Sở GTVT tỉnh Hải Dương: Những sự kỳ lạ trong quy trình tuyển dụng-bổ nhiệm nhân sự của ông Giám đốc Sở
08:13 | 10/05/2019
DNTH: “Người lên Voi - Kẻ xuống …” Đây là hệ quả những nhân sự được ông Lê Đình Long ưu ái tuyển dụng và bổ nhiệm về Sở GTVT tỉnh Hải Dương trong thời kỳ ông Long làm Giám đốc sở này.
Những người được lên voi…
Những người lên voi đều là anh em, họ hàng, con cháu của ông Giám đốc Sở này, điển hình là:
Tuyền dụng em trai là Lê Đình Biên và cháu rể là Đỗ Hữu Văn về Thanh tra Sở trong khi chỉ thiếu 1 biên chế, thế mà ông Long vẫn đưa cả 2 người này về được Thanh tra Sở.
Ông Lê Đình Biên đào tạo trái chuyên ngành nhưng lại được tuyển dụng về Thanh tra Sở giao thông và còn được ưu ái đến mức sau một thời gian rất ngắn sau đã được bổ nhiệm Phó phòng Quản lý vận tải đăng kiểm và tiếp theo là ông Biên được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Ban quản lý các bến xe khách Hải Dương và được cử đi học lớp cao câp chính trị.
Cháu ông Long là Vũ Duy Bôn từ xí nghiệp Đường sắt Hà-Hải về Thanh tra Sở, sau đó cho ông này thi tuyển viên chức tại Sở này và sau đó bổ nhiệm ông này làm Phó Chánh văn phòng ban ATGT tỉnh Hải Dương.
Em trai ông Long là Lê Đình Thanh trong khi đang làm hợp đồng tại Thanh tra Sở GTVT đã được quy hoạch phó, trưởng phòng theo cách đặc biệt của ông Long
Tuyển dụng và bổ nhiệm ông Lê Anh Tuấn về Sở GTVT trong khi ông Tuấn không có chứng chỉ tin học và ngoại ngữ là sai với luật công chức nhưng sau khi được tuyển dụng ông Tuấn đã được bổ nhiệm ngay là phó phòng và trong vòng hai tháng đã ngồi ở ghế trưởng phòng.
Đây những vị trí mà rất nhiều người mơ ước nhưng điều đáng nói ở đây là những trường hợp được ưu ái và bổ nhiệm vào những vị trí này đều là những người thân yêu của ông Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hải Dương.
Đến những người bị cách chức và không được bổ nhiệm mặc dù đủ điều kiện và được đào tạo cơ bản
Sau khi ông Long về nhận chức Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hải Dương đã xóa bỏ, cách chức tất cả các chức danh đội trưởng, đội phó của Thanh tra sở không có lý do trong khi các vị trí này trước đó không vi phạm kỷ luật, đều hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Năm 2014-2015 Sau khi thành lập thêm đội Thanh tra số 3 thì ông Long thực hiện việc bổ nhiệm đội trưởng, đội phó 5 đội thuộc Thanh tra sở nhưng lại không bổ nhiệm lại một số chức danh đội trưởng như ông Nguyễn Văn Tường, ông Trần Thế Sơn trong khi các ông này luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ được giao. Nhưng có sự kỳ lạ là ông Long lại bổ nhiệm toàn những nhân sự mới về chua có kinh nghiệm, thiếu chuyên môn trong công tác thanh tra như ông Vũ Xuân Dương, ông Ngô Minh Đức, ông Đặng Bá Thọ….
Và câu chuyện của 13 con người được điều chuyển về Thanh tra Sở Giao thông vận tải trái quy định
Năm 2014-2016 ông Giám đốc Sở này đã tiếp nhận và tuyển dụng về Thanh tra sở đến 13 người, nâng tổng số biên chế lên 23 người (trong khi biên chế quy định đủ bộ phận này là 10 người).Vậy là tự nhiên thừa biên chế đến 13 người và trong đó có nhiều người được tuyển dụng không đủ điều kiện, không có chuyên môn phù hợp, không có chứng chỉ tin học và ngoại ngữ…
Khi Sở Nội vụ chỉ ra những sai phạm trên và yêu cầu xử lý 14 viên chức thừa biên chế ở Thanh tra sở thì 13 viên chức này đã chuyển qua Trạm kiểm tra Tải trọng xe lưu động nâng tổng số nhân viên này lên đến 30 người. Và có câu chuyện hay là trước khi chuyển qua Trạm kiểm tra Tải trọng xe lưu động thì những viên chức này được chỉ đạo nộp 600 triệu để mua quà xin được ở lại Thanh tra sở. Nhưng khi không giải quyết được ở lại thì có đơn đề nghị trả lại số tiền trên thì ông Long đã cho thành lập tổ thanh tra xác minh và tổ thanh tra đã biến hóa xác minh, kết luận là các viên chức này đã đóng góp 600 triệu để liên hoan nhưng không liên hoan nữa. Phải công nhận các viên chức này chơi bạo tay, mà bạo tay đến mức mối người đóng góp đến vài chục triệu đồng chỉ để liên hoan…
Khi thành lập Trạm kiểm tra Tải trọng xe lưu động thì lương của 30 con người được lấy từ nguồn kinh phí trích ra từ xử phạt hành chính nhưng hiện nay lương của những nhân viên này lại lấy từ kinh phí bảo trì đường bộ. Vậy lương của những nhân viên này được trả có đúng quy định hay không?
Do trạm cân qua nhiều người nên những viên chức này được ưu ái công việc là đi tuần đường và lập biên bản vi phạm hành chính đối với vi phạm hành lang giao thông… (mà những công việc này lại không đúng quy định và không có chuyên môn đào tạo).
Quan hệ không trong sáng với chủ doanh nghiệp vận tải và dẫn đến xe quá tải lộng hành trên địa bàn tỉnh
Ông Giám đốc Sở nhiều lần đưa các cán bộ chủ chốt của Sở ăn uống cùng doanh nghiệp có xe tải hoạt động trên địa bàn tỉnh. Trong đoàn đi du lịch đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi cùng cán bộ và nhân viên Sở GTVT năm 2017 có sự xuất hiện của ông chủ các doanh nghiệp vận tải Phượng Hoàng và Hồng Lạc.Vậy kinh phí tổ chức chuyến đi nghỉ mát này ở đâu ra? Từ quỹ của Sở GTVT hay từ hầu bao của các doanh nghiệp vận tải ???
Hình ảnh lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Hải Dương đi du lịch cùng doanh nghiệp vận tải.
Ông Long tổ chức các cán bộ chủ chốt của sở ăn uống ở Công ty Phượng Hoàng nhân ngày kỷ niệm thành lập ngành 28/8/2016 và ăn uống tất niên Tết 2017 - 2018 tại Công ty Minh Hiệp Nam Sách.
Và hệ quả là xe quá tải của các Doanh nghiệp vận tải luôn lộng hành trên các tuyến đường của tỉnh Hải Dương mà không thấy bóng dáng của các đội nghiệp vụ của Thanh tra Sở GTVT tỉnh Hải Dương.
Đã có nhiều cuộc họp Chi bộ Thanh tra sở nêu ý kiến và vấn đề xử lý xe quá tải của các doanh nghiệp trên và Chi bộ có báo cáo với Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở nhưng những sai phạm về xe quá tải vẫn ngang nhiên diễn ra.
Đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hải Dương cùng các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm những thông tin mà dư luận phản ánh về những sai pham của ông Lê Đình Long, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hải Dương…
Nhóm phóng viên

