Quảng Bình: Quốc lộ 9B “oằn mình” cõng xe quá khổ, quá tải.

14:14 | 29/05/2019

DNTH: Hàng ngày trên quốc lộ 9B đoạn chạy qua thị trấn Quán Hàu và xã Vĩnh Ninh (huyện Quảng Ninh) phải “oằn mình” cõng hàng trăm xe quá khổ, quá tải chở vật liệu xây dựng như đất, đá, đá dăm… phục vụ các công trình trong tỉnh làm đảo lộn đời sống dân cư sống trên tuyến đường hết sức bất bình.

Quốc lộ 9B dài khoảng 37km, đoạn qua huyện Quảng Ninh có chiều dài hơn 5km bắt đầu từ đường tránh TP.Đồng Hới (ngang qua TT.Quán Hàu) lên đến nhánh Đông của đường Hồ Chí Minh thuộc thôn Chợ Gộ, xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh.

Mật độ dân cư sống hai bên tuyến Quốc lộ 9B dài hơn 5km chạy qua địa phận huyện Quảng Ninh rất lớn, mọi lưu thông của người dân nơi đây đều phụ thuộc hoàn toàn vào con đường này.

Tuy nhiên, hàng ngày trên tuyến Quốc lộ 9B này phải “oằn mình” cõng hàng trăm xe quá khổ, quá tải phóng như bay chở đất đá, vật liệu xây dựng ở các mỏ đất, đá ở phía Tây huyện Quảng Ninh…phục vụ các công trình của huyện và tỉnh Quảng Bình khiến người dân sinh sống hai bên con đường hết sức bất an, phẫn nộ.

Sáng ngày 26-5, PV có mặt trên tuyến đường này ghi nhận, cứ khoảng 5 đến 7 phút là có một chuyến xe có trọng tải từ 20 tấn trở lên chạy nhanh qua đây, tính trung bình một ngày trên cung đường này phải có hàng trăm chuyến xe như trên chạy qua.

Những hình ảnh pv ghi nhận lại thực tế trên tuyến đường 9B

Quan sát toàn bộ tuyến đường cho thấy, chiều rộng khoảng 7m được chia làm hai làn, mật độ người dân tham gia giao thông trên tuyến đường này rất lớn bao gồm xe đạp, xe máy, các loại xe tải vận chuyển với đủ kích cở khác nhau…

Ngoài ra, cư dân sinh sống hai bên tuyến đường, có nhiều đoạn người dân trổ cổng đường đi ra gần sát vệ đường. Cộng với việc, hàng ngày nơi đây có hàng trăm chuyến xe có tải trọng lớn chạy ngược xuôi trên tuyến đường, nguy cơ tiềm ẩn rủi ro về tai nạn giao giao thông là rất cao khiến cư dân sinh sóng hai bên đường rất bất an.

Được biết, Quốc lộ 9B đoạn chạy qua địa phận huyện Quảng Ninh vừa mới được cải tạo nâng cấp nên mặt đường rất phẳng lỳ, rất đẹp; theo thiết kế mặt đường cho phép các loại xe có tải trọng từ 13 tấn trở xuống lưu thông, tuy nhiên hàng ngày trên tuyến đường này phải cõng trên mình nó rất nhiều xe có tải trọng từ 20 đến 50 tấn lưu thông qua lại. Đặc biệt, tại cầu Nương Hai (thuộc thôn Vĩnh Tuy, xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh) trong khi biển báo cắm tại cây cầu “cấm xe tải, xe đầu kéo và xe tải kéo rơ móc từ 15-24-33T’’, nhưng hàng ngày cây cầu này phải gồng gánh trên mình nó hàng trăm chuyến xe có tải trọng từ 20 đến 40 tấn qua lại, làm cho một bên thành lan can cầu bị đứt gãy do sự va chạm của các phương tiện quá khổ, quá tải khi đi cầu, dù đã được một ai đó dựng lên buộc vài miếng tấm vãi đỏ để cảnh báo nguy hiểm nhưng nhìn vào rất phản cảm.

