THÊM TIN