Chào bán trái phiếu lãi suất 18%/năm, Apec Group mạnh cỡ nào?
Việc thông qua phương án phát hành trái phiếu với lãi suất lên đến 18%/năm khiến giới đầu tư đặt ra nhiều câu hỏi về tầm vóc của Apec Group.

Ông chủ khách sạn xây dựng khu sinh thái trên đất lâm nghiệp ở Hà Tĩnh là ai?
Liên tục bị chính quyền địa phương “nhắc nhở”, UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các ban ngành vào cuộc kiểm tra, xử phạt và buộc tháo dỡ các hạng mục vi phạm trên đất rừng lâm nghiệp nhưng chủ khu đất rừng tại xã Mỹ Lộc (huyện...

Xử lý những tấm pin Mặt Trời đã hết hạn sử dụng như thế nào?
Theo ông Trần Viết Ngãi, Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam, cần phát triển công nghệ có khả năng xử lý hiệu quả, thậm chí có thể tái sử dụng những tấm pin Mặt Trời khi hết hạn.

Vinamilk tích lũy gì từ hơn 20 năm “chinh chiến” ở nước ngoài?
Uy tín trên thị trường quốc tế đang giúp Vinamilk, doanh nghiệp xuất khẩu sữa lớn nhất hiện nay tăng trưởng tích cực và vững vàng vượt làn sóng Covid-19 trong nửa đầu năm 2020 vừa qua.

Ngân hàng dư tiền, lãi suất tiếp tục giảm?
Tiếp nội xu hướng của tháng 7, mặt bằng lãi suất huy động của các ngân hàng tiếp tục được điều chỉnh giảm trong tháng 8 vừa qua và những ngày đầu tháng 9 này, trong bối cảnh thanh khoản hệ thống tiếp tục dư thừa. Xu hướng lãi...

Vụ sập công trình 4 người chết: Hiện trường tố cáo quá trình thi công thiếu an toàn
Bằng trực quan tại hiện trường vụ sập taluy khiến 4 công nhân tử nạn mới đây ở Phú Thọ, một số chuyên gia xây dựng nhận định quá trình thi công công trình này là quá liều lĩnh.
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...