Chị Phùng Thị H (trú tại tiểu khu 6, thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh) bức xúc cho biết: “Nhà tôi sống cạnh con đường này, suốt ngày đêm có hàng trăm xe có trọng tải lớn chuyên chở vật liệu xây dựng chạy qua lại với tốc độ cao, tiếng còi xe inh ỏi cả ngày, vào những ngày nắng nóng thì bụi mù bốc lên và đôi lúc cát, đất đá rơi vãi xuống lòng lề đương rất ô nhiễm. Mỗi lần ra đường phải trong trước trong sau vì sợ những xe chở vật liệu xe dựng phóng như bay, không chỉ tôi mà mọi người sinh sống trên tuyến đường này hết sức ất an”.

Ngoài ra, theo quan sát trên tuyến đường Quốc lộ 9B chiều dài chỉ hơn 5km. Trong đó, có chợ Vĩnh Tuy và khu dân cư nằm sát bên 2 cạnh đường, nên lưu lượng người dân tập trung ra vào mua bán trong chợ và trên đường rất đông, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông là rất cao.

Trước thực trạng nêu trên, người dân sinh sống hai bên tuyến Quốc lộ 9B lo lắng, nhiều lần kiến nghị lên chính quyền các cấp. Tuy nhiên, tình trạng xe quá khổ quá tải vẫn chạy vô tư trên tuyến đường này vẫn cứ tiếp diễn làm cư dân nơi đây rất bức xúc.

Một câu hỏi được đặt ra là với tình trạng đáng báo động như trên diễn ra trong một thời gian dài, rất rõ ràng tại sao các cơ quan chức năng lại không nhanh chóng vào cuộc xử lý triệt để đem lại an toàn cho người dân nơi đây? Hay có một thế lực nào đó tác động khiến lực lương chức năng khó giải quyết  để vấn nạn trên cứ mãi diễn ra.

Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến quý vị bạn đọc.

 

 

Trần Hùng – P.Trung.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Chào bán trái phiếu lãi suất 18%/năm, Apec Group mạnh cỡ nào?

Việc thông qua phương án phát hành trái phiếu với lãi suất lên đến 18%/năm khiến giới đầu tư đặt ra nhiều câu hỏi về tầm vóc của Apec Group.

Ông chủ khách sạn xây dựng khu sinh thái trên đất lâm nghiệp ở Hà Tĩnh là ai?

Liên tục bị chính quyền địa phương “nhắc nhở”, UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các ban ngành vào cuộc kiểm tra, xử phạt và buộc tháo dỡ các hạng mục vi phạm trên đất rừng lâm nghiệp nhưng chủ khu đất rừng tại xã Mỹ Lộc (huyện...

Xử lý những tấm pin Mặt Trời đã hết hạn sử dụng như thế nào?

Theo ông Trần Viết Ngãi, Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam, cần phát triển công nghệ có khả năng xử lý hiệu quả, thậm chí có thể tái sử dụng những tấm pin Mặt Trời khi hết hạn.

Vinamilk tích lũy gì từ hơn 20 năm “chinh chiến” ở nước ngoài?

Uy tín trên thị trường quốc tế đang giúp Vinamilk, doanh nghiệp xuất khẩu sữa lớn nhất hiện nay tăng trưởng tích cực và vững vàng vượt làn sóng Covid-19 trong nửa đầu năm 2020 vừa qua.

Ngân hàng dư tiền, lãi suất tiếp tục giảm?

Tiếp nội xu hướng của tháng 7, mặt bằng lãi suất huy động của các ngân hàng tiếp tục được điều chỉnh giảm trong tháng 8 vừa qua và những ngày đầu tháng 9 này, trong bối cảnh thanh khoản hệ thống tiếp tục dư thừa. Xu hướng lãi...

Vụ sập công trình 4 người chết: Hiện trường tố cáo quá trình thi công thiếu an toàn

Bằng trực quan tại hiện trường vụ sập taluy khiến 4 công nhân tử nạn mới đây ở Phú Thọ, một số chuyên gia xây dựng nhận định quá trình thi công công trình này là quá liều lĩnh.

XEM THÊM TIN